Mời các bạn theo dõi bài "Bắt tay: 5 điều bạn cần biết" do Kim Quy trình bày.
Làm thế nào bắt tay như những chính trị gia hàng đầu thế giới, những doanh nghiệp tuyệt đỉnh toàn cầu?Đối diện
Luôn sẵn sàng để bắt tay. Đứng đối diện với người cần bắt tay, đưa tay thẳng ra trước, ngón cái hướng lên, cả bàn tay xòe ra và rồi xiết nhẹ nhàng. Lực nâng và hạ tay đến từ cùi chỏ. Vừa bắt tay vừa nói: “Rất vui được gặp anh/chị”.
Bắt tay phản ánh tính cách
Bạn phải cân nhắc ý nghĩa từng cái bắt tay. Nếu bạn đang chọn sai cách thì hãy sửa đổi để tránh gây ấn tượng xấu nơi người đối diện.
Người chiến thắng: bắt tay chắc khỏe, tự tin, đúng quy cách như đã nói ở trên.
Người yếu thế: bắt tay lỏng lẻo, mềm yếu thường bị đánh giá rằng không quyết tâm thực hiện cam kết, yếu hèn, khúm núm.
Kiểu chính trị gia: Nếu bắt tay phải và đỡ tay phải bằng tay trái là kiểu thân mật. Quá sớm nếu mối quan hệ chỉ mới bắt đầu. Các chuyên gia cử chỉ ví đó như là: “Hôn đối phương ngay ngày hẹn đầu tiên”.
Kiểu đấu sĩ đô vật: Nếu bắt tay mạnh đến mức muốn giựt tay đối phương thì sẽ bị đánh giá là quá hào hứng, có tính thúc đẩy đến mức hấp tấp, bộp chộp. Không phải kiểu mà các doanh nhân muốn cùng hợp tác.
Kiểu nữ hoàng: Nếu bắt tay mà bạn chỉ đưa những đầu ngón tay khép lại ra cho đối phương thì là ý ám chỉ: “Tôi hơn anh một bậc, và không chắc là tôi muốn bắt tay anh”. Tuy nhiên, đối với người cao tuổi và người bị bệnh viêm khớp thì kiểu bắt tay nhẹ nhàng này lại hết sức phù hợp.
Sạch sẽ
Ngôn ngữ cơ thể
Bên cạnh cái bắt tay chắc khỏe, tự tin thì còn phải chú ý đến ánh mắt, tư thế và ngôn ngữ cử chỉ.
Khi bạn lần đầu gặp ai đó thì 55% ấn tượng đầu tiên là vẻ ngoài, tư thế, ánh mắt, trang phục và cái bắt tay. Sau đó, 38% là tiếng nói, chỉ có 7% là những gì bạn thật sự đang nói. Nếu bạn không chỉ gây ấn tượng tốt đến 93% thì bất chấp bạn đang nói gì cũng chẳng có ai quan tâm.
Bắt tay sai cách có thể khiến bạn trả giá
85% quyết định thành công là kỹ năng xã hội của bạn. Vậy nên, hãy học cách tương tác với đối phương. Hãy nhớ, quan trọng nhất là thái độ tự tin. Ai lại muốn làm việc với một người không tin vào chính mình và vào công việc của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét