Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Ông chủ Facebook: Mỗi năm một thách thức cá nhân

Vào ngày 4/5 vừa rồi, Zuckerberg thông báo tới 847 bạn bè của mình, rằng “tôi vừa giết mổ một con lợn và một con dê”. Khi nhận được nhiều phản hồi trái chiều, Zuckerberg giải thích rằng, mỗi năm anh tự đặt cho mình một thách thức cá nhân. 

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg


Cụ thể, năm 2009 Zuckerberg đã đặt ra thách thức là mỗi ngày sẽ thay một chiếc cà vạt mới. Sang năm 2010, thách thức cá nhân của anh là học tiếng Trung Quốc. Và năm nay (2011) là về động vật và thịt - Mark Zuckerberg tuyên bố, anh sẽ chỉ ăn thịt những con vật do chính tay mình giết mổ.

Người đã “rủ rê” tỷ phú trẻ theo đuổi thách thức này là đầu bếp nổi tiếng của thung lũng Silicon - Jesse Cool. Cô hiện sống cùng khu với anh, chỉ cách 8 căn nhà và sở hữu một nhà hàng mang tên Flea Street Café.


Jesse Cool đã giới thiệu Zuckerberg với các nông dân địa phương, đồng thời là “gia sư” hướng dẫn anh mổ chú gà, lợn và dê đầu tiên: “Cậu ấy cắt tiết dê bằng dao một cách tương đối thành thạo”, cô Cool nói về người “học trò” của mình.


Những con vật này sau đó được chuyển tới một cửa hàng thịt ở Santa Cruz. Tại đây, nó được chia thành nhiều miếng. Zuckerberg và bạn gái của mình, Priscilla, sẽ ăn một trong những phần thịt này. Gần đây, sau khi ăn thịt, bao gồm cả tim và gan một con gà, anh đã đăng ảnh của nó cùng các món được chế biến lên trang Facebook của mình.


Sự nghiệp học giết mổ của tỷ phú trẻ có vẻ như theo đúng trình tự tiến hóa: từ biển lên cạn. Con vật đầu tiên anh giết là một con... tôm hùm. Sau khi bắt được nó, anh đã mang hấp luôn. Và con vật tiếp theo là gà, lợn và cừu. Hãy thử đoán xem tiếp theo con vật nào sẽ vào "tầm ngắm" của anh?


Zuckerberg cũng chia sẻ chi tiết suy nghĩ của mình về những gì anh đang làm. Anh nói rằng: "Hàng năm, trong bộ nhớ gần đây, tôi đã đưa vào một thách thức cá nhân - một cái gì đó để tìm hiểu về thế giới, mở rộng quyền lợi của tôi và dạy cho bản thân mình kỷ luật hơn. Tôi dành hầu hết thời gian cho việc xây dựng Facebook, do đó tôi chỉ có rất ít thời gian cho những thách thức cá nhân.


Ví dụ, năm ngoái, thách thức cá nhân của tôi là học tiếng Trung Quốc. Tôi dành ra một giờ mỗi ngày để nghiên cứu và đã thu được một kinh nghiệm tuyệt vời cho đến nay. Tôi luôn luôn cho rằng việc học thêm một ngôn ngữ mới là đầy thử thách, nên lao vào và cố gắng học dù rất  khó khăn. Tôi đã thu được một kinh nghiệm rất khiêm tốn trong việc học tiếng Trung Quốc, nhưng đó là kinh nghiệm đáng quí cho cuộc đời tôi. Với ngôn ngữ, bạn chỉ cần thực hành và thực hành. Những kinh nghiệm học tiếng Hoa cũng đã dẫn tôi đi du lịch đến Trung Quốc, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử nước này và gặp gỡ nhiều người bạn mới thú vị.


Thách thức cá nhân năm nay nhằm mục đích nhắc tôi biết ơn đối với thực phẩm mình có để ăn. Tôi nghĩ nhiều người quên rằng một sinh vật đã chết cho mình được ăn thịt và họ không cảm thấy biết ơn những thực phẩm họ có để ăn. Năm nay tôi đã cơ bản trở thành một người ăn chay và tôi chỉ ăn những động vật do chính tay mình giết mổ. Cho đến nay, điều này đã thành một kinh nghiệm tốt. Trong khi nhiều người cho rằng thói quen ăn uống mới này của tôi thật kì quặc thì tôi lại cho rằng từ khi tự tay mổ dê, lợn và gà, mình được ăn những thực phẩm sạch và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, tôi còn học được rất nhiều về chăn nuôi gia súc, gia cầm và mô hình trang trại bền vững”.



Sách DOANH TRÍ's Blog
(Theo Tầm nhìn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét