Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

EBOOK Marketing Vocabulary

1.TÁC GIẢ: Không rõ





2.NỘI DUNG:

Cuốn này được soạn lại từ phần Glossary của cuốn Marketing Management bản 2002 của Philip Kotler.

Mến tặng các bạn sinh viên chuyên ngành marketing và những marketer Việt Nam




3.DOWNLOAD: (Pass: sachdoanhtri )



Note: Đọc trước khi down

EBOOK Đi tìm ý nghĩa cuộc sống

1.TÁC GIẢ: Đi tìm ý nghĩa cuộc sống - Ernie Carwile






2.NỘI DUNG:

Cuộc sống là gì?
Nếu những doanh nhân vẫn đang băn khoăn vì lựa chọn,quyết định và việc làm của mình.Chúng ta phải quay lại từ điểm xuất phát,đi tìm ý nghĩa cuộc đời mình.Tìm ra lý do để tồn tại,để biết được nơi chúng ta thực sự thuộc về.Đời doanh nhân có phải là đời sống cho tất cả chúng ta?
Cuộc sống thật ra là một hành trình, trong đó mỗi người đều chọn cho mình một con đường để dấn bước. Trên hành trình ấy, ai cũng mong muốn con đường mình đi sẽ là hoàn hảo, họ ước ao và không ngừng tin tưởng vào điều đó. Nhưng dường như con người lại thường gặp những hoàn cảnh mà ít ai đủ tỉnh táo để nhận thức toàn diện. Đó không chỉ là cuộc phiêu lưu của con người với những tất bật bên ngoài mà song song với nó có những điều bắt buộc chúng ta phải bước đi bằng cảm nhận.
Chúng ta có thể nhìn thấy cuộc sống chuyển động không ngừng nhưng lại không nhận ra tiếng nói từ sâu thẳm của lòng mình, chúng ta có thể nhìn thấy lợi ích của bản thân và vị trí cá nhân nhưng không thấy được sợi dây nối kết với mọi người trong thế giới đại đồng, chúng ta sợ hãi khi nghĩ về cái chết nhưng lại không biết rằng thật ra bản thân mình có thể làm chủ nỗi hoang mang ấy…
Hành trình cuộc sống không chỉ là cuộc phiêu lưu của con người với những tất bật bên ngoài mà song song với nó có những điều bắt buộc chúng ta phải bước đi bằng cảm nhận. Khi sự lắng đọng được kết tụ, chúng ta không chỉ khám phá được những nơi sâu thẳm trong tâm hồn mình mà còn tìm ra nguồn sức mạnh của sợi dây gắn kết với thế giới, vạn vật. Cuộc sống không chỉ là thắng – thua, được – mất, hạnh phúc – đau khổ, sự sống hay cái chết, mà cuộc sống là bất tận và luôn có những bí mật để con người khám phá. Liệu chúng ta có đủ niềm tin, đủ nghị lực để mở những cánh cửa ấy không?
Câu trả lời sẽ dành cho mỗi người từ cuốn sách “Đi tìm ý nghĩa cuộc sống”. Cuốn sách gồm 3 chương lớn: Sức mạnh của sự tĩnh lặng, Sự hòa hợp, Không phải là kết thúc với những lời nhắn nhủ tinh tế và sâu sắc. Những câu chuyện đầy ý nghĩa từ cuốn sách này sẽ khơi mở cho bạn tiếp tục khám phá cuộc sống ở những khía cạnh mới mẻ, thú vị hơn. Bạn có muốn hiểu rõ hơn về những đích đến của bản thân? Cuộc hành trình chỉ còn đang đợi bạn để cùng khởi hành…




3.DOWNLOAD: Pass: sachdoanhtri


                                                           


EBOOK Tổ chức và điều hành doanh nghiệp nhỏ

1.TÁC GIẢ: Nhà xuất bản Delta







2.NỘI DUNG:

Theo các nguồn thống kê khác nhau, có khoảng từ 50 đến 90% các doanh nghiệp mới thất bại trong vài năm đầu tiên. Tại sao vậy? Có nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm không có đủ nguồn vốn, không quản lý được tiền bạc, quản lý s liệu không tốt, kiểm soát nội bộ kém, thiếu hiểu biết về cạnh tranh, không quản lý được các thương vụ, tổ chức kém, thiếu hiểu biết về đặc trưng và giá cả của sản phẩm và/hoặc dịch vụ cung cấp.





3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Quản trị Marketing QT của Philip Kotler

1.TÁC GIẢ: Philip Kotler





2.NỘI DUNG:

Quản trị Marketing có những nội dung chủ yếu sau:
  • Định hướng quản trị:
Sách tập trung vào những quyết định chủ yếu mà những người quản trị như marketing và ban lãnh đạo tối cao phải thông qua nhằm phối hợp hài hòa những mục tiêu, sở trường cốt lõi và các nguồn tài nguyên của tổ chức với những nhu cầu và cơ hội trên thị trường.
  • Phương pháp phân tích:
Cuốn sách này trình bày một khuôn mẫu để phân tích những vấn đề thường gặp trong quản trị marketing. Các tình huống thực tế của công ty được sử dụng để minh họa cho những nguyên tắc, chiến lược và thực tiễn marketing.
  • Triển vọng cơ bản của các bộ môn:
Phác họa sơ lược các bộ môn kinh tế, khoa học hành vi, lý thuyết quản trị và toán học. Kinh tế học cung cấp những khái niệm cơ bản và công cụ để tìm kiếm những kết quả tối ưu trong việc sử dụng các nguồn tài nguyên khan hiếm. Khoa học hành vi cung cấp khái niệm cơ bản và công cụ để hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng và cơ quan. Lý thuyết quản trị cung cấp một khuôn mẫu để phát hiện ra những vấn đề đang được đặt ra trước những người quản trị và những phương châm để giải quyết thỏa đáng chúng. Toán học cung cấp một ngôn ngữ chính xác để biểu diễn những mối quan hệ giữa các biến chủ yếu.
  • Phương pháp tổng hợp:
Cuốn sách này vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, các công ty trong nước và nước ngoài, các công ty lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và trung gian, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao và thấp.
  • Những kiến thức hoàn chỉnh và cân đối:
Đề cập tất cả những đề tài mà một người quản trị marketing am hiểu cần phải biết. Nó nêu lên những vấn đề chính đang đặt ra trước marketing chiến lược, chiến thuật và hành chính.





3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

ĐỌC: Kotler Bàn Về Tiếp Thị - Làm Thế Nào Để Tạo Lập, Giành Được Và Thống Lĩnh Thị Trường

Note: Đọc trước khi down

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

EBOOK Dốc hết trái tim - Cách Starbucks xây dựng công ty bằng từng tách cà phê

1.TÁC GIẢ: Howard Schultz






2.NỘI DUNG:

Thành công của Công ty Cà phê Starbucks là một trong những câu chuyện kỳ diệu nhất về kinh doanh trong suốt nhiều thập kỷ. Một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle rốt cuộc lại lớn mạnh và phát triển nên hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên khắp thế giới và mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng mới mọc lên. Tuyệt vời hơn cả, Starbucks đã thành công trong việc giữ vững cam kết về chất lượng sản phẩm ưu việt và mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình.

Trong Dốc hết trái tim, CEO Howard Schultz chỉ ra các nguyên tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ những tri thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành một phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ. Các nhà tiếp thị, các nhà quản lý, và các doanh nhân sẽ khám phá ra cách biến lòng đam mê thành lợi nhuận trong cuốn biên niên ký của một công ty “đã làm thay đổi mọi thứ… từ khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến bộ mặt của toàn khu Main Street”.




3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri


Note: Đọc trước khi down

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

EBOOK Chết vì chứng khoán-Jesse Livermore

1.TÁC GIẢ: Richard Smitten






2.NỘI  DUNG:

Chết Vì Chứng Khoán: Jesse Livermore - Câu Chuyện Về Một Nhà Đầu Tư Chứng Khoán Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại" của Tác giả Richard Smitten viết về cuộc đời của Jesse Livermore, một trong những nhà kinh doanh chứng khoán thành công nhất thế giới, nhưng chính ông cũng phải đón nhận một kết cục hết sức bi thảm: gia đình tan vỡ, tài chính phá sản và tự sát trong tuyệt vọng.
Cuốn sách sẽ đem lại rất nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm chắt lọc từ thăng trầm trong cuộc đời ông hẳn sẽ có giá trị và hữu ích đối với độc giả và các nhà đầu tư chứng khoán của Việt Nam hôm nay.
“Một cuốn sách tuyệt vời! Nắm bắt cả bộ óc và cuộc đời của Jesse Livermore, nhà đầu tư huyền thoại, cuốn sách này đề cập đến hai vụ sụp đổ lớn của thị trường chứng khoán thế giới, những câu chuyện tình ái và vụ tự sát của Jesse Jr. và hai vụ tự sát gia đình… Một cuốn sách vô cùng hấp dẫn.”
Ace Greenberg, Chủ tịch tập đoàn Bear Stearns
“Thực sự xuất sắc. Tôi bắt đầu đọc cuốn sách này khi đang từ sân bay Kimbo ở Seoul đến Đức. Khi chúng tôi tới Novosibirsk, Nga…tôi đã đọc xong. Tôi chỉ không bỏ nó xuống được! Cuốn sách không chỉ là một bài học tuyệt vời về đầu tư và kinh doanh mà nó còn là một nghiên cứu tâm lý hấp dẫn về điều gì đã tạo nên một nhà đầu tư vĩ đại.
"Sự thăng trầm của một nhà đầu cơ vĩ đại và gia đình ông là một câu chuyện ly kỳ. Thực tế rằng cuốn sách được xây dựng dựa trên các cuộc phỏng vấn với những người sống sót trong gia đình Livermore và những người đã chứng kiến các sự kiện trong cuộc đời Jesse Livermore làm cho nó trở nên cực kỳ hấp dẫn. Thật là một tác phẩm tuyệt vời.”
Mark Mobius, Giám độc điều hành của tập đoàn Templeton Asset Management.
Richard Smitten là một tác giả chuyên nghiệp và là một nhà đầu tư sinh sống ở Ft. Lauderdale, Florida. Ông tốt nghiệp ngành tiếng Anh, Đại học Western Ontario. Trong vai trò Phó Chủ tịch của MTS International, ông quản lý nhân sự tại giếng dầu North Sea và quản lý những giếng dầu ở Nigeria mới được khám phá sau đó. Ông cũng đã từng làm việc cho Công ty Vick Chemical trong vai trò Giám đốc Marketing của khu vực Canada. Smitten là tác giả của rất nhiều cuốn sách trong đó có The Godmother, Capital Crimes và Legal Tender, đồng tác giả (với Robin Moore) viết cuốn Inside the Cocaine Cartel.
Mục Lục:
CHƯƠNG 1. Con gấu vĩ đại của Phố Wall
CHƯƠNG 2. Câu chuyện quá khứ
CHƯƠNG 3. Động đất ở San Francisco làm rung chuyển New York
CHƯƠNG 4. Vụ phá sản năm 1907
CHƯƠNG 5. Ông Vua Bông
CHƯƠNG 6. Trở lại cuộc chơi
CHƯƠNG 7. Hoàn thiện lý thuyết thị trường
CHƯƠNG 8. Thị trường cổ phiếu và các vụ xì-căng-đan
CHƯƠNG 9. Băng cướp
CHƯƠNG 10. Vụ sập sàn năm 1929
CHƯƠNG 11. Thời điểm mua bán cổ phiếu
CHƯƠNG 12. Tiền của Livermore - Quy tắc quản lý
CHƯƠNG 13. Vận may của Livermore tan biến
CHƯƠNG 14. Phát súng của Jesse Livermore Jr.
CHƯƠNG 15. Đối mặt với Thần Chết





3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

EBOOK Nước NHẬT mua cả THẾ GIỚI

1.TÁC GIẢ: Piere Antoine – Donnet

Pierre-Antoine Donnet, cử nhân khoa học chính trị, tốt nghiệp Viện ngôn ngữ và văn minh Đông phương. Phóng viên Ban Kinh tế của Thông tấn xã Pháp AFP. Thông tín viên tại Bắc Kinh từ 1984 đến 1989, Tác giả đã dành 10 năm để lăn lộn khắp khu vực Viễn Đông.




2.NỘI DUNG:

Phải mất gần 50 năm để kẻ bại trận năm 1945 trở thành một cường quốc tài chánh số 1 thế giới và là cường quốc công nghiệp đứng hàng thứ hai của hành tinh. Người thì cho đây là một sự trả đũa, kẻ thì cho đó là một sự trả thù. Sự phát triển kinh tế vượt bậc của đất nước Mặt trời mọc đã làm đảo lộn các bản đồ địa lý-chính trị thế giới. Bằng sự hy sinh quên mình, bằng lao động cật lực cũng như bằng sự kiên trì và tài năng sáng tạo, nước Nhật đã tích lũy được những nguồn tài sản khổng lồ để giờ đây nó đang tung ra mở rộng ảnh hưởng của mình khắp thế giới: đầu tư trực tiếp, các xí nghiệp phi địa phương hóa, kiểm soát các xí nghiệp nước ngoài, kinh doanh bất động sản, mua lâu đài và các bức danh họa... Từng bước, nước Nhật đang mua cả thế giới. Tham vọng của nó sẽ còn đi đến đâu ? Sau cuộc giao tranh ác liệt với Mỹ về kinh tế, nay Nhật lại quay sang châu Âu. Các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Nhật đang đe dọa phá vỡ từng mảng lớn của nền công nghiệp lục địa này. Liệu người khổng lồ kinh tế song còn là một anh lùn chính trị này có tham vọng thống trị thế giới hay không ? Có thể làm gì để kiềm hãm sức mạnh của nó ?

"Nước Nhật mua cả thế giới" là cuốn sách đầu tiên và đầy đủ nhất về "hiện tượng Nhật Bản" với một núi tư liệu đồ sộ, với những cuộc phỏng vấn nhiều nhân vật chóp bu trong chính phủ, giới công nghiệp, tài chánh và trí thức Nhật và nước ngoài.




3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri


Note: Đọc trước khi down