Một trong những công việc chính của CEO là duy trì những mối quan hệ tốt với tất cả các cổ đông trong công ty, các nhà đầu tư, các nhà cung ứng, thậm chí cả nhân viên của họ. Và bữa trưa là một trong những cách để làm được điều này.
Bữa trưa của CEO
Một chương trình “Bữa trưa với CEO” được lên kế hoạch để xây dựng mối quan hệ giữa một CEO của công ty và nhóm cổ đông, nhân viên của công ty. Chương trình này có tác dụng cải thiện tinh thần cho nhân viên. Mỗi tháng một lần, một nhân viên, người thường không có cơ hội nói chuyện trực tiếp với CEO được mời để ăn trưa với CEO.
Bữa trưa có thể ở tại một nhà hàng gần đó, tại quán cà phê công ty hoặc là văn phòng của CEO. Cuộc gặp đó có thể giữa hai người với nhau, hoặc có thể là một nhóm nhỏ. Nhân viên được hỏi CEO về mọi thứ liên quan đến công việc. CEO trả lời tất cả các câu hỏi và hỏi lại nhân viên của mình. Cuộc hội thoại này giúp CEO biết được điều gì quan trọng đối với nhân viên, cho CEO một cơ hội để thảo luận những ý tưởng của họ và ngược lại, nhân viên cũng có cơ hội để hỏi về vấn đề của công ty một cách sâu sắc hơn.
Làm thế nào để thiết lập “Bữa trưa với CEO”
Các vấn đề hậu cần của chương trình “Bữa trưa với CEO” phụ thuộc vào quy mô, vị trí và văn hóa của công ty. Các chương trình mẫu được mô tả ở bên dưới đây và những yếu tố từ đấy có thể được bố trí lại để tạo nên chương trình “Bữa trưa với CEO” sao cho phù hợp với công ty của bạn.
- Công ty nhỏ hoặc chương trình nhỏ
Mỗi tháng một lần, CEO lựa chọn một cá nhân và mời họ ăn trưa. Nếu công ty rất nhỏ và CEO biết tất cả nhân viên thì CEO mời trực tiếp nhân viên đó. Nếu công ty lớn hơn một chút, CEO có thể lấy lời giới thiệu từ những bản báo cáo trực tiếp của cô ấy. Họ đi tới một nhà hàng gần đó, tìm một chiếc bàn và nói chuyện suốt bữa trưa.
- Công ty hoặc chương trình có quy mô trung bình
Mỗi phòng ban đều chỉ định ai đó đi ăn với CEO. Quản lý phòng có thể lựa chọn một người đại diện hoặc người xung phong. Một số bộ phận có thể để nhân viên trong nhóm bầu người đi dự.
CEO lựa chọn ai đó từ danh sách được đề cử. Một chiếc bàn trong quán cà phê hoặc tại một phòng ăn trưa. Nói chung là địa điểm cần được riêng tư đủ để bữa trưa không bị ảnh hưởng của việc khác, nhưng mọi người cũng đủ để nhìn thấy những gì đang diễn ra.
Nếu công ty muốn thực hiện một chương trình lớn hơn, bữa trưa có thể được mở rộng thêm vài nhân viên nữa đại diện từ các phòng khác nhau. Cuộc gặp có thể được chuyển tới phòng hội thảo và một số người quản lý điều hành khác có thể tham gia.
- Công ty hoặc chương trình quy mô lớn
Việc bổ nhiệm do nhiều phòng khác nhau đệ trình. Một nhóm từ 3 đến 4 người được lựa chọn để mời đến phòng CEO và họ có cơ hội nói chuyện với sếp.
Công ty lớn hơn cũng có thể bổ nhiệm nhiều nhân viên và một vài quản lý. Cuộc gặp có thể được tổ chức ở phòng hội thảo hoặc thậm chí là trong phòng hội đồng quản trị.
Tại sao một chương trình “bữa trưa với CEO” lại thực hiện?
Nhân viên được mời tới cuộc thảo luận với CEO ở bữa trưa được đề cử dưới dạng “nhân viên của tháng” hoặc qua nhiều cách khác nhau. Tại đây họ có cơ hội biết nhiều hơn về công ty, về sếp của mình. Lợi ích của CEO là anh ta có thể hiểu được tầm quan trọng của các cổ đông, tuy hiên hơn hết đây là cơ hội thực sự để CEO nắm rõ được nhiều thông tin về công ty hơn.
Quản lý vấn đề này
Chương trình “Bữa trưa với CEO” nên được sự quan tâm của các nhà quản lý với hai lý do. Đầu tiên, bạn có thể thúc đẩy công ty tiến hành chương trình nhằm cải thiện tinh thần cho nhân viên. Thứ hai bạn có thể cung cấp một tầm nhìn cho nhân viên ở mức độ của mình. Một chương trình “Bữa trưa với người quản lý” cũng có lợi ích tương tự như “Bữa trưa với CEO’’ nhưng nó chỉ ảnh hưởng đến nhóm nhân viên nhỏ.
Sách DOANH TRÍ's Blog
(Theo Người lãnh đạo)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét