Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

5 “chiêu” bán hàng hiệu quả qua điện thoại di động

Điện thoại di động giờ đây đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống và đang dần dần trở thành một kênh thương mại phổ biến. Hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một điện thoại di động, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Các tương tác trên thiết bị di động sẽ giúp bạn kết nối chặt chẽ hơn với người tiêu dùng và thúc đẩy quyết định mua hàng.



Điện thoại di động giờ đây đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống và đang dần dần trở thành một kênh thương mại phổ biến.




Bước đầu tiên trong quá trình tận dụng lợi thế của các thiết bị di động để bán hàng là xác định mọi hành động, mọi vị trí mà tại đó bạn có thể tiếp cận tương tác với khách hàng tiềm năng như:
• Khách hàng xem quảng cáo trên các phương tiện truyền thông
• Khách hàng ghé thăm cửa hàng
• Khách hàng ghé thăm văn phòng
• Khách hàng tham gia hội nghị , hội thảo
• Khách hàng trò chuyện, trao đổi trực tiếp với nhân viên bán hàng, lãnh đạo công ty
Bạn có thể tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy ý định mua hàng. Sau khi xác định được các hoạt động này, bước tiếp theo là lựa chọn các hoạt động tương tác phù hợp.
Thanh toán trực tuyến
Việc cần làm đầu tiên là tạo điều kiện cho khách mua hàng và thanh toán ngay trên điện thoại di động Phiên bản di động của website chính thức sẽ rất hữu ích cho thương mại di động. Khách hàng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận trang web hơn và có thể mua hàng của bạn ở bất kì đâu, vào bất kì thời điểm nào. Một trở ngại khiến nhiều khách hàng e ngại mua sắm trực tuyến là vấn đề thanh toán. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng sức mạnh của công cụ thanh toán trực tuyến, các ứng dụng thanh toán, quét thẻ trên ĐTDĐ để hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng.
Khuyến mãi
Để kích thích người tiêu dùng mua sắm qua điện thoại, bạn có thể đưa ra các gói khuyến mãi đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng sử dụng thiết bị di động để mua hàng.
giá trị cộng thêm luôn được khách hàng ưa thích. Ví dụ, bạn có thể gửi thông tin khuyến mãi qua tin nhắn (dưới dạng mã số) để khách hàng sử dụng khi mua hàng. Khi khách hàng dùng mã này, phần mềm sẽ tự động giảm giá sản phẩm.
So sánh giá
Nhiều khách hàng sử dụng smartphone tại các điểm POS để so sánh giá cả để đảm bảo rằng họ mua được hàng với giá tốt nhất. Thay vì để khách hàng tự mình so sánh giá, bạn có thể cung cấp một trang web hoặc tài liệu so sánh giá các sản phẩm của bạn với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường nhằm gia tăng tính cạnh tranh. Bạn có thể tạo điều kiện cho khách hàng quét mã vạch, nhắn tin hoặc truy cập vào website để xem bảng so sánh giá và đánh giá chất lượng hàng hóa. Tuy nhiên, khi bạn đưa ra cung cấp so sánh của riêng mình, hãy đảm bảo mọi thông tin là chính xác và trung thực.
Giữ liên lạc
Nếu bạn không thể thuyết phục khách hàng mua hàng ngay, điều tốt nhất mà bạn có thể làm tiếp theo là cố gắng giảm chi phí tiếp thị đối với khách hàng đó trong tương lai. Vì vậy, việc thu thập thông tin rất quan trọng. Tận dụng mọi cơ hội để duy trì sự quan tâm của khách hàng, giữ liên lạc với họ qua email, fanpage trên Facebook, Twitter…
Chụp ảnh và chia sẻ
Ngay cả khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là không đáp ứng đượcvới chính khách hàng đó, họ vẫn có thể quen biết với những người khác, những khách hàng tiềm năng có nhu cầu đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể đề nghị người tiêu dùng sử dụng các thiết bị di động để chụp ảnh sản phẩm, các mẫu quảng cáo và chia sẻ nó với bạn bè và những người quan tâm. Bạn có thể đưa ra nhiều giảm giá hay khuyến mãi đặc biệt cho bạn bè hoặc đồng nghiệp để người giới thiệu có thông tin hấp dẫn, thú vị để cung cấp cho bạn bè.



SÁCH DOANH TRÍ's Blog
(Nguồn ENTREPRENEUR/DNSG)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét