Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

EBOOK Những Nguyên Tắc Cơ Bản Của Việc Kinh Doanh - Jeanne Holden

1.TÁC GIẢ: Jeanne Holden






2.NỘI DUNG:

Mục Lục:

Giới thiệu
Khả năng kinh doanh là gì?
Phẩm chất gì khiến một ai đó trở thành một nhà doanh nghiệp?
Tại sao nên trở thành nhà doanh nghiệp?
Quyết định và sụp đổ
Hoạt động đơn lẻ hay liên kết với đối tác?
Lựa chọn sản phẩm và thị trường
Chiến lược thâm nhập cho các dự án kinh doanh mới
Marketing là bán hàng
Doanh nhân và Internet
Bán hàng trực tuyến
Lựa chọn loại hình kinh doanh
Lập kế hoạch kinh doanh
Nhu cầu vốn của các doanh nhân
Các nguồn tài chính
Sở hữu trí tuệ: Một tài sản kinh doanh quý báu
Sức mạnh của các doanh nghiệp nhỏ
Khả năng kinh doanh hỗ trợ cho nền kinh tế
Tầm quan trọng của các chính sách của chính phủ
Nguồn tư liệu hiện có dành cho các chủ doanh nghiệp
Danh sách thuật ngữ
Đọc thêm






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Mưu Trí Thời Tần - Hán - Đường Nhạn Sinh, Bạo Thúc Diễm, Chu Chính Thư

1.TÁC GIẢ: Đường Nhạn Sinh, Bạo Thúc Diễm, Chu Chính Thư






2.NỘI DUNG:

Mưu trí thời Tần - Hán là cuốn sách cực kì bổ ích và quý giá cho những doanh nhân trẻ lập thân.Thương trường là chiến trường,không nắm được những quy luật và nguyên tắc ứng xử giữa con người với con người,lãnh đạo với nhân viên,đối tác hay khách hàng,bạn khó mà có thể thành công như ý.Cuốn sách này sẽ giải quyết những thách thức đó cho bạn bằng việc đưa ra những thủ thuật,cách thức để chiến thắng trong mọi mối quan hệ,mọi quy trình,mọi công việc.
Sách DOANH TRÍ trân trọng!






3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Con đường doanh nhân

1.TÁC GIẢ: Ngân hàng phát triển Châu Á






2.NỘI DUNG:

Những trường hợp được trình bày trong cuốn sách này  rất thú vị và đáng chú ý vì đó là những kinh nghiệm thật của những con người thật ở Việt Nam. Đây là những ngừoi đã kinh doanh thành công dù khởi nghiệp từ rất nhiều khó khăn. Những trường hợp này là nguồn cảm hứng cho những ai có tham vọng thành công
Trong hai mươi năm đổi mới, các doanh nghiệp nhỏ khu vực tư nhân đã phát triển mạnh mẽ nhờ tinh thần kinh doanh của người Việt Nam. Tinh thần tự chủ  và kỹ năng của hàng triệu chủ doanh nghiệp nhỏ đã đóng lớn cho sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của nền kinh tế và tốc độ xóa đói giảm nghèo nhanh chóng của Việt Nam.
Dự án “Nâng cao hiệu quả thị trường cho người nghèo” do ngân hàng phát triển châu Á, bộ phát triển quốc tế Ạnh và viện phát triển ngân hàng Châu Á tài trợ đã phối hợp với Viện chiến lược và chính sách khoa học công nghệ thuộc bộ khoa học công nghệ tiến hành một nghiên cứu về 50 trường hợp kết nối thành công với thị trường. Cuốn sách này gồm 30 trường hợp được chọn ra từ 50 trường hợp trong báo cáo chính
Các nhà doanh nghiệp được đề cập trong cuốn sách này có nguồn gốc xuất thân khác nhau, bao gồm bộ đội xuất ngũ, thợ thủ công và cả những ngừoi từng là cán bộ của nhà nước. Họ đều có một điểm chung là đều bắt đầu từ hoàn cảnh khó khăn thậm chí nghèo nhưng nhờ kết hợp sự chăm chỉ, biết tự học hỏi và hết lòng với công việc mà đã thành công. Họ không chờ được trợ giúp mà chấp nhận rủi ro bằng cách tìm một con đường mới để thử thách số phận của mình. Bằng cách đó họ không chỉ mang lại lợi ích cho chính mình, gia đình  mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều người và giúp đỡ cộng đồng nơi họ đang sinh sống






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK KINH TẾ HỌC -PAUL A. SAMUELSON (tập 2)

1.TÁC GIẢ: Paul A. Samuelson






2.NỘI DUNG:

Kinh tế học là một khoa học động - luôn thay đổi để phản ánh những xu hướng biến chuyển của những vấn đề kinh tế, của môi trường và nền kinh tế thế giới, cũng như của xã hội nói chung. Khi kinh tế học và thế giới rộng lớn xung quanh ta phát triển thì cuốn sách này cũng vậy. Mỗi một chương của nó đều bám sát những thay đổi của những phân tích kinh tế và chính sách kinh tế. Vậy cái gì là những thay đổi chính?.

1. Những biểu tượng của kinh tế học
2. Gắn liền trường học với trường đời
3. Những vấn đề về chính sách nổi cộm
4. Nhấn mạnh đến cốt lõi suy luận của kinh tế học
5. Nhỏ là đẹp
6. Nâng cao trong kinh tế học vĩ mô
7. Cách xử lý cân đối đối với kinh tế học vĩ mô hiện đại
8. Tái phát hiện thị trường
9. Trái đất đang thụt lùi đáng sợ
10. Đưa phần vi mô lên trước
11. Nhấn mạnh đến lịch sử và chính sách
12. Hơn hết tất cả là một sự giải thích rõ ràng kinh tế học hiện đại.

Sự sắp xếp lại kết cấu của lần xuất bản này cùng với những hình vẽ rõ ràng và cách trình bày mới đã nâng cao hiệu quả của sự mô tả. Tác giả đã đưa thêm nhiều câu hỏi mới vào cuối chương cũng như những ví dụ minh hoạ mới trong phần nội dung.

Phần thuật ngữ tra cứu cũng được sửa đổi cẩn thận nhằm đáp ứng những yêu cầu của phần này. Tất cả những thuật ngữ chính được định nghĩa một cách khoa học để sinh viên dễ dàng tham khảo. Với tư cách là một công cụ trợ giúp học tập, các thuật ngữ quan trọng nhất được in đậm khi định nghĩa lần đầu tiên trong phần nội dung, sau đó có mặt trong phần thuật ngữ tra cứu để củng cố cho vốn từ vựng không thể thiếu được về kinh tế học trong trí nhớ của sinh viên.

Mục Lục:Lời nhà xuất bản
Phần 5: Các khái niệm cơ bản của kính tế học vĩ môChương 21: Tổng quan về kinh tế học vĩ mô
Chương 22: Tài khoản sản phẩm và thu nhập quốc dân
Chương 23: Tiêu dùng và đầu tư
Chương 24: Tổng cầu và mô hình số nhân
Chương 25: Chính phủ, thương mại quốc tế và sản lượng
Phụ lục chương 25: Số nhân tính theo phương pháp đại số
Chương 26: Tiền tệ và ngân hàng thương mại
Phụ lục chương 26: Thị trường chứng khoán
Chương 27: Ngân hàng trung ương và chính sách tiền tệ.

Phần 6: Tổng cung, tăng trưởng kinh tế, và các chính sách kinh tế vĩ mô
Chương 28: Tăng trưởng kinh tế và tổng cung
Chương 29: Chu kỳ kinh doanh và thất nghiệp
Chương 30: Đảm bảo ổn định giá cả
Chương 31:Cuộc chiến của các trường phái trong kinh tế học vĩ mô
Chương 32: Hậu quả kinh tế của nợ nần
Chương 33: Chính sách tăng trưởng và ổn định.

Phần 7: Thương mại quốc tế và nền kinh tế thế giớiChương 34: Thương mại quốc tế và tỉ giá hối đoái
Chương 35: Lợi thế so sánh và chế độ bảo hộ
Chương 36: Các chiến lược phát triển kinh tế
Chương 37: Quản lý nền kinh tế toàn cầu.






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Cạnh tranh và người tiêu dùng

1.TÁC GIẢ: Bộ công thương - Cục quản lý cạnh tranh






Cơ cấu tổ chức của cục quản lý cạnh tranh - bộ công thương
2.NỘI DUNG:

“Bạn đã biết đến Luật Cạnh tranh chưa?” là 1 trong số những câu hỏi được đặt ra với các doanh nghiệp và hiệp hội trong một khảo sát về mức độ nhận thức của cộng đồng đối với Luật Cạnh tranh.
Kết quả cho thấy: Tỷ lệ biết là 53,4%; tỷ lệ chưa biết chiếm 44,8%. Con số này theo chúng tôi là phản ánh khá chính xác mức nhận biết của cộng đồng đối với Luật Cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay. Con số 53,4% biết về sự tồn tại của Luật Cạnh tranh “trên đời” về 1 khía cạnh nào đó cho thấy qua hơn 3 năm có hiệu lực thi hành, Luật Cạnh tranh vẫn chưa đến được với doanh nghiệp và hiệp hội. Nguyên nhân có thể do: (1) doanh nghiệp và hiệp hội không quan tâm đến việc có tồn tại hay không tồn tại một đạo luật
về cạnh tranh; (2) doanh nghiệp và hiệp hội không có điều kiện tiếp cận với Luật Cạnh tranh. Phân tích kết quả phỏng vấn chi tiết hơn cho thấy: trong số những doanh nghiệp biết về Luật Cạnh tranh thì chủ yếu là do cán bộ của họ được giới thiệu trong nhà trường (chiếm đến 96,6%); kế đó là thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (7,9%); tiếp theo là hình thức tự tìm hiểu (3,6%); tiếp theo nữa là thông qua các câu lạc bộ hoặc diễn đàn doanh nghiệp (1,7%) và cuối cùng là thông qua hình thức tập huấn bởi cơ quan nhà nước (1,1%).

Thực tế trên bước đầu cho phép rút ra một nhận xét rằng số doanh nghiệp biết về Luật Cạnh tranh vốn đã rất ít; trong số tỷ lệ ít ỏi đó họ chủ yếu biết qua con đường được học trong giảng đường đại học. Ở đây phải nói đến vai trò của cơ quan quản lý nhà nước trong việc tuyên truyền phổ biến pháp luật cần phải được đẩy mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, phải chăng doanh nghiệp chưa quan tâm khi chưa có “va chạm lợi ích” cụ thể của họ? Và “văn hoá” sử dụng công cụ Luật cạnh tranh như là 1 phương tiện bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp còn chưa được hình thành?
Điều này càng được thể hiện qua những trao đổi rất “sơ khai” của doanh nghiệp và hiệp hội trong cuộc hội thảo “VAI TRÒ CỦA HIỆP HỘI TRONG VIỆC THÚC ĐẨY MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH LÀNH MẠNH” do VCAD phối hợp với JICA tổ chức tại Hà Nội ngày 03/3/2009. Đặc biệt, sự “lỗ mỗ” trong nhận thức của cộng đồng về Luật Cạnh tranh còn được thể hiện trong những bình luận thiếu chính xác về những quy định và về những hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh trong những bài viết được đăng trên các phương tiện truyền thông sau đó.
Những bất cập từ thực tế trên đặt ra yêu cầu gắn kết chặt chẽ hơn nữa mối liên hệ giữa các cơ quan quản lý nhà nước về cạnh tranh và cộng đồng trong thời gian tới dưới nhiều hình thức. Nhờ đó, kiến thức về pháp luật cạnh tranh của cộng đồng xã hội được từng bước nâng lên để doanh nghiệp và hiệp hội một mặt tránh những vi phạm Luật do thiếu hiểu biết, mặt khác sử dụng Luật Cạnh tranh như một công cụ bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp mình.






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

EBOOK Chuyên Đề Về Quyền Sở Hữu Trí Tuệ

1.TÁC GIẢ: Ấn phẩm của Chương trình Thông tin Quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, tháng 01/2006






2.NỘI DUNG:

Mục Lục:

-
Sở hữu trí tuệ là gì?

BỐI CẢNH QUỐC TẾ
Tại sao bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ lại quan trọng
Giới thiệu khái quát các điều ước quốc tế về quyền sở hữu trí tuệ
Các chương trình hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo về sở hữu trí tuệ
Gioócđani hưởng lợi từ cải cách quyền sở hữu trí tuệ
Thông điệp của Thành Long: Hàng giả - Lợi bất cập hại
RA TAY HÀNH ĐỘNG: Các quốc gia đang chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ như thế nào
Cách tiếp cận của Hoa Kỳ: Nguồn gen, tri thức truyền thống và văn hóa dân gian

SỰ TIẾN TRIỂN CỦA LUẬT PHÁP
Thách thức về vấn đề bản quyền trong thời đại kỹ thuật số
 
Sử dụng hợp lý là gì?
Tầm quan trọng của những thông tin được sở hữu bởi công chúng
THẢO LUẬN BÀN TRÒN: Việc thực thi, một ưu tiên của tất cả các quốc gia
 
Một công cụ mới chống sao chép trộm đĩa quang

VẤN ĐỀ CỦA CÁC NGÀNH NGHỀ
Một hiệp hội thương mại đang hoạt động
Quyền sở hữu trí tuệ và ngành công nghiệp dược
Chi phí của việc phát triển một loại thuốc mới
Bệnh sốt rét: Xây dựng quan hệ đối tác để tìm biện pháp chữa trị
 
Bảo vệ nhãn hiệu thương mại trên Internet
Thuật ngữ về sở hữu trí tuệ






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Quản lý thời gian của người thành công

1.TÁC GIẢ: Sưu tầm internet






2.NỘI DUNG:

Chúng ta hãy trở thành một người có năng lực thật sự biết đề ra kế hoạch và quản lý thời gian cho 24 tiếng đồng hồ theo cách của bản thân!!! Tùy theo mỗi người, không chỉ hoàn cảnh và mục tiêu khác nhau mà quan điểm về nhân sinh, về mức độ cảm nhận thành đạt, hạnh phúc cũng như ước muốn của mỗi người không giống nhau.

AI cũng có 24 tiếng đồng hồ một ngày cho riêng mình nhưng chỉ người nào biết thu xếp và quản lí tốt thời gian theo cách riêng của mình để đạt hiệu suất cao nhất trong 24h đó mới có thể gọi là người có năng lực được.
Tóm lại, có năng lực quản lí thời gian nghĩa là nhờ hiểu rõ bản thân nên có thể đề ra kế hoạch về thời gian một cách tốt nhất cho riêng mình.
Quản lí thời gian tạo ra một lịch trình phù hợp với mục tiêu của cuộc sống, cá tính hay thói quen của từng người và cũng chính là quản lí thứ tự ưu tiên của hoạt động mà mình cho là cần thiết trong lịch trình đó.
Theo đó, quản lí thời gian sẽ khác nhau ở mỗi cá nhân.Bởi vì mỗi cá nhân không chỉ khác nhau về hoàn cảnh, mục tiêu, khác nhau về mong muốn cũng như cảm nhận về sự thành đạt, về hạnh phúc và nhân sinh quan.
Tùy theo mong muốn và mục đích của mỗi người mà họ sẽ đặt điều đó làm trọng tâm cho cuộc sống. Việc vạch ra kế hoạch theo mụch đích và mong muốn của mỗi người được xem là phương án tối ưu để quản lí thời gian một cách có hiệu quả.
Để làm được điều này cần phải nắm bắt những kĩ năng mới đồng thời biết rõ những thói quen xấu của bản thân cũng như kiến tạo ra cách quản lí thời gian phù hợp nhất cho riêng bản thân mình




3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

EBOOK KINH TẾ HỌC -PAUL A. SAMUELSON (tập 1)

1.TÁC GIẢ: Paul A. Samuelson






2.NỘI DUNG:

Kinh tế học là một khoa học động - luôn thay đổi để phản ánh những xu hướng biến chuyển của những vấn đề kinh tế, của môi trường và nền kinh tế thế giới, cũng như của xã hội nói chung. Khi kinh tế học và thế giới rộng lớn xung quanh ta phát triển thì cuốn sách này cũng vậy. Mỗi một chương của nó đều bám sát những thay đổi của những phân tích kinh tế và chính sách kinh tế. Vậy cái gì là những thay đổi chính?.

1. Những biểu tượng của kinh tế học
2. Gắn liền trường học với trường đời
3. Những vấn đề về chính sách nổi cộm
4. Nhấn mạnh đến cốt lõi suy luận của kinh tế học
5. Nhỏ là đẹp
6. Nâng cao trong kinh tế học vĩ mô
7. Cách xử lý cân đối đối với kinh tế học vĩ mô hiện đại
8. Tái phát hiện thị trường
9. Trái đất đang thụt lùi đáng sợ
10. Đưa phần vi mô lên trước
11. Nhấn mạnh đến lịch sử và chính sách
12. Hơn hết tất cả là một sự giải thích rõ ràng kinh tế học hiện đại.

Sự sắp xếp lại kết cấu của lần xuất bản này cùng với những hình vẽ rõ ràng và cách trình bày mới đã nâng cao hiệu quả của sự mô tả. Tác giả đã đưa thêm nhiều câu hỏi mới vào cuối chương cũng như những ví dụ minh hoạ mới trong phần nội dung.

Phần thuật ngữ tra cứu cũng được sửa đổi cẩn thận nhằm đáp ứng những yêu cầu của phần này. Tất cả những thuật ngữ chính được định nghĩa một cách khoa học để sinh viên dễ dàng tham khảo. Với tư cách là một công cụ trợ giúp học tập, các thuật ngữ quan trọng nhất được in đậm khi định nghĩa lần đầu tiên trong phần nội dung, sau đó có mặt trong phần thuật ngữ tra cứu để củng cố cho vốn từ vựng không thể thiếu được về kinh tế học trong trí nhớ của sinh viên.

Mục Lục:Lời nhà xuất bản
Mục lục
Lời nói đầu.

Phần 1: Các khái niệm cơ bảnChương 1: Nền tảng của kinh tế học
Phụ lục chương 1: Đọc các đồ thị như thế nào
Chương 2: Thị trường và chính phủ trong nền kinh tế hiện đại
Chương 3: Những yếu tố cơ bản về cung và cầu.

Phần 2: Kinh tế học vi mô: cung, cầu và thị trường sản phẩmChương 4: Những ứng dụng của cung và cầu
Chương 5: Cầu và hành vi của người tiêu dùng
Phụ lục chương 5: Phân tích cân bằng tiêu dùng bằng đồ thị
Chương 6: Sản xuất và tổ chức doanh nghiệp
Chương 7: Phân tích chi phí
Phụ lục chương 7: Sản xuất, lý thuyết sản xuất và quyết định của một hãng
Chương 8: Cung và phân bổ nguồn lực trong thị trường cạnh tranh
Phụ lục chương 8: Những trường hợp đặc biệt của các thị trường cạnh tranh: cung và cầu trong thực tiễn
Chương 9: Cạnh tranh không hoàn hảo và vấn đề độc quyền
Chương 10: Cạnh tranh độc quyền và độc quyền nhóm
Chương 11: Rủi ro, sự bất định và lý thuyết trò chơi.

Phần 3: Thị trường yếu tố và phân phối thu nhậpChương 12: Thu nhập và định giá yếu tố sản xuất
Chương 13: Tiền lương và thị trường lao động
Chương 14: Đất đai và vốn.

Phần 4: Hiệu quả, công bằng, môi trường và chính phủChương 15: Thị trường và hiệu quả kinh tế
Chương 16: Chính phủ, sự lựa chọn công cộng và y tế
Chương 17: Thuế và chi tiêu của chính phủ
Chương 18: Kiềm chế sức mạnh của thị trường: các chính sách điều tiết và chống tờ-rớt
Chương 19: Tài nguyên thiên nhiên và kinh tế học môi trường
Chương 20: Phân phối thu nhập và đấu tranh chống nghèo khổ.






3.DOWNLOAD:
Pass: sachdoanhtri

EBOOK 10 bài học trên chiếc khăn ăn

1.TÁC GIẢ: Don Failla






2.NỘI DUNG:

"Bài học trên chiếc khăn ăn" sẽ giới thiệu đến cái bạn định nghĩa và "các bài học" về MLM. Mục tiêu của cuốn sách này là thông qua các minh hoạ chỉ ra cho bạn thấy thế nào là MLM. Bạn sẽ biết được cách làm thế nào để giới thiệu về MLM cho người khác một cách hiệu quả.
Mục lục:
Mở đầu
Chương 1: Bài học trên chiếc khăn ăn số 1
Chương 2: Bài học trên chiếc khăn ăn số 2
Chương 3: Bài học trên chiếc khăn ăn số 3
Chương 4: Bài học trên chiếc khăn ăn số 4
Chương 5: Bài học trên chiếc khăn ăn số 5
Chương 6: Bài học trên chiếc khăn ăn số 6
Chương 7: Bài học trên chiếc khăn ăn số 7
Chương 8: Bài học trên chiếc khăn ăn số 8
Chương 9: Bài học trên chiếc khăn ăn số 9
Chương 10: Bài học trên chiếc khăn ăn số 10
Chương 11: "Người làm doanh nghiệp chống người không làm doanh nghiệp. Bốn dạng liên kết"
Chương 12: "Đụng độ với cái đầu"
Chương 13: "Trở về trường học"
Chương 14: "Trò chơi các chữ số vì lợi ích công việc"
Chương 15: "Chương trình thực hành doanh nghiệp đối lập với các cuộc gặp ngẫu nhiên hàng tuần"
Chương 16: "Các câu hỏi quan trọng và các thông số giải đáp"
Các nhận xét bổ sung






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Kinh tế lượng

1.TÁC GIẢ: Nguyễn Quang Dong






2.NỘI DUNG:

Kinh tế lượng (econometrics) là một môn phân tích thực nghiệm dựa vào các phương pháp của thống kê họctoán kinh tế, đồng thời xây dựng các mô hình kinh tế trên cơ sở các lý luận kinh tế học.
Hai mục đích chính của kinh tế lượng là cung cấp nội dung thực nghiệm cho lý luận kinh tế và đưa các lý luận kinh tế đi kiểm định xem đúng hay sai. Ví dụ, lý luận kinh tế có thể cho rằng một đường cầu phải dốc xuống. Song kinh tế lượng sẽ coi tuyên bố như vậy là một giả thuyết và có thể tiến hành kiểm định, tìm ý nghĩa thống kê giữa mức giá và lượng cung để xem đường cầu có đúng là dốc xuống hay không, hay nói theo cách của kinh tế lượng là xem giả thuyết trên có thể chấp nhận được hay không.
Phương pháp thống kê quan trọng nhất trong môn kinh tế lượng là phân tích hồi quy. Phương pháp này quan trọng đối với kinh tế lượng bởi vì các nhà kinh tế không có cơ hội tiến hành các thử nghiệm có kiểm soát. Vấn đề các dữ liệu quan sát chệch do thiếu biến và các vấn đề khác cũng cần phải được giải quyết về mặt thống kê nhờ các mô hình kinh tế lượng. Các nhà kinh tế lượng thường tìm cách làm sáng tỏ các thực nghiệm tự nhiên trong khi thiếu bằng chứng từ các thực nghiệm có kiểm soát.
Phân tích kinh tế lượng được chia thành phân tích chuỗi thời gian và phân tích chéo. Phân tích chuỗi thời gian xem xét các biến số trong những khoảng thời gian, chẳng hạn như tác động của tăng dân số đối với GDP của quốc gia. Còn phân tích chéo xem xét quan hệ giữa các biến khác nhau tại một thời điểm; ví dụ, quan hệ giữa thu nhập và chi tiêu cho lương thực của cá nhân. Khi phân tích chuỗi thời gian và phân tích chéo được tiến hành cùng một lúc với cùng một mẫu thống kê, người ta gọi là phân tích bảng. Nếu mỗi thời điểm một mẫu khác, thì gọi là dữ liệu chéo lặp lại. Phân tích dữ liệu bảng đa chiều được tiến hành đối với nhiều bộ số liệu với hai chiều trở lên. Ví dụ, một vài bộ số liệu dự báo cho phép dự báo nhiều thời kỳ mục tiêu, được tiến hành bởi nhiều nhà dự báo, và tại nhiều tầm nhìn. Những bộ dữ liệu ba chiều cung cấp nhiều thông tin hơn là những bộ dữ liệu bảng hai chiều.
Phân tích kinh tế lượng còn có thể phân loại dựa trên số lượng các quan hệ được mô hình hóa. Phương pháp phương trình đơn mô hình hóa một biến số duy nhất (biến số phụ thuộc) như một hàm số của một hay nhiều biến số độc lập. Trong nhiều trường hợp, phương pháp phương trình đơn như thế không thể khám phá được ước lượng của quan hệ nhân quả bởi vì nhiều khi cả biến độc lập lẫn ít nhất một biến phục thuộc đều thay đổi do tác động của cùng một biến số nào đó bên ngoài mô hình. Phương pháp phương trình đồng thời được phát triển để giải quyết những vấn đề này. Còn nhiều phương pháp khác sử dụng các biến thể của mô hình biến công cụ để ước lượng.
Những mô hình kinh tế lượng lớn hơn được sử dụng để cố gắng giải thích hay dự đoán những hoạt động của các nền kinh tế quốc dân.

MỤC LỤC:
Chương 1. Giới thiệu
Chương 2. Ôn tập về xác suất và thống kê
Chương 3. Hồi quy hai biến
Chương 4. Mô hình hồi quy tuyến tính bội
Chương 5. Giới thiệu một số vấn đề liên quan đến mô hình hồi quy
Chương 6. Dự báo với mô hình hồi quy
Chương 7. Các mô hình dự báo măng tính thống kê



3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Lợi ích của Thương Mại Điện Tử

1.TÁC GIẢ: Th.S. Nguyễn Văn Thoan






2.NỘI DUNG:

Thương Mại Điện Tử nên được xem là một công cụ hỗ trợ thương mại truyền thống trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Thật vậy, ở Việt Nam hiện nay chưa có đơn vị kinh doanh nào hoàn toàn “ảo”, có nghĩa là các hoạt động kinh doanh hoàn toàn dựa trên mạng Internet. Các lý do bên dưới sẽ giúp bạn nhận ra những lợi ích mà Thương Mại Điện Tử sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn:
 -  Quảng bá thông tin và tiếp thị cho một thị trường toàn cầu với chi phí cực thấp: chỉ với vài chục đô-la Mỹ mỗi tháng, bạn đã có thể đưa thông tin quảng cáo của bạn đến với vài trăm triệu người xem từ các nơi trên thế giới. Đây là điều mà chỉ có Thương Mại Điện Tử làm được cho doanh nghiệp. Thử so sánh với một quảng cáo trên báo Tuổi Trẻ với vài triệu độc giả, mỗi lần quảng cáo bạn phải trả ít nhất 50 đô-la Mỹ, còn nếu bạn có một website của mình, bạn có thể quảng cáo thông tin 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, và lượng độc giả của bạn là hàng trăm triệu người từ mọi nơi trên thế giới. Chi phí cho website của bạn mỗi tháng ước tính (kinh tế nhất) là: 5 đô-la Mỹ chi phí lưu trữ trực tuyến (hosting), 10-20 đô-la Mỹ trả cho chi phí quảng cáo (liệt kê địa chỉ web của bạn trên một dạng danh bạ doanh nghiệp điện tử. Dĩ nhiên, đây chỉ là chi phí tối thiểu cho website của bạn. Nếu bạn có khả năng tài chính, bạn có thể thuê quảng cáo với chi phí cao hơn để mong quảng cáo tốt hơn.
-  Dịch vụ tốt hơn cho khách hàng: với Thương Mại Điện Tử, bạn có thể cung cấp catalogue, brochure, thông tin, bảng báo giá cho đối tượng khách hàng một cách cực kỳ nhanh chóng, bạn có thể tạo điều kiện cho khách hàng mua hàng trực tiếp từ trên mạng v.v… Nói tóm lại, Thương Mại Điện Tử mang lại cho bạn các công cụ để làm hài lòng khách hàng, bởi trong thời đại ngày nay, yếu tố thời gian thực sự là vàng bạc, không ai có đủ kiên nhẫn phải chờ đợi thông tin trong vài ngày. Hơn nữa, ngày nay chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ là những yếu tố rất quan trọng trong việc tìm và giữ khách hàng. Nếu bạn không xử lý yêu cầu thông tin của đối tượng quan tâm một cách nhanh chóng, họ sẽ không kiên nhẫn mà chờ bạn, trong khi đó có biết bao đối thủ cạnh tranh đang săn đón họ.
   -  Tăng doanh thu: với Thương Mại Điện Tử, đối tượng khách hàng của bạn giờ đây đã không còn bị giới hạn về mặt địa lý, hay thời gian làm việc. Bạn không chỉ có thể bán hàng cho cư dân trong thành phố của bạn, mà bạn còn có thể bán hàng trong toàn bộ Viêt Nam hoặc các nước khác. Bạn không ngồi chờ khách hàng tự tìm đến với bạn mà bạn đang tích cực và chủ động đi tìm khách hàng cho mình. Vì thế, chắc chắn rằng số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể dẫn đến tăng doanh thu. Đó là điều mà doanh nghiệp nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, cũng xin nhắc lại với bạn rằng chất lượng và giá cả sản phẩm hay dịch vụ của bạn phải tốt, nếu không, Thương Mại Điện Tử cũng không giúp gì được cho bạn.
   -  Giảm chi phí hoạt động: với Thương mại điện tử, bạn không phải tốn kém nhiều cho việc thuê cửa hàng, mặt bằng, đông đảo nhân viên phục vụ, bạn cũng không cần phải đầu tư nhiều cho kho chứa... Chỉ cần khoảng 10 triệu đồng xây dựng một website bán hàng qua mạng, sau đó chi phí vận hành website mỗi tháng không quá một triệu đồng. Nếu website của bạn chỉ là trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm, bạn tiết kiệm được chi phí in ấn brochure, catalogue và cả chi phí gửi bưu điện những ấn phẩm này. Và đặc biệt nếu doanh nghiệp bạn làm hàng xuất khẩu, bạn có thể ngồi ở nhà và tìm kiếm khách hàng qua mạng, không cần phải tốn kém nhiều cho những chuyến đích thân “xuất ngoại”.
   -  Lợi thế cạnh tranh: việc kinh doanh trên mạng là một “sân chơi” cho sự sáng tạo, nơi đây, bạn tha hồ áp dụng những ý tưởng hay nhất, mới nhất về dịch vụ hỗ trợ, chiến lược tiếp thị v.v… Và một khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều áp dụng Thương Mại Điện Tử, thì phần thắng sẽ thuộc về ai sáng tạo hay nhất để tạo ra nét đặc trưng cho doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình để có thể thu hút và giữ được khách hàng.
Tóm lại, Thương Mại Điện Tử thực sự là một cơ hội cho các doanh nghiệp ở Việt Nam. Bạn đừng nghĩ rằng hãy còn quá sớm để nói đến Thương Mại Điện Tử. Những người chiến thắng thường là những người đi tiên phong, hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu quan tâm nhiều đến Thương Mại Điện Tử, do đó, để giành lấy ưu thế, bạn không thể thủng thỉnh đi dạo và quan sát người khác hành động, mà bạn phải nhanh tay hành động ngay. Nếu bạn không hiểu rõ mình phải làm gì, bạn có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn những điều bạn nên làm.






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

EBOOK MBA Trong tầm tay - Toàn tập

1.TÁC GIẢ: Robert F. Bruner và các cng s






2.NỘI DUNG:

Rất ít người trong chúng ta nhận ra những khoảng thời gian thú vị và đầy thách thức như thế nào và bao nhiêu may mắn, kĩ năng, công việc khó khăn cần thiết ra sao để có thể nhận ra những mối hiểm nguy của việc kinh doanh tại điểm chuyển giao của thế kỷ. Mối đe doạ nguy hiểm đối với việc kinh doanh là vấn đề của thiên niên kỷ với máy tính cá nhân (hay còn gọi là sự cố Y2K). Điều đó nằm ngoài dự đoán trừ khoản chi phí một nghìn tỷ đô la dành cho sự cố này và khả năng thanh toán bằng tiền mặt vượt mức của Cục Dự trữ Liên bang được bổ sung thêm vào hệ thống tài chính trong hoạt động ngăn ngừa sự cố Y2K - bao gồm cả khoản tín dụng.

Tất cả các khoản chi phí dành cho công nghệ và viễn thông đã mở ra một thời kỳ phát triển nhanh chóng về kinh tế làm thay đổi đáng kể nền kinh doanh cũng như thị trường tài chính. Cũng giống như các chuyên gia phân tích giá trị tài sản cầm cố chào bán cổ phần của doanh nghiệp mà họ lập nên, các nhà tư bản và doanh nghiệp mạo hiểm cũng như các nhà đầu tư đã đạt tới địa vị danh tiếng. Các giá trị đạt được hoá ra lại ngớ ngẩn và không thể chứng minh được....

Vấn đề kinh doanh nên tập trung vào việc đầu tiên và quan trọng nhất - đó là giá trị và tạo ra giá trị. Các công ty danh tiếng luôn biết cách tạo ra giá trị và mang giá trị đó đến với khách hàng, cổ đông, các nhân viên và tới cộng đồng, nơi họ thực hiện việc kinh doanh của mình. Việc mang lại lợi ích cho một nhóm cổ đông bằng chi phí của người khác có thể làm giàu cho nhóm ưu tiên trong chốt lát, tuy nhiên, rốt cuộc thì nó sẽ làm cho công ty trở nên suy yếu đi, không thể mạnh lên được. Ban quản trị cần phải để ý đến lợi ích của tất cả các cổ đông và cân bằng lợi ích mang lại cho mỗi nhóm.
Những công ty thành công là những công ty thoả mãn được nhu cầu của thị trường. Các chiến lược được bắt đầu với sự hiểu biết về các nhu cầu và làm thế nào để thoả mãn các nhu cầu đó một cách tốt hơn, đặc biệt hơn các công ty khác. Việc thiết lập một  công việc kinh doanh ổn định lâu dài đòi hỏi cần có sự cách tân để duy trì sự khác biệt trong sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty. Việc thực hiện mô hình kinh doanh phụ thuộc vào sự gắn bó và cam kết của các nhân viên ở tất cả các cấp bậc của công ty - điều mà tác giả gọi là lãnh đạo từ cấp trung.
Tất cả những điều đó dường như khá dễ hiểu, nhưng những bài học từ những năm trước đó được dựa trên một loạt các ví dụ của các công ty mất tầm nhìn cơ bản. Trong một môi trường kinh doanh bất ổn, sự quản lý dễ bị cám dỗ để lạc ra khỏi giá trị cốt lõi của nó. Một trong những giả thuyết chính của tác giả là những giai đoạn thay đổi bất thường đó diễn ra chính xác khi hầu hết các công ty cần phải dựa vào giá trị và sức mạnh cốt lõi. Một công ty nên nắm bắt nhanh chóng những nguyên lý hướng dẫn để thực hiện cách tân hoặc đương đầu với những thách thức mới.

Mục lục:Lời tựa
Phần 1: Kinh doanh là gì?Chương 1: Kinh doanh là gì?
Chương 2: Tương lai
Chương 3: Quản lý con người
Chương 4: Đạo đức kinh doanh
Chương 5: Kinh tế học

Phần 2: Chức năng của kinh doanh
Chương 6: Quản trị Marketing - Đòn bẩy giá trị khách hàng
Chương 7: Quản trị hoạt động thực thi chiến lược
Chương 8: Đầu tư: Tạo ra cái mới và tồn tại bằng những nguồn lực hữu hạn
Chương 9: Kế toán
Chương 10: Tài chính

Phần 3: Những chân trời
Chương 11: Lãnh đạo từ cấp trung: Một mô hình lãnh đạo mới
Chương 12: Các liên minh chiến lược
Chương 13: Thương mại quốc tế
Chương 14: Một vài suy nghĩ cuối cùng






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Chiến lược cạnh tranh (Michael E. Porter)

1.TÁC GIẢ: Michael E. Porter






2.NỘI DUNG:

Cuốn sách "Chiến lược cạnh tranh" giới thiệu một khung phân tích chi tiết để hiểu những lực lượng ẩn giấu phía sau cạnh tranh trong các ngành, thể hiện trong "năm yếu tố". Khung phân tích này cho thấy sự khác biệt quan trọng giữa các ngành, sự phát triển của ngành và giúp các công ty tìm ra vị trí hợp lý. Cuốn sách cung cấp những công cụ để nắm bắt sự phong phú và đa dạng của các ngành và các công ty trong khi đưa ra một cấu trúc chặt chẽ để xem xét chúng. Cuốn sách cũng cấu trúc hóa khái niệm lợi thế cạnh tranh bằng cách định nghĩa nó theo chi phí và tính khác biệt, đồng thời gắn nó trực tiếp với lợi nhuận. Các nhà quản lý đang tìm kiếm những phương pháp cụ thể để giải quyết những câu hỏi khó trong hoạch định chiến lược đã nhanh chóng nắm lấy những ý tưởng trong sách vì chúng có vẻ đúng đối với những nhà hoạt động thực tiễn.
Cuốn sách cũng báo hiệu một hướng đi mới và cung cấp một động lực mới cho tư duy kinh tế. Lý thuyết kinh tế về cạnh tranh vào thời điểm đó đều mang tính cách điệu hóa cao. Các nhà kinh tế tập trung chủ yếu vào các ngành; các công ty được giả định là giống nhau hoặc chỉ khác nhau chủ yếu về quy mô hay hiệu suất. Quan điểm phổ biến về cấu trúc công nghiệp bao gồm việc tập trung hóa người bán và một số hàng rào ngăn cản gia nhập. Các nhà quản lý không hề xuất hiện trong các mô hình kinh tế và gần như không có ảnh hưởng đến kết quả cạnh tranh. Các nhà kinh tế chủ yếu quan tâm đến những hậu quả xã hội và công cộng của những cấu trúc công nghiệp thay thế và các hình mẫu cạnh tranh. Mục tiêu là làm giảm lợi nhuận "quá cao". Một số nhà kinh tế thậm chí còn chưa từng nghĩ tới câu hỏi bản chất của cạnh tranh có ý nghĩa gì đối với hành vi của công ty hay làm thế nào để tăng lợi nhuận. Hơn thế, các nhà kinh tế cũng thiếu những công cụ để mô hình hóa cạnh tranh giữa một nhóm nhỏ các hãng có hành vi tác động qua lại lẫn nhau...
Cuốn sách "Chiến lược cạnh tranh" không chỉ được sử dụng rộng rãi trong giảng dạy mà còn là động lực và là xuất phát điểm cho những nỗ lực khác nhằm đưa tư duy kinh tế gắn liền với thực tiễn.
Những ý tưởng trong sách này có giá trị lâu dài bởi chúng giải quyết được những vấn đề nền tảng trong cạnh tranh bằng một phương pháp độc lập với những những cách thức cạnh tranh cụ thể của các công ty. Nhiều cuốn sách về cạnh tranh khác đã xuất hiện và biến mất bởi vì chúng tập trung vào những trường hợp đặc biệt hoặc không dựa trên nền tảng những nguyên lý của chiến lược cạnh tranh mà vào các cách thức cạnh tranh cụ thể. Điều đó không có nghĩa là cuốn sách "Chiến lược cạnh tranh" là hoàn hảo. Ngược lại, đã có nhiều ý tưởng quan trọng phát triển thêm từ cuốn sách này và nhiều cải tiến nữa sẽ còn tiếp tục. Tuy nhiên, cuốn sách "Chiến lược cạnh tranh" vẫn là một nền tảng lâu dài và là xuất phát điểm để tư duy về cạnh tranh công nghiệp và định vị trong các ngành, trên cơ sở đó, các ý tưởng khác có thể được bổ sung hoặc tích hợp






3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Khởi Thuật -The Art Of The Start (Cuốn sách hay nhất về đề tài Khởi nghiệp)

1.TÁC GIẢ: Guy Kawasaki.





2.NỘI DUNG:

Cuốn sách này được bắt đầu với một giấc mơ không thể thoát ra khỏi, một tiếng sét có một không hai của nguồn cảm hứng tinh khiết. Những ai muốn thế giới tốt đẹp hơn đều sở hữu những ý tưởng lớn. Nhưng làm thế nào để ý tưởng của bạn biến thành hành động?
Dù bạn là một doanh nhân hay một người không vì mục tiêu lợi nhuận, bạn cũng có thể tìm thấy vô số những lời khuyên về những vấn đề như viết kế hoạch kinh doanh, tuyển dụng nhân sự, huy động vốn và xây dựng thương hiệu. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp mới thành lập có thể sa vào tình trạng không biết làm thế nào và có quá nhiều cuốn sách, bài báo và trang web. Hoặc họ quá ưu tiên một lĩnh vực nào đó và bị phá sản trước khi kịp nhận ra sai lầm của mình.



3.DOWNLOAD:

Click here

Link dự phòng

Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK GAME CASHFLOW (Trò chơi của nhà kinh doanh)

1.TÁC GIẢ: Robert Kiyosaki  (Bản quyền game thuộc dayconlamgiau.com)

(Vui lòng ủng hộ tác giả bằng việc sử dụng game có bản quyền.Truy cập dayconlamgiau.com để biết thêm chi tiết)



2.NỘI DUNG:
  
Game Cashflow - trò chơi tài chính gắn liền với cuốn sách Rich Dad Poor Dad (được NXB trẻ mua bản quyền và xuất bản cuốn sách Dạy con làm giàu). Cuốn sách liên tục nắm giữ vị trí the bestseller’s -kỷ lục về số lượng phát hành trên toàn thế giới theo tạp chí Newjork’s Times, trong nhiều năm liền.

Đi liền với thành công với cuốn Dạy con làm giàu tác giả Robert Kiyosaki đã xây dựng bộ trò chơi, Cashflow Game là một trò chơi mô tả cuộc sống của một con người thường gặp phải: Lớn lên – đi học – tìm công việc – cơ hội – chi phí…ông định nghĩa đây là vòng luẩn quẩn (Rate Race). Vậy làm sao để đồng tiền làm việc cho mình? Làm sao để đầu tư thành công?
Người chơi Cashflow sau khi chơi có thể học được cách để thoát khỏi cuộc sống của một người làm công ăn lương, hiểu rõ được tình hình tài chính hiện tại & cải thiện nó theo hướng tích cực; biết được cách đầu tư, kiểm soát dòng tiền cũng như chi tiêu của người giàu.
Cuốn sách và trò trơi Game Cashflow ngày càng trở thành cẩm nang làm giàu cho mọi người trên toàn thế giới, và được ghi nhận là đơn giản, hiệu quả đến kỳ diệu.

Hiện nay, có hơn 1.600 câu lạc bộ quản lý tài chính trên toàn thế giới được điều hành, giảng dạy bởi những người trung thành với các lý thuyết của Kiyosaki. Mặc dù những lời khuyên về đầu tư của Kiyosaki cũng nhận được không ít lời phê bình, chỉ trích, nhưng ngày càng có nhiều người trên thế giới tìm đến ông để mong biến những ước mơ làm giàu của họ thành sự thật. Ở Việt Nam bộ trò chơi này đã được dịch sang Tiếng Việt bởi Club Cashflow Hà Nội nhằm chia sẻ kiến thức tài chính tuyệt vời của bộ Game này cũng như tư tưởng mới của Robert Kiyosaki.


3.DOWNLOAD:





Pass: sachdoanhtri

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

EBOOK Hãy yêu cuộc sống bạn chọn

1.TÁC GIẢ: Jennifer Read Hawthorne. Jack Canfield. Mark Victor Hansen





2.NỘI DUNG:

Yêu thương là một trong những cách hữu hiệu nhất có thể giúp con người cảm nhận được hạnh phúc. Từ xưa đến nay, khái niệm "hạnh phúc" thường được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau; nhưng nghĩa cơ bản mà chúng ta thường nghĩ đến nhất là "cảm giác hài lòng, mãn nguyện". Và một điều dễ thấy nữa là: Hạnh phúc thật sự luôn nằm trong nỗ lực không ngừng của con người, nhằm làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Với mỗi cá nhân, hạnh phúc chính là sự thanh thản, sự cân bằng giữa nhiều khía cạnh của đời sống, trong mọi hoàn cảnh.
Để trưởng thành, tất cả chúng ta đều không ngừng trải qua thử thách. Đó có thể là những thất bại trong công việc, học tập hoặc đổ vỡ trong tình yêu, hôn nhân. Và yêu cầu mà cuộc sống đặt ra cho chúng ta là phải tìm cách cân bằng tâm lý, cũng như cân bằng thời gian dành cho gia đình và công việc.
Cuốn sách này chứa đựng những bài học sâu sắc có thể giúp bạn điều chỉnh thái độ sống của mình, để có một cuộc sống cân bằng và thanh thản. 
- “Hãy can đảm đối mặt với hiện tại, vì đó cuộc sống - một cuộc sống rất thật.
Với tất cả sự cô đọng giản dị của nó, cuộc sống vẫn luôn chất chứa những đa dạng, phức tạp của thực tế phũ phàng.
Thế nhưng, vẫn ánh lên đâu đó niềm hạnh phúc được trưởng thành, sự kêu hãnh của dám nghĩ, dám làm và hào quang ẩn hiện của sức mạnh vượt lên…” - Khuyết danh
- “Nếu lâu nay, bạn luôn cảm thấy hoài nghi trước khái niệm “hạnh phúc” cũng như cách có được nó thì hãy để những bài học trong Hãy yêu cuộc sống bạn chọn giúp bạn giải toả nghi ngờ đó. Tôi tin rằng khả năng chấp nhận và thích ứng với những thử thách của cuộc đời sẽ tạo cho bạn một nền tảng vững chắc bên trong, để có thể tìm thấy sự cân bằng và thanh thản. Chúng tôi hy vọng rằng cuốn sách này sẽ truyền cảm hứng cho bạn và giúp bạn đón nhận cuộc sống một cách tích cực nhất.” - Jennifer Read Hawthorne
Mục lục:
Phần 1: Khởi đầu hành trình
Tin vào ước mơ
Hãy để mọi chuyện xảy đến tự nhiên
Hãy đọc những tấm biển chỉ đường
Thoát khỏi những mục tiêu
Nổ lực làm nên sự khác biệt
Tư duy toàn cầu
Phần 2: Làm đầy “chiếc cốc” của bạn
Yêu thương chính mình
Ngôn ngữ của cơ thể
Tránh xa các chất gây nghiện
Thay đổi tư duy
Phần 3: Vượt qua nỗi sợ hãi
Phát huy lòng dũng cảm
Thực hành lòng trắc ẩn
Biết từ bỏ
Nhìn nhận thực tế cuộc sống
Sống với hiện tại
Phần 4: Cùng nắm tay xây đắp những cây cầu
Hãy để tình yêu dẫn đường
Hãy bắt đầu từ vị trí hiện tại của bạn
Sự dụng quyền trợ giúp
Phần 5: Trở thành chính mình
Thành thật với chính mình
Hãy làm điều đúng đắn
Sẵn sàng từ bỏ
Nói với chính mình
Phần 6: Ranh giới giữa đúng và sai
Hãy để quá khứ lùi xa
Chấp nhận
Xúc cảm tự nhiên
Thay đổi nhận thức
Phần 7: Niềm tin và những điều kỳ diệu
Tìm nơi nương náu
Khám phá điều kỳ diệu
Sự tình cờ
Cảm ơn cuộc sống



3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Khẳng định chính mình

1.TÁC GIẢ: Lưu dung





2.NỘI DUNG:


HÃY CHIẾN THẮNG MỖI NGÀY!

Do hôm qua ngủ ít, nên hôm nay vừa mới ăn tối xong, con nói muốn đi ngủ trước, sau đó con sẽ thức dậy ôn bài để chuẩn bị cho kì thi ngày kia. Thế nhưng đến 21h khi ba gọi con dậy, con lại lấy khăn che kín đầu, phụng phà phụng phịu và nói:

“Chắc chắn sáng mai con sẽ dậy sớm học bài, dù sao mai cũng được nghỉ để ôn bài mà!”

Bà nội con cảm thấy hợp lý, liền tán thành, nhưng ba lại hỏi: “Sáng mai con định mấy giờ dậy?”

“Sáu giờ!”

“Vậy con thử tính xem, con ngủ tất cả bao nhiêu tiếng đồng hồ? Những mười một tiếng cơ đấy! Ngày kia phải thi những 3 môn, con có thể ngủ như vậy được sao? Còn nữa, con định ngày mai mấy giờ đi ngủ? Nếu con lại như thường lệ thức đến tận 2h sáng, thì tổng cộng sẽ là 20 tiếng mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao hay sao? Đôi mắt phải đeo kính áp tròng liệu có chịu nổi không?”
Con tung chăn nghĩ một lúc rồi bật dậy.

Cái gì khiến con thay đổi suy nghĩ của mình? Chính là sự phân tích, phán đoán sau khi tỉnh táo!

Khi đang trong trạng thái mơ màng thì con không thể có được phán đoán chính xác. Thậm chí con sẽ thấy sáng hôm sau khi tỉnh dậy, sự quyết tâm ban đầu biến mất, có thể con sẽ tự nói với mình rằng: “Ôi dào! Kế hoạch này thật phiền quá, việc gì phải thế? Thôi! Để hôm khác hẵng hay!”

Rất nhiều dự định, kế hoạch đúng đắn đều bị hủy bỏ bằng cách đó! Rất nhiều cơ hội có thể làm thay đổi cả cuộc đời cũng bị bỏ qua như vậy!
Mới đây ba có đọc một bản tin về lĩnh vực y học.

Bản tin nói rằng, những nguời bị trầm cảm, nếu ngủ nhiều, bệnh sẽ càng nặng thêm. Nhưng ngược lại, nếu ngủ ít hoặc thậm chí cả đêm không ngủ thì bệnh tình sẽ thuyên giảm.

Bài viết đó không phân tích nguyên nhân, nhưng ba tin chắc rằng những nguời bị trầm cảm đó, nguyên nhân lớn nhất là họ không dám đối mặt với hiện thực, mà ngủ nhiều sẽ giúp họ rời xa hiện thực.

Người miền bắc Trung Quốc có một câu tục ngữ: “Ngon không quá sủi cảo, thoải mái không quá giấc ngủ!”. Ý câu tục ngữ đó là, của ngon vật lạ, không thứ gì vượt qua được bánh sủi cảo; điều thoải mái nhất cũng không thể hơn được giấc ngủ say nồng. Giấc mơ sẽ đưa chúng ta đến một thế giới khác, một thế giới mà hiện thực không thể đáp ứng được, không thể có được. Vì vậy giấc mơ có tác dụng làm giảm thần kinh căng thẳng.

Vấn đề là khi chúng ta dạo chơi một cách quá hư ảo trong giấc mộng, thì cơ thể ta vẫn đang ở thế giới này, hư cấu quá càng không hiện thực. Cũng chính vì vậy, khi chúng ta tỉnh dậy sau một giấc mơ đẹp, đấy chính là lúc ta cảm thấy đau khổ nhất, nhiều khi nó giống như việc lấy rượu giải sầu, khi tỉnh lại rồi thì càng đau khổ hơn.

Còn nhớ, ba đã từng dịch tác phẩm “Cuộc sống sau cái chết”. Trong “Lời tựa” có một câu như thế này: “Thực ra cái chết và giấc ngủ có gì khác nhau? Đều cùng khiến con nguời mất đi cảm giác với thế giới hiện thực! Điều khác nhau duy nhất là giấc ngủ còn có lúc tỉnh lại được, sự tỉnh lại này mới đáng yêu làm sao!”

Mỗi khi chợt tỉnh sau một giấc mơ đẹp, trở về với thế giới hiện thực gian khó, trong lòng vạn lần thống khổ, ba lại tự an ủi mình bằng câu nói trên.

Mỗi cá nhân cần phải học cách chấp nhận thất bại.

Hãy tận dụng thời gian thất bại đó để hít thở thật sâu, và tìm cách làm lại từ đầu!


Lưu Dung


(Trích: Hãy chiến thắng mỗi ngày)


3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri