Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

EBOOK Steve Jobs Apple - Thay Đổi Cách Nghe Nhạc Của Thế Giới (Bộ Sách Đạo Kinh Doanh Việt Nam Và Thế Giới)

1.TÁC GIẢ: Trần Thanh Tuyền

                               Dự án Bộ Sách Đạo Kinh Doanh Việt Nam Và Thế Giới

Làm ra của cải là một đạo lý lớn, không thể coi thường” “KIẾM TIỀN” hay phụng sự xã hội?” là câu hỏi và cũng là câu trả lời của tác giả dành cho thiên tài tin học Larry Page – người sáng lập ra công cụ tìm kiếm trực tuyến Google. Chính nhờ chữ “G” cùng hàng loạt chữ “o” huyền thoại mà hành triệu triệu người có thể tìm kiếm thông tin nhanh trong chớp mắt.
Tổ chức lại hệ thống thông tin toàn cầu nhằm phục vụ cho con người là mục đích chính mà Google được tạo ra và cũng là cái “đạo” kinh doanh của Larry: kinh doanh vì một thế giới tốt đẹp hơn, bảo vệ đến cùng quyền lợi của người tiêu dung và cống hiến hết mình cho sự sáng tạo.
Không chỉ phân tích chữ “Đạo” trong kinh doanh, tác giả còn cho bạn đọc tìm hiểu sâu hơn về Larry Page, cách làm việc và cách sáng tạo để không ngừng nâng cao chất lượng “sản phẩm” của mình vì mục đích phục vụ con người.

Chữ “Đạo” kinh doanh cũng được mổ xẻ rất sâu sắc bởi tác giả Lê Minh Quốc trong quyển Bạch Thái Bưởi – khẳng định doanh tài nước Việt. Sách dẫn dắt người đọc đi theo từng khúc ngoặc cuộc đời ông, khi đến đỉnh vinh quang, khi cay đắng phá sản, nhằm phác họa chân dung một người Việt Nam dám làm trong thời buổi xã hội còn “trọng nông ức thương”. Trí tuệ và tinh thần của ông đến nay vẫn xứng đáng là tấm gương sáng cho doanh nhân Việt. Bạch Thái Bưởi, từ hai bàn tay trắng đã gây dựng một hang vận tải Hải Phòng với số tàu lên đến 40 chiếc, nhân công 2.000 người, cạnh tranh ngang ngửa với “tàu khách”. Chính nhờ những sáng tạo, gan lì trong kinh doanh đã mang lại việc làm và làm giàu cho hàng ngàn người lao động. Năm 2006, Bạch Thái Bưởi đã được phòng Thương mại và Công nghệ Việt Nam tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”.

“Bộ sách Đạo kinh doanh Việt Nam và thế giới” cho bạn đọc một sự trải nghiệm về cách làm giàu và cái tâm của các doanh tài, những người hết mình cống hiến cả đời không chỉ để gầy dựng sự nghiệp cho bản thân mà còn làm giàu cho hàng trăm, hàng ngàn người khác, làm sáng danh đất nước trên thương trường thế giới. Đó là một Henry Ford không ngừng sáng tạo, cho thế giới tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái và sang trọng khi đi lại trên chiếc ô tô; một Sam Walton cả đời kinh doanh vì mục đích “Chúng tôi có mọi thứ gia đình bạn cần, tiện lợi nhất, giá rẻ nhất và chất lượng tốt nhất. Chúng tôi hạnh phúc khi được phục vụ nhu cầu của từng thành viên trong gia đình bạn”. Đó là Akio Morita với tâm huyết “Kiến tạo nền giải trí tương lai” là một Steve Jobs lừng danh với ý chí thép trong kinh doanh để thay đổi cách nghe nhạc của thế giới… Đó là một Lương Văn Can hết lòng cổ vũ cho nền thương nghiệp nước nhà, thể hiện niềm tin và nghị lực mạnh mẽ để góp phần làm thay đổi xã hội theo chiều hướng tích cực.

Bộ sách là cẩm nang quý báu dành cho các doanh nhân Việt Nam trên con đường làm giàu cho bản thân và xã hội.(Tập đoàn giáo dục PACE)


2.NỘI DUNG:

Steve Jobs Apple - Thay Đổi Cách Nghe Nhạc Của Thế Giới (Bộ Sách Đạo Kinh Doanh Việt Nam Và Thế Giới):
Cuốn sách này viết về một phần đời và nghề của một người đàn ông kỳ lạ. Đó là một đứa trẻ phải lớn lên trong vòng tay của cha mẹ nuôi, một chàng thanh niên bỏ học đại học giữa chứng, một người đã cận kề cái chết bởi căn bệnh ung thư quái ác. Đó là người tạo ra cuộc cách mạng cho ngành công nghệ thông tin. Đó cũng là người đã cứu vãn ngành công nghệ âm nhạc đang có vẻ khủng hoảng và góp phần định dạng lại ngành công nghiệp giải trí thế giới bằng chiếc máy nghe nhạc nhỏ nhắn có tên là iPod.

Steve Jobs là đồng tác giả của máy tính iPod, là chủ nhân của kho tàng nhạc số iTunes... Tất nhiên ông ấy giỏi, tất nhiên ông ấy giàu, tất nhiên ông ấy sáng tạo... Nhưng ít ai biết, Steve Jobs là chủ nhân của một chiến dịch vận động cải cách giáo dục rầm rộ mang tên "những đứa trẻ không thể chờ đợi". Ông dành mọi điều hay nhất, tốt nhất và kỳ diệu nhất, từ đôi tay và khối óc của mình, chỉ với một mục đích: tạo ra thật nhiều điều thú vị cho cuộc sống mỗi cá nhân con người thông qua những công việc của mình, cụ thể là thông qua sản phẩm và dịch vụ của công ty mình.

Hơn 30 năm có mặt trong ngành kinh doanh thế giới, thành công nhiều, thất bại cũng không ít nhưng Steve Jobs vẫn luôn chứng tỏ ông xứng đáng là một trong những huyền thoại doanh nhân hiện đại với những quyết định sáng suốt của mình. Ông đã biến một công ty chỉ có hai thành viên lúc mới thành lập thành một tập đoàn hùng mạnh, trụ vững trong cuộc cạnh tranh với những "ông lớn" trong công nghiệp máy tính và giải trí. Khả năng sáng tạo không ngừng, sự quyết đoán và táo bạo của Steve Jobs đã giúp ông luôn là người dẫn đầu trong những cuộc đua tranh quyết liệt trên thị trường toàn cầu. Người ta còn thấy ở "người đàn ông kỳ lạ" này khả năng "sống sót" sau những lần cận kề "cái chết" trong sự nghiệp và cuộc đời. Mỗi lần như vậy, khả năng sáng tạo lại trỗi dậy mạnh mẽ trong ông. Với Jobs, những thất bại chẳng qua là những viên gạch mà cuộc đời ném vào đầu. Ngược lại, thành công, với ông, nó xuất phát từ tình yêu cuồng nhiệt nhữn gì mình làm với ột triết lý rất đơn giản "hãy đói khát và dại dột".


Mục Lục:Cùng bạn đọc: Kiếm tiền hay phụng sự xã hội
Lời nói đầu.

Phần 1: Apple - nghĩa là tạo ra điều thú vị cho mỗi ngườiChương 1: Xây biểu tượng văn hoá của thế kỷ
Chương 2: Lợi nhuận là điều thứ yếu.

Phần 2: Điểm tựa của tài năngChương 1: Tôi sinh ra trái đất
Chương 2: Thắp một ngọn nến trong ga-ra tăm tối
Chương 3: Trở về vai trò thủ lĩnh.

Phần 3: Sản phẩm "trải nghiệm số"Chương 1: Bạn sẽ được gì nếu mua sản phẩm của chúng tôi
Chương 2: Học và được học - quan trọng là phải tạo ra cơ hội cho chính mình
Chương 3: Sáng tạo và khám phá những tiềm năng sáng tạo
Chương kết: Hãy đối khát và dại dột.


 3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri
Phần mềm đọc sách: Mobipocket reader

Đọc thêm:
1.
BẠCH THÁI BƯỞI-Khẳng định doanh tài đất VIỆT

2.Thomas J. Watson Sr. & IBM xác lập công thức tư duy


(Sachdoanhtri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét