Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Tổ chức: Hành vi, cơ cấu, qui trình - James L. Gibson

Việc quản lý con người, cấu trúc và các quy trình trong tổ chức là một trong những nhiệm vụ đầy tính thử thách mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải.Hiện nay người ta đang hoài nghi, thay đổi hoặc loại bỏ cách tiếp cận truyền thống được áp dụng cách đây một thập kỷ hoặc ngay cả những cách tiếp cận chỉ cách đây vài năm. Cuốn sách Tổ chức: Hành vi, cơ cấu, qui trình - James L. Gibson sẽ là cơ hội để bạn có cái nhìn sâu hơn vào tổ chức và phát triển kỹ năng cũng như những quan điểm của riêng bạn trong việc quản trị hành vi tổ chức. Quan điểm và cách tiếp cận của riêng bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn ở cương vị mà bạn nắm giữ, những thách thức mà bạn đối mặt, và những công việc mà bạn phải lựa chọn trong thế kỷ 21.

Tổ chức: Hành vi, cơ cấu, qui trình - James L. Gibson
Nội dung xuyên suốt của cuốn sách là việc quản lý hành vi tổ chức một cách hiệu quả cần phải dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về lý thuyết, nghiên cứu, cũng như kinh nghiệm thực tiễn. Dựa trên nội dung này, chúng tôi sẽ trình bày và giải thích về mặt lý thuyết cũng như nghiên cứu về hành vi tổ chức để học viên có thể hiểu được một cách thấu đáo ba đặc điểm chung đối với tất cả các tổ chức - đó là hành vi, cơ cấu và quy trình - chịu ảnh hưởng từ các hành động của các nhà quản lý. Theo đó, chúng tôi sẽ mô tả cách thức mà lý thuyết về hành vi tổ chức dẫn tới việc nghiên cứu và làm thế nào cả lý thuyết lẫn nghiên cứu có thể cung cấp một nền tảng cơ bản để đưa vào ứng dụng thực tế tại các doanh nghiệp, các bệnh viện, các tổ chức giáo dục, các cơ quan chính phủ cũng như các tổ chức khác.
Là những nhà giáo tận tâm đối với môn học quản trị và hành vi tổ chức, những nhu cầu, phản hồi của học viên và các ứng dụng trong thế giới thực tiễn là kim chỉ nam để chúng tôi ngày càng hoàn thiện. Ấn bản đang thịnh hành này bao gồm một loạt các phương pháp giúp khuyến khích sự tham gia của học viên. Cuốn sách sẽ kích thích học viên khám phá những lĩnh vực kiến thức ngay cả sau khi họ đã hoàn thành khóa học. Quá trình tự khám phá này sẽ giúp cho học viên không ngừng tìm hiểu và học hỏi, nhờ đó kiến thức, kỹ năng cũng như năng lực của học viên sẽ trở nên nhạy bén đối với tình hình mới.
Những nét đặc biệt
Ấn bản này nhấn mạnh rằng những nhà quản lý thành công nhất trong nền kinh tế toàn cầu chính là những người có thể dự đoán, thích nghi và quản lý được sự thay đổi. Thế giới không ngừng thay đổi, chính vì thế khả năng quản lý hành vi, cơ cấu cũng như quy trình trong môi trường thay đổi một cách nhanh chóng đó trở thành khả năng quan trọng hàng đầu. Để đối phó tốt hơn với sự thay đổi, sách đã đưa vào số lượng đáng kể các tài liệu mới về dự đoán và đánh giá sự thay đổi, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, tính đa dạng, đạo đức, quản trị toàn cầu, văn hóa tổ chức, gia công, nhóm và xây dựng nhóm. Sự bao quát ở một vài chủ đề này đã được đưa ra trong các ấn bản trước và được tiếp tục mở rộng ở lần tái bản này. Những nội dung và yếu tố được thay đổi và cải thiện trong lần tái bản này gồm có:
- Các đoạn văn ngắn được đưa vào phần mở đầu của mỗi chương. Các tình huống thực tế, các sự kiện hay các vấn đề sẽ giới thiệu về vấn đề sẽ được trình bày trong nội dung của chương. Đó là những tình huống mà các nhà quản trị hành vi, cơ cấu và quy trình phải đối mặt hàng ngày.
- Cuốn sách sử dụng nhiều tình huống trong thực tế và nhiều ví dụ hơn nhằm giải thích làm thế nào các bài học lý thuyết và nghiên cứu có thể được ứng dụng trong thực tiễn. Học viên thích được xem ví dụ thực tế hơn để hỗ trợ cho những gì mà giảng viên và các nhà nghiên cứu trình bày. Thế giới thực được phản ánh trong nội dung chương, Nét đặc trưng của thế giới thực và các Phân tích tình huống.
- Một yếu tố được đưa vào trong phần Tham khảo mạng (Taking It to the Net) đó là lôi cuốn sự tham gia của sinh viên vào mạng Internet toàn cầu. Đây là bài tập đòi hỏi học viên phải thực hiện một bài tập cụ thể trên Internet. Mỗi bài tập liên quan tới một phạm vi lý thuyết, kết quả có được từ các nghiên cứu, ứng dụng quản lý, tổ chức hay một đề tài bao quát trong một chương. Hoàn thành bài tập này, học viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn với Internet, với vấn đề mà họ đang nghiên cứu và cách mà các học viên cùng lớp giải quyết bài tập.
- Mỗi năm qua đi, các tổ chức lại càng gắn chặt hơn vào kinh doanh toàn cầu, các liên doanh toàn cầu và các cuộc thương thảo toàn cầu. Lần tái bản này sẽ đặc biệt chú tâm vào các vấn đề về kinh doanh toàn cầu và đạo đức kinh doanh trong từng chương.
- Tính đa dạng trong tất cả các tổ chức cần phải được xem xét và quản lý. Quản trị tính đa dạng và các vấn đề sẽ được trình bày, thảo luận và phân tích xuyên suốt nội dung sách.
- Nhóm, động lực nhóm, ra quyết định nhóm, lãnh đạo nhóm và ứng phó trước sự thay đổi là những chủ đề quan trọng được đặc biệt chú trọng trong lần tái bản này.
- Một trong những đặc điểm trong mỗi lần tái bản, là chúng tôi đều đưa ra những quan điểm, những tranh luận và những cái nhìn mới nhất. Lần tái bản này cũng trung thành với cách làm đó. Nội dung được cập nhật ở những lĩnh vực như tính đa dạng về văn hóa, sự cạnh tranh, toàn cầu hóa, sự trao quyền, học hỏi trong tổ chức, sự công bằng, khen thưởng dựa trên kết quả công việc, quản trị công nghệ thông tin, các tổ chức ảo, thương mại điện tử, ra quyết định chiến lược, đổi mới, sắp xếp công việc và tổ chức một cách linh hoạt, lý thuyết quyền biến, các trường hợp khó xử về đạo đức, quấy rối tình dục, quan điểm chính trị và sự thay đổi, kỹ năng giao tiếp, thông tin phản hồi, khả năng làm chủ doanh nghiệp và động cơ thúc đẩy.
- Nội dung về đạo đức được mở rộng nhiều. Các vấn đề về đạo đức được đưa ra trong nhiều chương cũng như trong khung Hành vi trong Thế giới Thực và tài liệu ở cuối chương. Nội dung trong phần quản trị và hành vi tổ chức không ngừng thay đổi và mở rộng để nắm bắt được tính thời sự cùng với tính lịch sử.
Zamina mời các bạn đón đọc!

Quản trị doanh nghiệp - Lý thuyết, nghiên cứu và thực hành

Quản trị doanh nghiệp tốt là điều rất quan trọng, bởi vì nó không chỉ tạo nền tảng cho sự phát triển của các tập đoàn, các tổ chức tài chính, thị trường, mà còn là vấn đề cốt lõi dẫn đến tăng trưởng và ổn định của nền kinh tế thế giới. Cuộc khủng hoảng tài chính gần đây cho thấy, quản trị doanh nghiệp thích ứng là điều cần thiết và khác biệt trong môi trường kinh doanh đầy biến động hiện nay.

Quản trị doanh nghiệp - Lý thuyết, nghiên cứu và thực hành
Chuỗi các cuốn sách thuộc Robert W. Kolb về tài chính là một nguồn thông tin tuyệt vời dành riêng cho những vấn đề quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính hiện đại. Mỗi cuốn sách tập trung vào một chủ đề cụ thể trong lĩnh vực tài chính và chứa đựng những đóng góp từ hai học giả luôn được kính trọng và là các chuyên gia tài chính có kinh nghiệm. Là một phần của chuỗi các cuốn sách thuộc Robert W. Kolb về Tài chính, Quản trị doanh nghiệp nhằm cung cấp kiến thức quan trọng một cách toàn diện và có hệ thống nhằm kiểm tra các vấn đề cốt lõi trong Quản trị.
Chứa đựng nhiều kiến thức sâu sắc và những lời khuyên của các chuyên gia, Quản trị doanh nghiệp cung cấp một cái nhìn toàn diện trong quản lý mối quan hệ cổ đông và kiểm tra trạng thái hiện tại của cơ chế quản lý. Cuốn sách chia thành bốn phần, với những thông tin hướng dẫn cụ thể như sau:
Dựa vào kết quả nghiên cứu mới nhất để cung cấp các giải pháp mà không phụ thuộc vào sự phức tạp của lý thuyết và khái niệm quản trị doanh nghiệp.
Trú trọng đến các vấn đề cần thiết liên quan đến quản trị doanh nghiệp bao gồm cả về ý tưởng, về vai trò quản lý, xung đột của ban giám đốc, bồi thường điều hành, giám sát công ty, ủy quyền tiếp quản công ty và sự can thiệp điều tiết.
Sử dụng phương pháp tiếp cận có cấu trúc để đưa quản trị doanh nghiệp vào các tình huống cụ thể.
Thảo luận về tính cân bằng khi tham gia vào quản trị doanh nghiệp một cách tốt nhất.
Tập trung vào quản trị lợi nhuận, mối quan tâm chính mà các doanh nghiệp công khai sở hữu là để cải thiện phúc lợi và giá trị của cổ đông, cuốn sách này giúp bạn hiểu các vai trò của quản trị doanh nghiệp trong thế giới kinh doanh ngày nay và các yêu cầu cần thiết để thực hiện hiệu quả.
Tầm quan trọng của quản trị doanh nghiệp trở nên cần thiết và cụ thể hơn vào đầu thế kỷ 21, khi một loạt các doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng và gian lận quản lý, với các hành vi sai trái và sơ suất gây ra những hoang mang cho các cổ đông. Nhưng bất chấp sự cảnh báo trong thực hành quản trị doanh nghiệp, nhiều câu hỏi vẫn đang được đặt ra.
Đó là lý do tại sao Quản trị doanh nghiệp là một nguồn tài liệu hữu ích. Chứa đựng nhiều kiến thức sâu sắc và những lời khuyên thiết thực, cuốn sách này tổng hợp và cung cấp một cách toàn diện nhiều vấn đề lý luận thực tiễn phát sinh từ các cuộc tranh luận về việc làm thế nào để quản lý hiệu quả.
Bằng sự bao phủ của các hệ thống, quy trình và phương pháp tách rời mối quan hệ giữa nhà quản lý, cổ đông lớn và cổ đông thiểu số, cuốn sách này cung cấp một cái nhìn rõ ràng về hoạt động quản trị hiện tại và cẩn thận xem xét các cơ chế giảm thiểu những xung đột chính trong quản trị.
Được biên soạn bởi các chuyên gia quản trị doanh nghiệp, từng chương trong cuốn sách này cung cấp nhiều quan điểm và chứa một loạt các câu hỏi, câu trả lời giúp bạn củng cố các khái niệm then chốt:
Trình bày ngắn gọn về lịch sử quản trị doanh nghiệp, chi tiết mối quan hệ giữa quản trị doanh nghiệp và thực trạng doanh nghiệp, thảo luận về việc tách quyền sở hữu và kiểm soát.
Xem xét các khía cạnh khác nhau của quản trị nội bộ bao gồm cả vai trò của ban giám đốc, cũng như đánh giá tầm quan trọng của việc bồi thường, cơ cấu sở hữu vốn cổ phần, và doanh thu như các cơ chế kiểm soát nội bộ.
Tìm hiểu nhiều hơn các công cụ quản trị từ bên ngoài, từ việc không điều hành đến tính khách quan đối với vốn chủ sở hữu và tập trung vai trò kế toán, pháp lý, quản lý sự can thiệp trong quản trị doanh nghiệp.
Thu hút và giới thiệu - Quản trị doanh nghiệp sẽ giúp bất cứ ai muốn có được sự hiểu biết tốt hơn về chủ đề này cho mục đích học tập hoặc ứng dụng chúng vào nhiều lĩnh vực khác. Cuốn sách này cung cấp những hướng dẫn hữu ích đối với các khái niệm quan trọng và nguyên lý của quản trị doanh nghiệp.
Về các tác giả:
H. KENT BAKER, PHD, CFA, CMA, là Giáo sư Đại học nghiên cứu Tài chính tại Trường Kinh doanh Kogod, Đại học Mỹ. Ông đã xuất hiện hầu hết trên các tạp chí tài chính hàng đầu và cả các tạp chí chuyên ngành như Tạp chí Tài chính, Tạp chí Phân tích tài chính và định lượng, Quản lý tài chính, phân tích tài chính Journal, Tạp chí quản lý danh mục đầu tư, và Harvard Business Review. Giáo sư Baker được công nhận là một trong những tác giả viết nhiều nhất về tài chính trong năm mươi năm qua. Ông có thâm niên về tư vấn và đào tạo cho hơn 100 tổ chức.
RONALD ANDERSON, PHD, là Giáo sư nghiên cứu Tài chính tại Trường Kinh doanh Kogod, Đại học Mỹ. Hiện ông là Chủ tịch của Ban Tài chính và Bất động sản. Trước khi nhận bằng tiến sĩ, ông làm việc như một kỹ sư và là Giám đốc Điều hành công ty Schlumberger., Ltd trong hơn 11 năm, cùng một số tổ chức trong nước và quốc tế. Giáo sư Anderson đã được xuất hiện rộng rãi với các chủ đề về Quản trị doanh nghiệp trên các tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực Tài chính, Quản lý, Kế toán và Kinh tế.
Zamina mời các bạn đón đọc!

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Steve Jobs - Sức mạnh của sự khác biệt

Khác hẳn với các cuốn sách khác đã từng biên dịch, xuất bản tại Việt Nam về người hùng gắn với biểu tượng quả táo của Apple, “Steve Jobs – Sức mạnh của sự khác biệt” được thực hiện bởi một nhóm người Việt say mê công nghệ thông tin, khởi nguồn từ câu Slogan nổi tiếng thế giới gây nhiều tranh cãi của Steve đặt cho Apple: Thing Different . Nhóm “fan cuồng” này đã thức trắng nhiều đêm trong suốt hai tháng, kể từ ngày mất của Steve Jobs, để hoàn thành cuốn sách.

Lấy ý tưởng từ chiếc Ipad, trang bìa ấn tượng của cuốn “Steve Jobs – The Power of Thing Different” có đầy đủ các Icon thú vị. Từ cột sóng 3G mà ngày nay đã quá phổ biến với tín đồ công nghệ đến nút nhấn duy nhất đã làm thay đổi cả nền thông tin di động trên thế giới, slide trượt quen thuộc mời độc giả “mở để đọc”.
Các con số đều ẩn chứa thông điệp đặc biệt, 19h:30 Wednesday, 5 October đúng là giờ phút định mệnh thế giới mất đi thiên tài công nghệ thông tin. Cột pin dừng lại ở 56% - số tuổi tung hoành trên trần thế của “chàng lãng tử” ngang ngược Steve Jobs.
Bìa bốn của cuốn sách đặc biệt tưởng nhớ Steve Jobs được thiết kế sáng tạo và tràn đầy cảm hứng với người đọc, dưới dạng một trang tìm kiếm của Google search, có cụm từ khóa “steve jobs – sức mạnh của sự khác biệt” và những trang kết quả.
Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs: “Những kẻ đủ điên loạn để nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới cũng chính là những người có thể làm được điều đó” đã cộng hưởng cảm xúc của độc giả với những phát ngôn gây sốc khác được nhấn mạnh trên bìa như: “Muốn thành công, phải dám thất bại chín lần”, “Đôi khi cuộc đời nện gạch vào đầu bạn, đừng mất niềm tin”, “Làm người giàu nhất trong nghĩa trang thì chẳng có ý nghĩa gì. Có thể tự nhủ với bản thân mỗi tối trước khi đi ngủ rằng tôi đã làm được những điều thật tuyệt vời mới là điều quan trọng”…
Sách có in kèm các trang phụ bản màu những hình ảnh ấn tượng trong hành trình cuộc đời của Steve Jobs và đặc biệt là tuyển tập hình biếm họa độc đáo nhất các nét vẽ lừng danh trên thế giới, một nửa thần tượng, ca ngợi, một nửa chê bai, công kích “trùm sát thủ công nghệ” lắm tài nhiều tật.
Những tư tưởng gây sốc: “Học cao không chí chẳng ích gì”, “Thà làm hải tặc còn hơn gia nhập hải quân”, “Chỉ tuyển dụng những đỉnh của đỉnh”… từng khiến Steve Jobs bị gọi là kẻ ngông cuồng, ngang ngược hàng đầu, không chỉ của thung lũng silicon mà của thế giới. Ít ai biết được, câu phỏng vấn nổi tiếng đầy cảm hứng của Steve với một trong những người đứng đầu tập đoàn giải khát hàng đầu thế giới Coca Cola để về với Apple: “Anh muốn tiếp tục làm một gã cả đời đi bán nước ngọt hay muốn làm thay đổi thế giới?”
Nhiều lần thất bại cay đắng, không ít cơ hội bị đẩy ra khỏi cuộc chơi. Thế nhưng, Steve Jobs chưa bao giờ nản lòng, và cũng không dừng lại trên đỉnh bất kỳ thành công nào, luôn khắt khe với chính mình và với cả cuộc sống, luôn tìm tòi, nghi ngờ ngay cả với những gì hoàn hảo.
Niềm tin mãnh liệt vào chặng đường phía trước và sức sáng tạo tuyệt vời của Steve Jobs, cho đến tận những giây phút cuối cùng, trong cuộc chiến đấu căng thẳng quyết liệt với căn bệnh ung thư tuyến tụy, đã làm thay đổi cả thế giới.
Những chiếc Iphone và Ipad mà ngày nay đã gắn bó với quá nhiều tín đồ công nghệ toàn cầu, được sáng tạo trong những ngày cuối cùng khi Steve Jobs còn sống trên đời, trong một khát vọng điên cuồng phải tốt và tốt hơn nữa, độc đáo và tích hợp hơn nữa, tất cả trong một, chỉ một nút nhấn duy nhất cho tất cả.
Trong hơn ba trăm trang sách với hàng trăm hình ảnh sinh động hiếm có, cuốn sách đã phác họa một chân dung sống động và thú vị về thiên tài của thung lũng silicon. “Steve Jobs –sức mạnh của sự khác biệt” thêm một lần khẳng định rằng cả thế giới đã nhớ điên cuồng một trong những cái đầu vĩ đại, có sức ảnh hưởng sâu sắc và rộng lớn nhất toàn cầu.
Thêm nữa, thông điệp được nhấn mạnh là cái chết – như quan niệm của Steve Jobs – không phải nỗi sợ hãi, buồn lo, lảng tránh, mà chính là động lực để sáng tạo và tạo nên những điều khác biệt. “Steve Jobs – sức mạnh của sự khác biệt” sẽ không chỉ là cuốn sách đặc biệt tưởng nhớ người hùng vĩ đại của công nghệ thông tin mà còn là những góc nhìn, phân tích sắc nét về bí mật của những khác biệt tạo nên thành công của Steve, cùng nỗi đồng cảm với bạn đọc trong cuộc chiêm nghiệm sâu sắc những thông điệp cuộc sống.
Những khác biệt của Steave Jobs:
Học cao không chí chẳng ích gì
“Muốn thành công phải dám thất bại chín lần”
Máy tính sau này chẳng cao siêu gì hơn chiếc xe đạp
Thà làm hải tặc còn hơn gia nhập hải quân
Chỉ tuyển những người “đỉnh của đỉnh”
Không có chi tiết nào dù nhỏ nhất là tầm thường
Thành công đến từ những đểm tình cờ
Độc đóan và đam mê tạo ra sự tuyệt hảo
Kinh doanh không phải là chiều theo ý khách hàng
Không chỉ đi trước, phải vượt xa thiên hạ
Cái chết là động lực sáng tạo
Không bao giờ dừng lại
Không hài lòng cả những gì hoàn hảo
Đây là cuốn sách đầu tiên trên thế giới đưa ra và phân tích 13 điểm khác biệt của Steave Jobs tạo nên những đột phá của nhiều sản phẩm vượt trội của Apple.
Mời các bạn đón đọc ! VÀ MUA SÁCH TẠI ZAMINA.VN

Giàu từ chứng khoán

uốn sách Giàu từ Chứng khoán - Bài học từ những nhà kinh doanh Chứng khoán thành công nhất của mọi thời đại giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của 5 nhà kinh doanh chứng khoán lớn nhất mọi thời đại và hé lộ bí quyết sử dụng những kỹ năng, quy tắc đơn giản trong kinh doanh cổ phiếu để đạt được thành công rực rỡ trên thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng rất nhiều rủi ro.

Sau một thế kỷ với sự tồn tại của mọi loại hình thị trường và mọi hình thái kinh tế, 5 nhà kinh doanh chứng khoán đã xây dựng và hoàn thiện những quy tắc để thành công trên thị trường chứng khoán.
Người ta luôn nhận ra những nhà đầu tư thành công nhất nhờ những quy tắc và kỹ thuật cụ thể mà họ đã xây dựng và áp dụng thành công. Hãy cùng khám phá những chiến lược đó trong cuốn sách hấp dẫn được viết vừa dễ hiểu vừa chứa đựng nhiều thông tin mang tính kỹ thuật này.
Những kinh nghiệm của các nhà kinh doanh cổ phiếu vĩ đại nhất mọi thời đại sẽ dạy chúng ta nhiều bài học: Vậy thì rốt cuộc ai là người có khả năng vượt qua được những nhà giao dịch vĩ đại này - những người đã được thành công to lớn nhất sau khi đã trải qua tất cả những sai lầm, thử thách, gian khổ và sau đó vạch ra những chiến lược kinh doanh có hiệu quả để vựợt qua tất cả nhũng khó khăn chông gai?
Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp, tổng công ty có qui mô vốn lớn, có thương hiệu và kinh doanh hiệu quả tiến hành cổ phần hoá gắn với việc niêm yết giao dịch ngay như Ngân hàng Ngoại thương, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt nam (BIDV), Vinaphone, Mobiphone, Bảo Việt. Như vậy, trong 2 năm tới, thị trường chứng khoán sẽ tăng giá trị lên khoảng 15 tỷ đô la, gấp 15 lần về quy mô thị trường hiện nay.

Bạn có thể quan tâm và mua sách tại website Zamina.vn