Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Bộ sách của Eran Katz (Trí tuệ Do Thái, Bí mật một trí nhớ siêu phàm)

Trí Tuệ Do Thái là một cuốn sách nhỏ nhưng lại mang trong mình tri thức về một dân tộc có thể nhỏ về số lượng nhưng vĩ đại về trí tuệ và tài năng. Cuốn sách không chỉ lý giải lý do vì sao những người Do Thái trên thế giới lại thông minh và giàu có, mà còn đặc tả con đường thành công của một người Do Thái - Jerome cùng những triết lý được đúc kết đầy giá trị.
Trí Tuệ Do Thái không dừng lại ở giới hạn của một cuốn sách triết lý hay kỹ năng. Thông qua Jerome, một kẻ lông bông thích la cà, tác giả đưa người đọc vào một chuyến khám phá về trí tuệ của người Do Thái, từ đó khơi ra những giới hạn để người đọc có thể tự khai phá trí tuệ bản thân với "Năm nguyên tắc" và "Mười lăm gợi ý". Đây sẽ là những bài học quý giá dành cho những ai muốn tồn tại và phát triển mạnh mẽ, không chỉ với con đường thành công của riêng mình.
Không được viết như một cuốn sách kỹ năng khô khan, Trí Tuệ Do Thái được dựng lên bằng một câu chuyện và rồi cũng khép lại với một cái kết mở, nơi những người Do Thái đang không ngừng đối mặt với cuộc sống và chinh phục nó.
trí tuệ do thái
Bạn có muốn biết: Người Do Thái sáng tạo ra cái gì và nguồn gốc trí tuệ của họ xuất phát từ đâu không? Cuốn sách này sẽ dần hé lộ những bí ẩn về sự thông thái của người Do Thái, của một dân tộc thông tuệ với những phương pháp và kỹ thuật phát triển tầng lớp trí thức đã được giữ kín hàng nghìn năm như một bí ẩn mật mang tính văn hóa.
Trong quá khứ, và thậm chí cả ngày nay nữa, người Do Thái luôn được gắn với phẩm chất về chất xám và trí tuệ. Thuật ngữ "Bộ óc Do Thái", dùng để chỉ một người nào đó thật thông thái, đã trở thành cụm từ được sử dụng bởi cả những người Do Thái và người không theo đạo Do Thái.
Ở thời Trung đại, 17,6% trong số những nhà khoa học hàng đầu là người Do Thái, và ở đó, họ chỉ chiếm 1,0% dân số nói chung. Nói cách khác, số nhà khoa học người Do Thái nhiều gấp 18 lần con số người ta thường nghĩ đến. Hiện nay, 1/3 số triệu phú Mỹ là người Do Thái. 20% số giáo sư tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ là người Do Thái.
Không còn nghi ngờ gì nữa, Do Thái có lẽ là dân tộc giàu có nhất trên thế giới nếu tính đến tài năng. Những cái tên Do Thái có tầm ảnh hưởng đến toàn thể nhân loại luôn nằm trên đầu các danh sách ở hầu hết mọi lĩnh vực: Tư tưởng, chính trị, văn học, âm nhạc cổ điển, giải trí, công nghiệp điện ảnh và kinh doanh.
Và đây là điều cực kỳ đặc biệt: "Người Do Thái có một trí tưởng tượng đặc biệt. Họ phát triển khái niệm về Chúa với hình thức thực tại. Họ có kiểu Chúa khác. Tôi muốn nói với các bạn rằng họ đã tạo ra chúa. Mọi thứ bắt nguồn từ đó".
Bí Mật Của Một Trí Nhớ Siêu Phàm 
Với cuốn sách Bí mật của một trí nhớ siêu phàm, tác giả Eran Katz giúp bạn khẳng định: Trí nhớ của bạn tốt hơn bạn tưởng rất nhiều! Điều nghịch lý là bạn thường không tin vào trí nhớ của mình, cho rằng mình sinh ra đã có một trí nhớ không hoàn hảo, rồi bị động chung sống với nó suốt đời. Do đó, điều bạn cần làm ngay là thay đổi quan niệm sai lầm này.
Đa số chúng ta cho đến cuối cuộc đời đều mới chỉ sử dụng khoảng 10% khả năng nhớ của mình. Bởi vậy, sẽ không có giới hạn cho trí nhớ. Và để nhớ mọi thứ thật lâu, chúng ta hãy nhận thức lại cuộc sống, để thấy cuộc sống của chúng ta thật tươi đẹp, đáng quý. Hãy tin yêu cuộc sống như nó vốn có, khi đó mọi thứ đến với chúng ta thật dễ dàng hơn.
Eran Katz đưa ra những phương pháp ghi nhớ và một hệ thống các bài luyện tập tăng cường trí nhớ đặc biệt, để giúp bạn ghi nhớ tất cả những gì bạn muốn. Trong đó, một cách thức thông dụng mà ông thường xuyên áp dụng cho bản thân là phương pháp liên tưởng. Ông nói rằng: “Từ hàng nghìn năm trước người La Mã cổ đại đã phát hiện ra rằng, muốn có trí nhớ tốt thì phải biết liên tưởng, càng có những liên tưởng đặc biệt, chúng ta càng dễ nhớ mọi việc”.
Với cuốn sách Bí mật của một trí nhớ siêu phàm, tác giả Eran Katz  giúp bạn khẳng định: Trí nhớ của bạn tốt hơn bạn tưởng rất nhiều! Điều nghịch lý là bạn thường không tin vào trí nhớ của mình, cho rằng mình sinh ra đã có một trí nhớ không hoàn hảo, rồi bị động chung sống với nó suốt đời. Do đó, điều bạn cần làm ngay là thay đổi quan niệm sai lầm này.
trí nhớ siêu phàm
Video giới thiệu sách Trí tuệ Do Thái
Trân trọng giới thiệu!

Trọn bộ làm hài lòng khách hàng (3 cuốn)

Trọn bộ làm hài lòng khách hàng (3 cuốn)

Khách hàng là số 1 - Ken Blanchard & Jim Ballard & Fred Finch

Các tác giả Ken BlanchardJim Ballard và Fred Finch đều là những nhà tư vấn, huấn luyện và đào tạo nổi tiếng trên thế giới. Phương pháp lãnh đạo của họ được các công ty trong danh sách Fortune 500 và rất nhiều doanh nghiệp thành công khác áp dụng. Ken Blanchard còn là đồng tác giả bộ sách nổi tiếng Vị giám đốc một phút được biết đến trên khắp thế giới.
Dịch vụ khách hàng luôn là một trong những vấn đề cấp thiết đối với các giám đốc kinh doanh, cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và bán hàng, đặc biệt là ở cấp độ bán lẻ.
Trong cuốn " Khách hàng là số 1 ", các tác giả đã đề cập đến những điểm cơ bản trong dịch vụ khách hàng như xây dựng một tổ chức lấy con người làm trung tâm, lấy hiệu quả làm động lực, và luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên cao nhất. Với những quan sát tinh tường dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của Yum!, công ty nhà hàng lớn nhất thế giới, cuốn sách đã tập trung vào bốn bước quyết định:
Chăm sóc khách hàng để đặt mục tiêu doanh nghiệp
Hướng đến mục tiêu đúng: Lợi nhuận sẽ tăng trưởng khi bạn biết quan tâm khách hàng và tạo ra cho nhân viên môi trường làm việc có động lực.
Đối xử với khách hàng đúng cách: Hãy xác định bạn mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm gì khi họ tương tác với từng bộ phận trong công ty.
Đối xử với nhân viên đúng cách: Sử dụng các chiến lược thông minh, từ việc tuyển chọn, huấn luyện và phát triển nhân viên, cho đến quản lý hiệu quả công việc và tạo nên một văn hóa ghi nhận thành tích.
Xây dựng phương thức lãnh đạo đúng: Bạn không thể tự mình làm tất cả. Hãy để nhân viên dùng trí tuệ của họ tham gia vào công việc giúp bạn, và trách nhiệm của bạn là luôn hỗ trợ họ.
Khi làm theo những bước trên, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đội ngũ nhân viên tâm huyết, gắn bó để đóng góp vào thành công chung của công ty.
Khách hàng trọn đời - Carl Sewell & Paul B. Brown
Làm thế nào để biến một khách hàng trở thành một khách hàng trọn đời? Qua những nguyên tắc đã giúp Carl Sewell xây dựng nên doanh nghiệp kinh doanh xe hơi hàng đầu nước Mỹ mà ông chia sẻ trong cuốn sách sẽ giúp bạn thực hiện được điều này và đưa doanh nghiệp tiến xa trên con đường thành công.
Khách hàng giờ đây hiểu biết nhiều, đi đây đó nhiều và được vây quanh bởi hàng hóa nhiều hơn bao giờ hết. Và dĩ nhiên nhận thức của họ cũng tiến bộ hơn. Và dịch vụ cũng chẳng ngoại lệ. Ngày nay khách hàng được hưởng nhiều dịch vụ tốt, và họ thích như vậy. Họ quen với điều đó. Và họ cứ muốn tận hưởng điều đó
Carl Sewell – tác giả cuốn sách - là người đã đưa công ty của ông từ doanh số 10 triệu đô năm 1968 lên 850 triệu đô ngày hôm nay với lợi nhuận đạt được song song với sự phát triển của công ty - đã chỉ cho bạn làm thế nào để biến một khách hàng thành khách hàng trọn đời.
Cuốn sách dành hẳn một phần (gồm 4 chương) để tìm hiểu khách hàng thật sự muốn gì. Nguyên một chương khác nói về nhà vệ sinh - một nơi dành cho khách hàng và những ảnh hưởng của nó đến quan điểm của khách hàng. Và một chương khác chỉ nói về các bảng chỉ dẫn. Cuốn sách đã đưa ra những lời khuyên sâu sắc về thuật lãnh đạo, từ những chi tiết về đưa ra chuẩn mực hay theo đuổi mục tiêu cho đến những giá trị chân chính và việc khen ngợi thành công của nhân viên…
Khách hàng trọn đời là cuốn sách vừa sâu sắc, nghiêm túc, vừa bình dân và thú vị. Ngôn ngữ đơn giản nhưng thông điệp thì chẳng dành cho những đầu óc đơn giản.
“Nếu bạn không học được gì từ cuốn sách này, đó là lỗi của bạn.” – Stanley Marcus
Làm hài lòng khách hàng - Nagasue Harumi & Kakihara Mayumi
Đây là tập sách tài liệu huấn luyện kỹ năng Làm Hài Lòng Khách Hàng, một trong những kỹ năng cơ bản trong kỹ thuật Dịch Vụ Con Người do Nhật Bản đề xướng và đang thực hiện tại các Công ty Nhật Bản và đang nhân rộng ra các loại hình dịch vụ khác trên thế giới.
Bằng những kinh nghiệm thực tiễn, hai tác giả đã giúp người đọc hiểu thêm là làm gì và làm như thế nào để khác hàng hài lòng trong mua bán và dịch vụ.