Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

EBOOK 24 kế sách thương trường

1.TÁC GIẢ: Sưu tầm





2.NỘI DUNG:

Những kế sách hiệu quả nhất áp dụng trong kinh doanh



3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Tương lai của thương mại điện tử

1.TÁC GIẢ: Sayling Wen.





2.NỘI DUNG:


Cuốn sách "Tương lai của thương mai điện tử" là một cuốn sổ tay về thương mại điện tử, dễ đọc, dễ hiểu và hàm chứa nhiều vấn đề về thương mại điện tử. Bao gồm 5 chương giới thiệu về:
  1. Kỷ nguyên dùng mạng
  2. Hành trình doanh nhân
  3. Biến ước mơ và ý tưởng thành hiện thực
  4. Mười tác động lớn của thương mại điện tử
  5. Đừng để tuột mất cơ hội kinh doanh
Nội dung cuốn sách khẳng định một luận điểm quan trọng, đó là Thương mại điện tử là thương mại. Hệ thống tốt nhất để triển khai kinh doanh bao gồm dòng thông tin, hàng hóa và tiền tệ. Ngoài ra phần phụ lục cuốn sách còn giới thiệu một số xu hướng, dự báo sâu sắc về thương mại điển tử và những hoạt động về một nền kinh tế mới...




3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

EBOOK Kiến thức cơ bản về chứng khoán + Đầu tư chứng khoán

1.TÁC GIẢ: Sưu tầm internet







2.NỘI DUNG:

Kiến thức về thị trường chứng khoán và phương cách đầu tư hiệu quả được trình bày dưới dạng những câu hỏi đáp.Người đọc có thể nắm bắt nhanh và ứng dụng ngay vào trong thực tế mà bản thân gặp phải.
Hai cuốn sách này không mang nặng yếu tố hàn lâm nhưng lại có tính thực tiễn khá cao.Mời các nhà đầu tư và nghiên cứu đón đọc.





3.DOWNLOAD:

Click here

1.Kiến thức cơ bản về chứng khoán

2.Đầu tư chứng khoán

Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Phá rào trong kinh tế vào đêm trước Đổi mới - Đặng Phong

1.TÁC GIẢ: Đặng Phong



2.NỘI DUNG:

Ở Việt Nam và cả nước ngoài, giới nghiên cứu thường coi năm 1986 với Đại hội Đảng lần thứ VI là thời điểm bắt đầu công cuộc Đổi mới. Trong thực tế, trước đó nhiều năm đã có hàng loạt mũi đột phá can đảm, gian nan, trầy trật, mưu trí, sáng tạo, mà theo cách gọi thời đó là những cuộc "phá rào". Phá rào tức là vượt qua những hàng rào về quy chế đã lỗi thời để chủ động tháo gỡ nhiều ách tắc trong cuộc sống, đồng thời cũng góp phần từng bước dẹp bỏ hàng loạt rào cản cũ kỹ để mở đường cho công cuộc Đổi mới.
Mục tiêu của cuốn sách này là góp phần dựng lại một bức tranh sống động, phong phú về những tìm tòi, tháo gỡ trong thời kỳ "phá rào" đó.
Nói đến phá rào, trước hết cần trả lời câu hỏi: Hàng rào là những gì? Đó chính là những thể chế, những nguyên tắc của mô hình kinh tế kế hoạch hóa tập trung được hình thành ở Liên Xô và sau đó được áp dụng tại hầu hết các nước xã hội chủ nghĩa (XHCN).
Ở Việt Nam, mô hình này được áp dụng đầu tiên ở miền Bắc khi bước vào thập kỷ 60. Ngay từ thời kỳ đó, nó cũng đã bộc lộ nhiều nhược điểm. Đảng, Nhà nước, nhiều nhà kinh tế và nhiều cán bộ địa phương khi thấy rõ điều đó đã có ý thức tìm tòi giải pháp để khắc phục. Các phong trào "Ba xây, ba chống", "Cải tiến quản lý hợp tác xã", "cải tiến quản lý xí nghiệp"...được phát động chính là do người ta đã phát hiện ra những vướng mắc của mô hình này và thử tìm cách khắc phục. Nhiều nhà kinh tế cũng đã đề xuất một số ý kiến có tính chất đột phá như: Đa phương hóa xuất nhập khẩu, vận dụng quy luật giá trị trong việc hình thành giá thu mua. Một số địa phương, do sớm nhìn ra những nhược điểm của mô hình hợp tác xã nông nghiệp, đã chủ động áp dụng cơ chế khoán (có nơi áp dụng lén lút như ở Kiến An, Hải Phòng năm 1962; có nơi tiến hành công khai và đại trà trên toàn tỉnh như Vĩnh Phúc năm 1966-1968). Tất cả những mũi đột phá đó đều không đi tới đích như dự kiến. Một phần vì quan hệ quốc tế lúc đó, một phần cũng vì trình độ tư duy chung của cả xã hội đương thời chưa chín muồi cho việc đổi mới. Vả lại, trong hoàn cảnh chiến tranh, nhiệm vụ đánh giặc được đưa lên hàng đầu, nên những ý tưởng cải cách vẫn còn phải chờ đợi nhiều thập kỷ nữa.
Từ sau giải phóng miền Nam, mô hình kinh tế của miền Bắc được áp dụng cho cả nước. Nhưng hoàn cảnh lúc này đã khác. Nền kinh tế của miền Nam có hàng loạt đặc điểm mà không thể đơn giản áp đặt mô hình kinh tế của miền Bắc vào. Những phản ứng từ cuộc sống không dễ dập tắt chỉ bằng mệnh lệnh, lại càng không thể chỉ bằng một nhát đập bàn của một ai đó. Trước sự sa sút hiển nhiên về kinh tế từ những năm 1978-1979, khó còn có thể tiếp tục giải thích bằng những nguyên nhân nào khác ngoài bản chất cơ chế kinh tế và sự bất lực của những phương sách cứu chữa cũ. Từ đây, bắt đầu thời kỳ rất sống động của việc tìm tòi. Rất nhiều biện pháp phá rào đã diễn ra ở các đơn vị, các địa phương, rất đa dạng và phong phú về phương pháp, về bước đi, về kết quả và nhất là về những phản ứng dây chuyền dẫn tới những sửa đổi cửa chính sách.
Dưới đây, xin lựa chọn 20 cuộc phá rào mà tác giả thấy có thể coi là tiêu biểu cho một ngành nghề, một lĩnh vực, một "nghệ thuật"...
Tất nhiên, khi đã phải phá rào tức là hàng rào có vấn đề. Nhưng mặt khác, đã phải dùng đến giải pháp phá rào thì ngoài những kết quả tích cực, cũng khó tránh khỏi một hệ quả tiêu cực là làm suy giảm hiệu lực của kỷ cương, làm tăng tính tự phát và tạo ra thói quen tùy tiện. Có những tìm tòi lúc ban đầu là đúng hướng, nhưng sau đó, khi cơ chế chính sách đã được sửa đổi, mà cứ đi tiếp theo hướng tự phát thì rất có thể lại mắc phải những sai lầm, tiêu cực, thậm chí sa vào vòng lao lý. Đó cũng là điều khó tránh trong sự nghiệp chuyển đổi của cả một nền kinh tế từ cơ chế cũ sang cơ chế mới, với biết bao thách thức khó khăn, phức tạp, cạm bẫy. Trong cuốn sách này, mục đích chính của tác giả chỉ là tôn vinh tinh thần tìm tòi, sáng tạo của những cơ sở, của những con người đã tìm được hướng đi đúng, không những cho cơ sở của mình, mà còn tìm ra hướng đi chung cho cả nền kinh tế.
Tác giả đã quan tâm đến chủ đề này từ khoảng 15 năm qua. Đó cũng là thời gian của suy nghĩ, tìm kiếm tư liệu và tiến hành khảo sát tại hàng chục tỉnh và thành phố, sục sạo rất nhiều cơ sở, phỏng vấn hàng trăm người khắp từ Bắc chí Nam, và cả người Việt ở nước ngoài trong các chuyến đi khảo sát ở Nga và Đông Âu để hiểu tường tận hơn những luồng hàng đánh đi và đánh về; lại tận dụng những chuyến đi họp và giảng dạy ở Mỹ, Pháp, Úc, Anh để khám phá những cách thức gửi tiền và hàng về nước, đặc biệt là hệ thống ngân hàng ngầm.
Sau đó, đầu năm 2004, công trình này đã được chấp nhận là Đề tài cấp Bộ của Viện Kinh tế Việt Nam mà tác giả là chủ nhiệm. Công trình được biên soạn xong vào năm 2005 trong sự cộng tác với một số bạn đồng nghiệp trẻ mà tác giả có trách nhiệm hướng dẫn nghiên cứu. Đề tài đã được nghiệm thu chính thức tại Tp. Hồ Chí Minh ngày với một Hội đồng thật đích đáng: Chủ tịch Hội đồng là GS.TS. Đỗ Hoài Nam (mà sau đó là đồng chủ biên cuốn sách), thành viên Hội đồng kỳ này có nét rất đặc trưng là bao gồm hầu hết chính những vị "anh hùng" của thời "Phá rào" và được nhắc tới rất nhiều lần trong sách như Tư Giao ở Long An, Sáu Hơn ở An Giang, Nhật Hồng ở Vietcombank, Phan Chánh Dưỡng ở "Nhóm thứ 6", Trần Đình Bút ở Trường Hành chính...
Nhưng suốt bốn năm sau đó, bản thảo vẫn nằm trong máy tính, không phải do bị ai bắt "ngâm" lại, mà chỉ do bản thân tác giả muốn "ngẫm" thêm cho chín hơn, tham khảo lại nhiều người trong và ngoài cuộc cho chắc hơn, nhất là đối với một số trường hợp có những khía cạnh còn tồn tại nhiều ý kiến khác nhau. Đặc biệt, tác giả lại vinh dự được GS.TS. Đỗ Hoài Nam, Chủ tịch Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, vui lòng nhận lời mời làm đồng chủ biên để chỉ bảo thêm về cách xử lý trên những khía cạnh mà cho đến lúc đó, còn ít nhiều nhạy cảm. Được như thế thì lại càng phải thận trọng hơn, vì tác giả tự thấy mình không được phép để người đồng nghiệp và cũng là cấp trên khả kính của mình phải chịu bất kỳ một ảnh hưởng nào do những sơ suất dù nhỏ nhất của người viết. Để thử phản ứng của dư luận, chúng tôi đã chọn hai trường hợp phá rào đã được chính thức ghi nhận mặt tích cực để xuất bản dưới hình thức những tập sách tham khảo mỏng[1]. Sau đó, tác giả đã tự lược đi tất cả những biếm họa, hò vè hài hước của dân gian và một loạt chương mục như: Khoán Vĩnh Phúc (vì nó liên quan đến uy tín của một nhà lãnh đạo lớn mà bản thân tác giả rất kính trọng), nông trường Sông Hậu (tuy là một trường hợp độc nhất trong ngành này đã phá rào thành công nhưng sau đó lại lâm vào vòng lao lý), thuốc lá Vĩnh Hội tăng sản lượng vùn vụt thì có thể lại đi ngược với xu thế của thế giới...Đến đầu năm 2009, bản thảo mới được gửi tới Nhà xuất bản Khoa học Xã hội. Sách đã in xong đầu tháng 7 gồm 276 trang khổ nhỏ, với tên Những mũi đột phá trong kinh tế thời trước Đổi mới.
Cứ tưởng là chuyện đã cũ rồi, và cũng không phải là chủ đề đại sự, thì chẳng mấy ai còn quan tâm. Nhưng chỉ trong vòng một tháng sau, sách đã tiêu thụ hết. Nhiều bạn đọc thấy có tên sách trên mạng, nhưng tìm mua không được. Khó xử nhất là đối với nhưng vị mà tác giả tri ân, từng tận tình giúp tác giả trong những đợt đi thực tế ở Vĩnh.Phú, Cần Thơ, Vĩnh Hội, Nhà máy Dệt Nam Định, Công ty Xe khách Miền Đông... đã gọi điện tới tỏ nỗi thất vọng vì không thấy chuyện của họ được đưa vào trong sách?
Đòi hỏi rộng rãi đó đã sớm đến tai TS. Chu Hảo, Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức, ông tìm gặp tác giả và ngỏ ý muốn xem bản thảo đầy đủ. Vài hôm sau, ông ngỏ ý sẵn sàng chịu trách nhiệm trước các cơ quan hữu quan về việc xuất bản, với điều kiện tác giả phải trực tiếp đứng tên và chịu trách nhiệm trước Nhà xuất bản Tri thức về độ chính xác của các tư liệu. Điều đó thì đương nhiên tác giả sẵn sàng cam kết, vì một lẽ đơn giản: Đó đều là sự thật, mà tác giả đã gặp, đã nghe, đã đọc. Thế là bản thảo đầy đủ đã được trao cho Nhà xuất bản Tri thức và được tái bản trong khuôn khổ chương trình sách "Việt Nam đương đại" với cái tên nguyên thủy của nó: "Phá rào" trong kinh tế Việt Nam vào đêm trước Đổi mới.
Trong lần tái bản này, tác giả lấy lại để đưa vào khá nhiều cuộc phá rào ngoạn mục và tiêu biểu như:
- Khoán ở Vĩnh Phúc.
- Khoán ở Nông trường Sông Hậu
- Đột phá ở Nhà máy Dệt Nam Định.
- Đột phá ở Nhà máy Thuốc lá Vĩnh Hội.
- Khoán ở Công ty Xe khách Thành phố Hồ Chí Minh.
- Cuộc đấu tranh kiên trì gian khổ 20 năm để sửa đổi hệ thống giá.
- Những đường dây buôn bán và thanh toán với nước ngoài...
Ngoài phần lớn những chương mục do tác giả trực tiếp khảo sát và biên soạn, tác giả cũng lựa chọn để đưa lại vào đây 3 chương mà tác giả đã tiến hành cùng các đồng nghiệp trẻ, như chương Xí nghiệp Dệt Thành Công (viết cùng bạn Cao Tuấn Phong), Cơ chế một giá của Long An (viết cùng bạn Ngọc Thanh), Kho bạc (viết cùng bạn Lê Mai). Trong việc tìm hiểu những cuộc phá rào dưới đây, tác giả đã cố gắng tìm cách tiếp cận tận nơi, tận chốn, gặp những người thật, nắm bắt những việc thật. Rất may là phần rất lớn những người chủ trương và những người tham gia các cuộc phá rào vẫn còn sống, còn khỏe mạnh, còn tỉnh táo để nhìn lại cả một chặng đường gian nan nhưng ngoạn mục mà họ đã đi qua. Dĩ nhiên, có những "chiến sĩ đột phá" không còn nữa, như ông Kim Ngọc ở Vĩnh Phúc, ông Năm Hoằng ở Hậu Giang. Ở trường hợp này, tác giả phải tìm lại những tài liệu, những người đương thời và gia đình để hiểu rõ sự việc.
Tác giả xin chân thành cảm ơn các vị đã từng đứng mũi chịu sào trong những cuộc phá rào đó, nay lại sẵn sàng kể lại cho nghe, cung cấp thêm nhưng tư liệu, giúp đỡ về nhiều mặt để tác giả có thể khắc họa lại bức tranh sinh động của một thời tuy chưa phải xa lắm, nhưng có thể là khó hiểu đối với thế hệ trẻ hiện nay và mai sau. Các vị đó là Võ Văn Kiệt (nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Thủ tướng Chính phủ), Giáo sư Trần Phương (nguyên Trợ lý của Tổng Bí thư Lê Duẩn, nguyên Phó Thủ tướng), Đoàn Duy Thành (nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nguyên Phó Thủ tướng), Nguyễn Văn Chính (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An, nguyên Phó Thủ tướng), Nguyễn Văn Hơn (nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp), Bùi Văn Giao (nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Long An, nguyên Trợ lý của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh), Lữ Minh Châu (nguyên Giám đốc Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước), Nguyễn Văn Phi (nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại thương, nguyên Giám đốc Sở Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Hồng Cẩn (nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy sản), Nguyễn Nhật Hồng (nguyên Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh) và rất nhiều vị lãnh đạo các ngành, các cơ sở kinh tế mà không thể kể hết ra đây.
Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn những đồng nghiệp là những nhà nghiên cứu kinh tê và nghiên cứu lịch sử không những đã bày tỏ sự đồng tình và khích lệ, mà còn có nhiều đóng góp trực tiếp về nội dung và phương pháp tiếp cận chủ đề này. Đó là GS.TS. Đỗ Hoài Nam, Giáo sư Trần Đình Bút, Giáo sư Đào Xuân Sâm, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nhà xã hội trong và ngoài nước.


3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri


EBOOK Quản trị nhân sự

1.TÁC GIẢ: Soạn thảo Bùi Hoàng Lợi




2.NỘI DUNG:


Điểm xuất phát:
-Cấp quản trị nhân sự chưa trang bị đủ kiến thức về những nhóm hưởng lợi ích (cổ đông,khách hàng,nhân viên,chính quyền,đoàn thể)
-Thiếu phối hợp giữa các chức năng trong quản trị nhân sự
-Thiếu phối hợp giữa cấp quản trị và nhân viên để ứng dụng Quản Trị Nhân Sự
-Thành quả chưa được đánh giá khách quan







3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK CEO ở Trung Quốc

1.TÁC GIẢ: Nhiều tác giả






2.NỘI DUNG:

Việt Nam đã tham gia WTO. Sau những hồ hởi ban đầu chúng ta bắt đầu đối mặt với những vấn đề của nền kinh tế liên thông với thị trường thế giới, nhiều thách thức và không ít khó khăn đã, đang và sẽ đến, không thể và cũng không nên dừng lại. Để Việt Nam ta có những bước đi vững chãi ở sân chơi WTO, chủ động và thành công với sân chơi quốc tế này, nhiều nhà lãnh đạo kiệt xuất đều cho rằng Việt Nam nên học kinh nghiệm của Trung Quốc, một đất nước có nhiều điểm tương đồng trong hội nhập và phát triển đã và đang hội nhập rất thành công.

“Chỉ trong một thế hệ mà Trung Quốc đã đạt được những thành tích mà những nước khác phải mất hàng thế kỷ. Chưa có quốc gia nào (chứ đừng nói gì đến một quốc gia tầm cỡ châu lục) gặt hái nhiều thành tựu như thế trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Nỗ lực độc nhất vô nhị để đồng thời hoàn tất hai công cuộc biến chuyển của Trung Quốc – từ nền kinh tế chỉ huy sang nền kinh tế thị trường và từ xã hội nông thôn sang xã hội đô thị - chưa hề có tiền lệ trong lịch sử”. (Ngân hàng thế giới, Trung Quốc năm 2020: Phát triển và Thách thức trong Thế kỷ Mới)


Xin được chia sẻ đến những người làm kinh doanh và có ước mơ trở thành doanh gia nghiệp chủ thành công 1 cuốn sách nên đọc: CEO ở Trung Quốc của nhà xuất bản Trẻ. Đây là tiếng nói và bài học kinh nghiệm thực tiễn của 20 nhà lãnh đạo hàng đầu của nhiều doanh nghiệp quốc tế. MNCs (Mult National Companies) đã và đang thành công tại Trung quốc. Sách do Nguyễn Hữu Thái (dịch).


Đặc biệt, sách nêu lên được các vấn đề gay go mà một nền kinh tế như Trung Quốc phải đối đầu và điều quan trọng là họ đã thành công trong chủ động phát triển và hội nhập, chỉ trong vòng mấy mươi năm vươn lên như một cường quốc kinh tế thế giới. Mục lục sách dưới đây cho bạn thấy các nội dung đó:


Chương 1: Những phẩm chất của nhà quản lý quốc tế thành công tại Trung Quốc


Chương 2: Quản lý nhân viên Trung Quốc


Chương 3: Làm việc với các đối tác kinh doanh


Chương 4: Giao tiếp với trụ sở chính


Chương 5: Đối đầu với các đối thủ cạnh tranh


Chương 6: Đấu tranh chống nạn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ


Chương 7: Chinh phục người tiêu dùng Trung Quốc


Chương 8: Thương lượng với các cấp chính quyền Trung Quốc


Chương 9: Sinh sống ở Trung Quốc


Chương 10: Kết luận


Vậy sách có gì hay và cho ta biết điều gì? Trước và sau khi tham gia WTO sẽ có những vấn đề gì? Vấn đề và giải pháp để hội nhập thành công?


Kinh nghiệm hội nhập của Trung Quốc. Các mặt mạnh - yếu của một nền kinh tế chỉ huy tập trung khi bước sang kinh tế thị trường. Vì sao cần đọc cẩm nang dành cho người nước ngoài vào làm ăn, kinh doanh ở Trung Quốc?


Câu trả lời thật đơn giản: Các tác giả tuy khai thác chủ đề hành xử của các công ty đa quốc gia vào làm ăn ở Trung Quốc, nhưng lại trình bày được một cách tài tình toàn cảnh, tình hình phát triển và hội nhập của Trung Quốc suốt mấy thập kỷ qua, nhất là giai đoạn nước này gia nhập WTO. Những vấn đề mà các công ty đa quốc gia phải đối mặt, bản thân Trung Quốc phải giải quyết gần như giống hệt tình hình đất nước ta trong giai đoạn hội nhập vào thị trường kinh tế thế giới hôm nay.


Ai nên đọc “CEO ở Trung Quốc”?


Đó là những người quan tâm đến kinh doanh và phát triển tổ chức của mình, phát triển xã hội và thành công trong môi trường kinh tế văn hoá – xã hội đang ngày càng toàn cầu hoá, từ Giám đốc doanh nghiệp nhỏ hay các doanh gia nghiệp chủ lớn đến những bạn trẻ có ước mơ và hoài bão đẹp trong việc phát triển kinh tế - kinh doanh đều nên đọc.


Hẳn nhiên các nhà tư vấn cho các doanh nghiệp, không chỉ là tư vấn Luật hay tài chính mà đặc biệt các nhà tư vấn trong các hoạt động thực tiễn để giúp xây dựng các giải pháp, chiến lược phát triển kinh tế tại quốc gia điạ phương cho các công ty MNCs cũng rất nên đọc để bổ sung cho vốn sống và kiến thức của mình cũng như thêm các giải pháp cho các khách hàng cần đến dịch vụ tư vấn.


Lý Trường Chiến





3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Nguyên Lý Thứ Năm Nghệ Thuật & Thực Hành Tổ Chức Học Tập (Tiếng Anh)

1.TÁC GIẢ: Peter M. Senge





2.NỘI DUNG:


Nguyên lý th Năm được Tp chí THE FINANCIAL TIMES  vinh danh là mt trong năm quyn sách kinh doanh hay nht ca mi thi đi
Tác phẩm kinh điển bán chạy nhất của Peter Senge, Nguyên lý thứ Năm, được tái bản dựa trên mười lăm năm kinh nghiệm áp dụng những ý tưởng trong sách vào thực tiễn. Như Senge làm rõ, trong dài hạn lợi thế cạnh tranh bền vững duy nhất là khả năng học hỏi nhanh chóng hơn so vối đối thủ cạnh tranh. Những câu chuyện quản lý trong sách cho thấy nhiều ý tưởng cốt lõi trong Nguyên lý thứ Năm, vốn được xem là cấp tiến trong lần xuất  bản đầu tiên năm 1990, nay đã hòa nhập sâu sắc vào quan điểm cũng như vào thực tế công tác quản lý của nhiều người.
Trong Nguyên lý thứ Năm, Senge cho thấy nhiều công ty được giải thoát khỏi tình trạng “thiểu năng học tập” vốn đe dọa hiệu quả kinh doanh và thành công của họ bằng cách áp dụng những chiến lược của các tổ chức học tập – những công ty cho phép các mô hình tư duy mới và mở rộng phát triển, hình thành cảm hứng tập thể, và mọi người liên tục học cách tạo ra những kết quả họ thật sự khao khát.
Ấn bản được bổ sung và cập nhật từ nhà xuất bản Currency của tác phẩm kinh doanh kinh điển lần này gồm hơn một trăm trang nội dung mới dựa trên những cuộc phỏng vấn với hàng tá những nhà thực hành nguyên lý thứ năm ở các công ty như BP, Unilever, Intel, Ford, HP, Saudi Aramco, và những tổ chức như Roca, Oxfam, và Ngân hàng Thế giới. Ấn bản này bao gồm một Lời nói đầu mới về thành công mà Peter Senge đã đạt được với những tổ chức học tập từ khi  quyển sách ra đời, ngoài ra còn có một số chương mới về Sự thôi thúc, Những chiến lược, Công việc mới của Nhà lãnh đạo, Những công dân hệ thống, Những biên giới (các chương từ 13 đến 17)

Hiểu rõ các nội dung chính của các nguyên lý Senge đề ra trong sách sẽ giúp bạn:
- Khởi động sự học tập chân thành bởi những người tập trung vào những mục tiêu thật sự có ý nghĩa với họ.
- Bắc cầu cho tinh thần làm việc tập thể chuyển thành sáng tạo tập thể
- Giải phóng bạn khỏi việc bị cầm tù trong các giả định và thành kiến.
- Dạy bạn cách nhìn cả khu rừng lẫn các cây riêng lẻ.
- Ngừng sự xung đột giữ thời gian cho công việc và thời gian riêng tư

PETER M.SENGE là một giảng viên cao cấp ở Trường Quản lý Sloan, Học viện MIT và là Nhà sáng lập Hội Học tập Tổ chức (Society for Organizational Learning – SoL). Ngoài quyển Nguyên lý thứ năm, ông là đồng tác giả của nhiều tác phẩm khác như Sổ tay Thực Hành Nguyên lý thứ năm – The Fifth Discipline Fieldbook (1994), cùng viết với các đồng nghiệp là Charlotte Robert, Richard Ross, Bryan Smith, và Art Kleiner; Vũ điệu Thay đổi – The Dance of Change (1999) với George Roth; Những Ngôi Trường Học tập – Schools That Learn (2000) với Nelda Cambron McCabe, Timothy Lucas, Bryan Smith, Janis Durton và Art Kleinerl; Sự Hiện diện - Presence (2004) với C.Otto Scharmer, Joseph Jaworski và Betty Sue Flowers. Senge nổi tiếng là một trong những nhà suy nghĩ đổi mới nhất về quản lý và lãnh đạo trên thế giới. Ông đã nhận bằng Cử nhân về kỹ thuật từ đại học Stanford, bằng Thạc sĩ về Mô hình hóa các hệ thống xã hội và Tiến sĩ về quản lý từ Học viện MIT




3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Xây dựng thương hiệu - dành cho doanh nghiệp Việt Nam đương đại

1.TÁC GIẢ: Lý Qúy Trung






2.NỘI DUNG:

  1. Xây dựng thương hiệu có lẽ là thuật ngữ tiếp thị thời thượng hiện nay, khi đâu đâu, ai ai cũng nhắc tới thương hiệu, xây dựng thương hiệu. Trong buổi ăn tối với doanh nhân Sài Gòn tháng 8/2007, cha đẻ marketing hiện đại Philip Kotler đã đưa ra bằng chứng: Quyển sách đầu tiên ông viết về tiếp thị vào năm 1967 chỉ đề cập đến đề tài xây dựng thương hiệu trong vỏn vẹn hai trang sách, còn bây giờ thì nguyên cuốn sách dành riêng cho nó cũng dường như chưa đủ. Thật vậy, trong môi trường kinh tế hội nhập của Việt Nam hiện tại, việc xây dựng thương hiệu mạnh và đưa thương hiệu đó ra với thế giới ngày càng trở nên nóng.
    Là người đứng đầu công ty và là người trực tiếp xây dựng thương hiệu Phở 24, anh Lý Quí Trung chia sẻ với bạn đọc - doanh nhân, nhà quản trị, và bất cứ ai quan tâm đến đề tài xây dựng thương hiệu - những kiến thức và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thành công của mình qua quyển sách Xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp Việt Nam đương đại. Bên cạnh những kiến thức cơ bản về xây dựng thương hiệu như: tìm hiểu những khái niệm cơ bản về thương hiệu, sáu nguyên liệu chính để thiết kế thương hiệu, cách thức xây dựng thương hiệu, tận dụng sức mạnh thương hiệu… là những ví dụ từ chính các công ty trong và ngoài nước. Tác giả cũng dành hẳn một phần lớn để đưa ra quan điểm cũng như cách xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
    NXB Trẻ trân trọng giới thiệu cũng các bạn. Hy vọng các bạn sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích và thú vị qua cuốn sách này.
    Và đây là lời nhận xét về cuốn sách:
    Cuối cùng thì cẩm nang về Xây dựng thương hiệu Made in Vietnam do Doanh nhân Việt “Người thật, Việc thật” viết … đã ra đời. Có thể nói: đây là tác phẩm hội tụ được những tinh hoa và thông tin mới nhất về thực tiễn xây dựng thương hiệu tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
    Cảm ơn tác giả đã đem đến cho độc giả chúng tôi những thông tin, trải nghiệm thật thú vị, bổ ích, cùng nhiều cảm xúc, ý tưởng mới cho hành trình vạn dặm này.
    Chúng tôi sẽ giới thiệu, sử dụng cuốn sách này làm nguồn tham khảo cho các Chương trình đào tạo Giám đốc Tiếp thị, Giám đốc Thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và VietnamMarcom.
    - Ông TRẦN HOÀNG, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietnamMarcom
    Đây là quyển sách cần thiết cho những ai quan tâm đến xây dựng và phát triển thương hiệu Việt ra thị trường trong nước và thế giới. Tác giả đã rất tâm huyết trong việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và rộng hơn là xây dựng thương hiệu quốc gia bằng thực tiễn nhiều năm trên thương trường của mình. Nội dung quyển sách phong phú, thể hiện qua phong cách viết gần gũi và thú vị. Vì thế nó còn là tài liệu tham khảo bổ ích cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh.
    - PGS. TS NGUYỄN ĐÔNG PHONG, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
    Bằng lối viết giản dị, tinh tế và dí dỏm, anh Lý Quí Trung đã gởi gắm đến các doanh nhân Việt những kiến thức cơ bản và cần thiết về thương hiệu, một chủ đề quan trọng để tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp thời hiện đại.
    Điều đáng quý mà những sách khác về thương hiệu ít có là những phân tích và đề xuất sâu sắc từ một doanh nhân vừa có được sự đào tạo chính quy lẫn bề dày kinh nghiệm trong trực tiếp quản lý kinh doanh.
    Những nhận xét về tình huống xây dựng thương hiệu mạnh tại Việt Nam và các đề xuất gãy gọn mang tính ứng dụng cao chắc chắn sẽ đem lại cho doanh nghiệp Việt những định hướng chiến lược hữu ích cho thương hiệu của mình.
    - Ông NGUYỄN TRẦN QUANG, Chủ tịch Hội đồng quản trị Future One
    Xây dựng thương hiệu mạnh đang là một yêu cầu thiết thân đối với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam.
    Là một doanh nhân, vừa trực tiếp kinh doanh vừa là người đứng mũi chịu sào trong việc xây dựng thương hiệu của một công ty, Tiến sĩ Lý Quí Trung có điều kiện đúc kết và ghi lại những kinh nghiệm từ thực tiễn công việc, với suy nghĩ khiêm tốn là được chia sẻ cùng các đồng nghiệp và những độc giả muốn tìm hiểu về vấn đề này.
    Tôi có niềm vui được đọc trước bản thảo cuốn Xây dựng thương hiệu, và thật thú vị khi nhận thấy chỉ trong gần hai trăm trang sách, tác giả đã đặt ra những vấn đề rất lớn mà doanh nhân Việt Nam thời kỳ hội nhập không thể không quan tâm.
    - Ông TRẦN TRỌNG THỨC, Thư ký tòa soạn, Báo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
  2. Bằng kinh nghiệm xây dựng thành công thương hiệu Phở 24 và bằng những tiếp cận với các thương hiệu khác của Việt Nam, tác giả đã chỉ rõ cách phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu; cách định giá trị thương hiệu… Đồng thời tác giả trình bày những ý kiến của mình về những cách cụ thể để xây dựng một thương hiệu thành công mang tầm khu vực và quốc tế.
    Nội Dung:
    Khái niệm cơ bản
    Thiết kế thương hiệu - sáu nguyên liệu chính
    Đăng ký bảo hộ thương hiệu
    Xây dựng thương hiệu
    Xây dựng thương hiệu bằng quảng bá
    Xây dựng thương hiệu dành cho doanh nghiệp Việt Nam
    Tận dụng sức mạnhcủa thương hiệu
    Thay lời kết.




3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

ĐỌC THÊM: Franchise - Bí quyết thành công

EBOOK Chuyên đề quy trình môi giới Bất Động Sản

1.TÁC GIẢ: Công ty cổ phần địa ốc ACB





2.NỘI DUNG:

Nội dung cô đọng,đầy đủ,chính xác.
1.Khai thác khách hàng tiềm năng
2.Tiếp nhận các yêu cầu
3.Tư vấn
4.Tiếp thị
5.Thương lượng
6.Thực hiện giao dịch
7.Kết thúc giao dịch
8.Duy trì và chăm sóc khách hàng








3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Nghệ thuật lãnh đạo

1.TÁC GIẢ: Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về Quản lý





2.NỘI DUNG:

Bài 1 : VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG CỦA NHÀ QUẢN LÝ
Bài 2 : ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN
Bài 3 : QUẢN LÝ THỜI GIAN
Bài 4 : NGHỆ THUẬT ỦY QUYỀN
Bài 5 : QUẢN LÝ THEO TÌNH HUỐNG
Bài 6 : NGHỆ THUẬT RA QUYẾT ĐỊNH




3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011

EBOOK Giáo trình kế hoạch kinh doanh - Ths.Bùi Đức Tuân

1.TÁC GIẢ: Ths.Bùi Đức Tuân





2.NỘI DUNG:

Gần 2 thập kỷ qua, nền kinh tế Việt Nam đã và đang thực sự chuyển mình trong một cơ chế mới, cơ chế thị trường. Sự thay đổi mang tính tất yếu này đã đem lại cho Việt Nam những thành quả không thể phủ nhận về mặt kinh tế xã hội. Chúng ta có thể quan sát thấy sự thay da đổi thịt hàng ngày của nền kinh tế, nhất là sự trỗi dậy của kinh tế tư nhân và cải thiện đáng kể hiệu quả họat động kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước. Sự thay đổi cơ chế kinh tế cũng đã dẫn đến sự thay đổi sâu sắc trong cơ chế quản lý các doanh nghiệp và đặc biệt là các công cụ quản lý. Trong số đó, chúng ta có thể dễ dàng quan sát thấy một xu hướng rõ nét trong quan niệm của các nhà lý là từ bỏ các công cụ cũ - được đánh giá là nguyên nhân của sự kém hiệu quả trong họat động kinh tế dưới cơ chế kế hoạch hóa tập trung trước đây-nhất là các cộng cụ kế hoạch hóa trong doanh nghiệp, bị nhiều người cho rằng không còn phù hợp với cơ chế thị trường. Tuy vậy, thực tế đã chứng minh rằng kế hoạch hóa là không thể thiếu được cho việc ra quyết định, cả các quyết định mang tính chất chiến lược và tác nghiệp, ngay cả trong cơ chế thị trường. Kế hoạch hóa vốn là một công cụ quản lý được khai sinh và phát triển từ chính các nước tư bản chủ nghĩa, với cơ chế thị trường lau đời, vì vậy cho đến nay nó vẫn tiếp tục phát huy những thế mạnh vốn có của mình, dù là trong cơ chế thị trường hiện đại hay trong các nền kinh tế chuyển đổi. Trong điều kiện kinh tế thị trường, các đơn vị sản xuất kinh doanh ngoài vịêc quản lý và tổ chức các họat động bằng chiến lược kinh doanh vẫn tất yếu cần thiết phải xây dựng kế hoạch và tổ chức kinh doanh, điều hành tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh bằng kế hoạch. Nó là sự cụ thể hóa của chiến lược, mang tính chất chi tiết, định lượng và tác nghiệp cao hơn chiến lược nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu cụ thể mà mình đặt ra. Cuốn giáo trình kế hoạch kinh doanh, do bộ môn kinh tế phát triển - khoa kế hoạch và phát triển, trường đại học kinh tế quốc dân xuất bản lần đầu nhằm mục đích cung cấp một hệ thống kiến thức hiện đại và có tính thực tiễn cao về các vấn đề liên quan đến việc tổ chức họat động kế hoạch hóa hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Cùng với hệ thống các tài liệu về chiến lược kinh doanh, cuốn giáo trình này sẽ là sự tiếp nối logic và tạo ra một chuỗi nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp hoàn chỉnh, được biên soạn và giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành kế hoạch nói riêng và sinh viên của các chuyên ngành kinh tế và quản trị kinh doanh khác của các trường kinh tế.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA KẾ HOẠCH VÀ PHÁT TRIỂN
NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG - XÃ HỘI
CHƯƠNG 1: KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH MARKETING
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT VÀ DỰ TRỮ
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH NHÂN SỰ




3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

EBOOK Nghề môi giới chứng khoán

1.TÁC GIẢ: TTCK43 NEU





2.NỘI DUNG:
Chương I: Tư vấn kinh doanh là "hiệu quả của nghề môi giới"
Chương 2: Bí quyết của sự thành công
Chương 3: The wave of the future (xu hướng của tương lai)
Chương 4: Becoming a professional communication
Chương 5: Bạn đã nói gì ?
Chương 6: Gây dựng lòng tin
Chương 7: (Thiếu L)
Chương 8: (Thiếu L)
Chương 9: Duy trì động lực tiềm năng của bạn
Chương 10: Chiến lược phác thảo kế hoạch tài chính
Chương 11: Danh mục tài chính chi tiết
Chương 12: Điều gì khiến người ta mua
Chương 13: Cách chúng là xem xét thế giới
Chương 14: Chúng ta hành động và phản ứng như thế nào?
Chương 15: Kết hợp các yếu tố với nhau, cuộc gặp mặt sơ bộ
Chương 16: Chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch bán hàng
Chương 17: Chuẩn bị - Thiết lập - Tiến hành giao dịch qua điện thoại
Chương 19: Những trở ngại và thách thức
Chương 20: Về đích
Chương 21: Xác minh lại độ lớn và yêu cầu của lệnh
Chương 22: Cuộc gọi chứng thực (Thiếu)
Chương 23: Phương pháp phân bổ và sự đầu tư năng động.
Chương 24: Hãy cân nhắc "quyền lựa chọn" của bạn
Chương 25: Quyết định đúng - hành động đúng (timing is        everyting)
Chương 26: (Thiếu)
Chương 27: (Thiếu)




3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Khác Biệt Hay Là Chết

1.TÁC GIẢ: Jack Trout






2.NỘI DUNG:


Giữa một rừng sản phẩm tương tự nhau, sự khác biệt của mỗi thương hiệu chính là phương cách duy nhất giúp bạn tạo ra dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng và giành được lựa chọn của họ.
Ấn bản Differentiate or Die - Khác biệt hay là Chết đầu tiên khi xuất hiện trên thị trường đã được xem là một cẩm nang nghề nghiệp của giới marketing những người đang nỗ lực làm cho sản phẩm hay thương hiệu của họ khác biệt so với sản phẩm hay thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Môi trường cạnh tranh giữa các sản phẩm, dịch vụ tương tự nhau ngày càng căng thẳng và điều này đã làm cho tính khác biệt trở nên vô cùng quan trọng.
Cuốn sách này trình bày mọi vấn đề để khác biệt hóa một thương hiệu: từ hướng tiếp cận cổ điển bằng cách sử dụng Ưu thế Sản phẩm Độc đáo đến việc định vị sản phẩm theo từng chi tiết nhỏ nhất. Bạn có thể tìm thấy mọi chiến lược hay nhất, hiệu quả nhất để khác biệt sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong thời điểm thị trường vô cùng căng thẳng.
Xét thấy tầm quan trọng của việc khác biệt hóa, hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin đã cập nhật và bổ sung thêm nhiều nội dung mới vào ấn bản năm 2008.
First News Trí Việt đã mua bản quyền ấn bản mới nhất và phát hành sách trên toàn quốc nhằm mang đến cho bạn đọc một cuốn sách cần thiết và hữu hiệu trong lĩnh vực sản xuất và tiếp thị sản phẩm. Ấn bản này là sự tổng hợp thêm 18 ví dụ minh họa thực tế, thêm nội dung được cập nhật hoàn toàn và ba chương mới. Một chương giới thiệu các nghiên cứu về dòng sản phẩm. Một chương trình bày sự khác biệt bằng những tin đồn truyền miệng và chương còn lại củng cố thêm sự quyết tâm trong bạn khi nhấn mạnh rằng bạn có thể khác biệt hóa mọi thứ với những minh họa thực tế vô cùng sống động.
Cuốn sách gồm 26 chương trình bày mọi vấn đề liên quan đến sự khác biệt trong kinh doanh các sản phẩm dịch vụ cùng loại. Từ những phân tích, nghiên cứu về sự lựa chọn phong phú của khách hàng cho đến những cách thức để tạo sự khác biệt nhằm để khách hàng ghi nhớ và chọn sản phẩm của bạn cho đến cách thức duy trì cũng như những mặt trái của sự khác biệt. Mỗi nội dung đều có rất nhiều ví dụ minh họa để bạn hiểu rõ hơn cách thức tiếp thị và tạo ra những sản phẩm dịch vụ phát triển vững vàng trong một thế giới cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Đây chính là kim chỉ nam có thể tạo ra sự khác biệt cho sự nghiệp kinh doanh của bạn.




3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Xây dựng tầm nhìn cho công ty bạn

1.TÁC GIẢ: Sưu tầm internet






2.NỘI DUNG:

...Đã từ lâu, nhân viên của Hewlett-Packard đều biết rằng sự thay đổi toàn diện về thao tác nghiệp vụ, những chuẩn mực văn hóa, và những chiến lược kinh doanh không làm mất đi phong cách HP – những nguyên tắc cốt lõi của công ty mình. Johnson & Johnson luôn luôn ngẫm nghĩ về cơ cấu của mình và điều chỉnh các phương cách làm việc tuy vẫn giữ lại những ý tưởng đã được đưa vào cương lĩnh của mình. Năm 1996, hãng 3M đã bán những cơ sở kinh doanh lớn và lâu đời – hành động bất ngờ này đã làm ngạc nhiên giới kinh doanh – nhằm tái tập trung vào mục đích cốt lõi là giải quyết một cách sáng tạo những vấn đề còn tồn đọng. Chúng tôi đã nghiên cứu những công ty lọai này trong bài Xây Dựng Để Tồn Tại Lâu Dài : Những Thói Quen Thành Công Của Những Công Ty Có Tầm nhìn và nhận ra rằng những công ty này đã thành công ngoạn mục và giá cổ phiếu của chúng đã tăng 12 lần trên thị trường chứng khoán kể từ năm 1925....

Tài liệu với những bài viết thú vị,nghiên cứu đa dạng và chuyên sâu sẽ đem đến cho những doanh nhân một cách nhìn khác về: xây dựng tầm nhìn cho công ty của mình


3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Marketing Dịch Vụ

1.TÁC GIẢ: T.S Nguyễn Thượng Thái




2.NỘI DUNG:

Lĩnh vực dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Việt Nam đang tích cực phấn đấu chuyển dịch cơ cấu từ một nền kinh tế chủ yếu dựa vào kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế phát triển cân đối, trong đó các ngành dịch vụ và công nghiệp ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong GDP.

Tài liệu này có mục tiêu cung cấp những kiến thức cơ bản về Marketing dịch vụ cho sinh viên đại học ngành QTKD hệ đào tạo từ xa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Trên cơ sở sinh viên đã nắm được các kiến thức chung về Marketing căn bản, môn học Marekting dịch vụ đi sâu tìm hiểu các đặc thù riêng của lĩnh vực dịch vụ. Từ đó, môn học nghiên cứu các chiến lược Marketing hỗn hợp được thiết kế riêng cho lĩnh vực dịch vụ, chú trong đến các vấn đề như: quan hệ giao tiếp giữa khách hàng và các nhân viên ở tuyến đầu, khả năng tiếp cận dịch vụ, cơ chế và chính sách quản lý nhân sự trong doanh nghiệp dịch vụ, quản lý chất lượng dịch vụ...

Nghiên cứu cơ sở lý luận chung của Marketing dịch vụ giúp cho sinh viên có kiến thức căn bản để vận dụng vào lĩnh vực dịch vụ đặc thù khác nhau, và nói riêng là lĩnh vực Bưu chính Viễn thông.

Ngoài phần cơ sở lý luận và các ví dụ nhỏ minh hoạ, tác giả cũng đã trình bày nhiều ví dụ nhằm cung cấp thông tin thực tiễn, chi tiết cho sinh viên tham khảo. Điều này giúp cho sinh viên có thói quen gắn liền học lý thuyết và thực tiễn kinh doanh. Cuối mỗi chương có phần tóm tắt các nội dung chính của chương. Và cuối sách có phần đáp án cho những câu hỏi ôn tập cơ bản. Tác giả cũng đã sưu tập nhiều thông tin hỗ trợ cho môn học dưới dạng các tình huống thực tiễn phong phú đa dạng cung cấp riêng cho sinh viên trong quá trình học tập môn học. Các thông tin này được cung cấp cho sinh viên qua hai hình thức là tài liệu in và qua trang Web.

Để việc học tập có kết quả, học đi đôi với hành, sinh viên cần làm các bài tập cuối mỗi chương, thảo luận các vấn đề đặt ra trong nhóm học tập. Mặt khác, sinh viên cung cần quan sát các hoạt động kinh doanh dịch vụ ngoài xã hội để lý giải, so sánh giữa lý luận và thực tiễn. Cách học như vậy sẽ giúp người học thú vị, dễ hiểu, dễ nhớ và nhớ lâu các kiến thức của môn học. Đây là tài liệu đầu tiên của Học viện viết về đề tài này cho hệ đào tạo từ xa. Do vậy, chắc chắn còn có nhiều thiếu sót. Rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của bạn đọc xa gần.



3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Marketing Đột Phá

1.TÁC GIẢ: Nhiều Tác Giả. 






2.NỘI DUNG:

Hoạt động marketing ngày nay đang thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiệm vụ marketing vẫn là bổ sung giá trị và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhưng marketing không còn là một bộ phận chức năng thực hiện những công việc được vạch sẵn. Đối tượng của marketing cũng không chỉ là sản phẩm, giá cả, phân phối, khuyến mãi như trước đây, mà đã được mở rộng hơn và bao gồm cả trải nghiệm và hành trình tiêu dùng của khách hàng. Cả hai lĩnh vực này đòi hỏi những người làm marketing phải tập trung vào các vấn đề như quy trình, con người, đồng thời cần thấu hiểu khách hàng một cách sâu sắc. Những yếu tố mới này mang lại nhiều cơ hội tuyệt vời để công ty tạo nên sự khác biệt, nhưng cúng cũng là mối đe dọa mới với những doanh nghiệp yếu kém. Marketing giờ đây trở thành thứ vũ khí lợi hại giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, kênh phân phối, thị trường và lợi nhuận.
Công tác marketing thay đổi nhiều hơn dưới áp lực cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, đặc biệt là ở các thị trường mở. Sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp và khách hàng giao tiếp và đặt quan hệ làm ăn với nhau, song lại khiến cho các nhà cung cấp bộc lộ những yếu kém của mình nhanh hơn trước. Hiệu quả của marketing đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của ban giám đốc, vì thế họ ngày càng chú ý nhiều hơn tới vai trò và chi phí marketing.
Để đáp ứng yêu cầu mới, những người làm marketing phải liên tục trau dồi kỹ năng và đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm của mọi hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa kênh phân phối và giao tiếp, cũng nhu cần chuyển từ việc đơn thuần là bán sản phẩm / dịch vụ sang việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp tối ưu.
Cuốn sách Marketing đột phá sẽ giúp bạn khám phá những thay đổi đang diễn ra, qua đó đề xuất những cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để đưa phương pháp mới này vào công tác marketing trong tổ chức mình.
Chiến lược marketing được điều hành liên lục địa bởi các công ty, tập đoàn như thế nào? Có thể tạo ra những bước nhảy vọt trong hoạt động marketing hay không? … Marketing Đột phá sẽ giải đáp tất cả thông qua cuộc nghiên cứu và phân tích hoạt động marketing trên bình diện quốc tế của các nhà tư vấn, các trường đại học và các nhà chuyên môn hàng đầu thế giới.
Mục lục:
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
Chương 1: Tại sao phải làm cách mạng marketing?
Chương 2: Thế nào là cách mạng marketing?
Chương 3: Thấu hiểu khách hàng
Chương 4: Làm cách mạng thông qua hoạch định chiến lược
Chương 5: Cách mạng marketing thông qua hoạt động phân khúc
Chương 6: Cách mạng hóa doanh nghiệp thông qua hoạt động xây dựng thương hiệu




3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Những điều trường Harvard không dạy bạn

1.TÁC GIẢ: Mark H. McCormack




2.NỘI DUNG:


Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao người khác thành công vượt bậc và liệu mình có thể thành công như họ hay không? Bạn có muốn biết trong mỗi hoàn cảnh nhất định có bao nhiêu cách hành xử, và có cách tư duy nào giúp cho việc ứng xử trong những hoàn cảnh đó đem lại tiềm năng thành công lớn hơn hay không?
Rất nhiều người trong chúng ta tin rằng thành công của mình sẽ đến nếu chúng ta có được hành trang kiến thức tương đối đầy đủ, và sức mạnh ý chí theo đuổi mục tiêu đến cùng nhờ. Điều đó đúng, nhưng theo bạn đã đủ chưa? Bạn nhìn nhận thế nào về mối quan hệ giữa may mắn và thành công, giữa trực giác và kinh nghiệm: Con người có thể tạo ra may mắn cho chính bản thân mình thay vì chờ đợi nó xuất hiện? Con người có thể đủ bản lĩnh và sự tỉnh táo để biết rằng mình đang ra quyết định đúng đắn dựa trên trực giác, hay đang đưa ra quyết định an toàn nhưng không đột phá do phụ thuộc quá nhiều vào các dữ liệu thông tin? Bạn có biết rằng “sợ thất bại” là động lực lớn nhất và tích cực nhất trong kinh doanh? Những điều trường Harvard không dạy bạn sẽ cho bạn rất nhiều câu trả lời cho những điều mình luôn tự hỏi như vậy.
Với lối viết thẳng thắn và mạnh mẽ, Những điều trường Harvard không dạy bạn cung cấp nhiều kinh nghiệm thực tế về:
Cách thức thấu hiểu con người
Những bí ẩn của một cuộc đàm phán
Cách điều hành và tham dự một cuộc họp
Biến sự giận dữ của đối tác thành cơ hội
Đón nhận những thách thức
Nhạy bén để nhận biết vận may, vv…
Đây thật sự là cuốn sách dành cho tất cả những ai thật sự muốn thành công trong thế giới kinh doanh đầy thách thức.





3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Marketing xuất nhập khẩu

1.TÁC GIẢ: Sưu tầm internet




2.NỘI DUNG:

Ngày nay, các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh quyết liệt và có những thay đổi nhanh chóng về khoa học - công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách quản lý thương mại mới với sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. "Các công ty đang phải chạy đua với nhau trên một tuyến đường với những biển báo và luật lệ luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu. Họ buộc phải không ngừng chạy đua và hy vọng là mình đang chạy theo đúng hướng mà công  chúng mong muốn".

Marketing là một bộ phận khoa học nghiên cứu về các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng chuyển vận của hàng háo - dịch vụ từ nơi sản xuất tới ngừơi tiêu dùng, nhằm tìm ra các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ, duy trì và phát triển thị trường. Marketing còn áp dụng trong nhiều lĩnh vực xã hội.

Marketing áp đặt rất mạnh mẽ đối với lòng tin và kiểu cách sống của người tiêu dùng. Vì thế, những người kinh doanh tìm cách để làm thoả mãn nhu cầu mong muốn cùa người tiêu dùng, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với mức giá cả mà người tiêu dùng có thể thanh toán được.

Phạm vi sử dụng marketing rất rộng rãi, marketing liên quan đến nhiều lĩnh vực như: hình thành giá cả, dự trữ, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, tín dụng, vận chuyển, trách nhiệm xã hội, lựa chọn nơi bán lẻ, phân tích người tiêu dùng, hoạt động bán sỉ, bán lẻ, đánh giá và lựa chọn người mua hàng công nghiệp, quảng cáo, mối quan hệ xã hội, nghiên cứu marketing, hoạch định và bảo hành sản phẩm.





3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Giáo trình Marketing căn bản - Ts.Nguyễn Thượng Thái

1.TÁC GIẢ: Nguyễn Thượng Thái






2.NỘI DUNG:

Được cấu tạo 12 chương theo thứ tự logic của môn học. Ngoài những nguyên lý Marketing căn bản, giáo trình còn phân tích các đặc điểm thực tiễn môi trường kinh doanh của Việt Nam để giúp cho người đọc dễ áp dụng các kiến thức cơ bản của marketing trong thực tiễn.
Sách còn lựa chọn nhiều ví dụ, tình huống kinh doanh trên thị trường quốc tế nói chung, và thị trường bưu chính, viễn thông Việt Nam nói riêng để minh họa cho các luận điểm lý thuyết được trình bày. Điều này giúp cho cácc sinh viên của học viện làm quen với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với các vấn đề thuộc nội dung của môn học Marketing. Cuối mỗi chương là phần những câu hỏi để sinh viên ôn tập và thảo luận, giúp cho sinh viên nắm chắc và hiểu kỹ nội dung trình bày hơn.

Nội dung
Chương i – Bản chất của marketing
Chương ii – Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
Chương iii – Môi trường marketing
Chương iv – Phân đoạn thị trường. Thị trường mục tiêu
Chương v – Hành vi cửa khách hàng
Chương vi – Các quyết định về sản phẩm
Chương vii – Các quyết định về giá cả
Chương viii – Các quyết đỊnh về phân phếi
Chương ix – Các quyết định về xúc tiến
Chương x – Kế hoạch hoá marketing
Chương xi – Marketing quốc tế
Gợi ý trả lời tóm tắt một số câu hổi ôn tập




3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri