Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

EBOOK Bí quyết về hưu sớm và giàu

1.TÁC GIẢ: Robert Kiyosaki
 
Robert Kiyosaki (sinh ngày 8 tháng 4 năm 1947) là một nhà đầu tư, doanh nhân đồng thời là một tác giả. Kiyosaki nổi tiếng bởi cuốn sách Rich Dad, Poor Dad (Cha Giàu, Cha Nghèo). Ông ta đã viết 18 cuốn sách, bán tổng cộng 26 triệu bản. Ba trong số các cuốn sách của ông là Rich Dad Poor Dad, Rich Dad's CASHFLOW QuadrantRich Dad's Guide to Investing đã từng được xếp vào số 10 cuốn sách bán chạy nhất một lúc trên The Wall Street Journal, USA TodayNew York Times. Cuốn Rich Kid Smart Kid xuất bản năm 2001, với mục đích giúp cha mẹ dạy con cái quan niệm về tài chính của họ. Ông ta đã sáng chế ra trò chơi "Cashflow" dành cho người lớn và trẻ em cùng với tập băng "Rich Dad", xuất bản tin tức thường kỳ hàng tháng và tham gia các bài phát biểu trên khắp thế giới, đồng thời viết một chuyên mục hàng tuần trên trang Yahoo Tài chính.
 Kiyosaki cưới Kim Kiyosaki. Ông ta sinh ra và lớn lên ở Hilo, Hawaii trong một gia đình thế hệ thứ tư Nhật Bản-Mỹ. Kiyosaki là một nguyên học sinh trường trung học Hilo. Ông ta tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ ở New York năm 1969 với tư cách là một sĩ quan hải quân, phục vụ trong lực lượng hải quân như một phi công lái máy bay trực thăng trong suốt cuộc Chiến tranh Việt Nam. Kiyosaki rời quân ngũ năm 1974 và làm nghề bán máy photocopy cho tập đoàn Xerox . Năm 1977, Kiyosaki bắt đầu điều hành một công ty bán các loại ví khóa dán, từng đạt tới thành công. Năm 1985, Kiyosaki thành lập một doanh nghiệp và công ty đầu tư dạy rất nhiều học viên trên toàn thế giới.

Phần lớn các bài giảng của Kiyosaki tập trung vào vấn đề thu nhập bị động bằng cách nhận ra cơ hội đầu tư, chẳng hạn như bất động sản và doanh nghiệp nhỏ. Kiyosaki định nghĩa "tài sản" là thứ sinh ra tiền, chẳng hạn một ngôi nhà cho thuê hay một doanh nghiệp, còn "tiêu sản" là thứ gây ra chi phí, chẳng hạn một ngôi nhà mua trả góp, xe hơi và các thứ tương tự như vậy.
Kiyosaki nhấn mạnh vào cái ông gọi là "giáo dục tài chính". Ông ta nói rằng các kỹ năng trong cuộc sống có thể học được tốt nhất qua kinh nghiệp và đó là các bài học không bao giờ được giảng dạy trong nhà trường. Ông ta cho rằng cách giáo dục truyền thống chủ yếu chỉ dành cho những ai muốn trở thành người làm thuê hay làm tư nhân, và đó là tư tưởng của "thời đại công nghiệp". Và theo Kiyosaki, để có được sự tự do về tài chính, mọi người cần có doanh nghiệp riêng hoặc trở thành một nhà đầu tư.


Kiyosaki thường nói về cái mà ông gọi là "kim tứ đồ Cashflow". Đó là tên ông ta đặt cho mô hình, trong đó tiền trên thế giới được kiếm ra (do Kiyosaki sáng chế) được miêu tả như trong hình. Hình vẽ gồm có bốn nhóm, chia ra bởi hai đường thẳng. Ở mỗi nhóm có một chữ đại diện cho cách mà cá nhân kiếm tiền. Các chữ đó là:


Những ai ở bên trái (E và S), theo Kiyosaki thì người đó không bao giờ đạt được sự giàu có thật sự. Ngược lại, những ai ở phía bên phải (B và I), thì đang theo con đường đúng duy nhất để đạt tới sự giàu có thật sự. 





2.NỘI DUNG:

- Đây là cuốn sách dịch từ Rich dad’s retire young retire rich của tác giả Robert Kiyosaki. Cuốn sách là một tập trong Rich dad series, gồm:
1.   Rich dad poor dad
2.   Rich dad’s cashflow quadrant
3.   Rich dad’s guide to investing
4.   Rich dad’s rich kid smart kid
5.   Rich dad‘s retire young retire rich
6.   Rich dad’s prophecy
7.   Rich dad’s success stories.
....
13.(Chưa cập nhật)

Cuốn sách này, Bí quyết về hưu sớm và giàu, giải thích cho các bạn vì sao người giàu làm giàu nhanh chóng và về hưu sớm. Và làm thế nào bạn cũng được như vậy. Để được như vậy, bạn phải sử dụng sức mạnh của đòn bẩy. Theo lý thuyết cơ học phổ thông, đòn bẩy làm công cụ giúp bạn nâng lên những vật nặng quá sức. Với việc làm giàu cũng vậy, người giàu sử dụng đòn bẩy để tiến lên nhanh hơn những người khác. Khi cơ hội kinh doanh đến, người giàu không đợi đến khi tiết kiệm đủ tiền để nắm bắt, mà họ sử dụng đòn bẩy để bắt lấy nó. Bạn cần phải làm như thế nào để sử dụng đòn bẩy là nội dung chính của cuốn sách này.Tuy nhiên, như tác giả đề cập trong cuốn sách, về hưu sớm và giàu là một quá trình thiên về tinh thần và cảm xúc của con người, hơn là những hành động về vật chất. Để thay đổi tương lai tài chính của bạn, việc đầu tiên bạn cần làm là thay đổi nhận thức hay mở rộng  nhận  thức của bạn, chứ không phải thay đổi những gì bạn đang làm. Chúng tôi nói trước  điều này vì khi trong lúc bạn đọc cuốn sách, nhất định bạn sẽ thắc mắc vì sao cuốn sách này nói quá nhiều về lý thuyết, về triết lý, mà chẳng trình bày cụ thể bạn phải làm những gì. Xin các bạn nhớ rằng người cha giàu từng nói: “Tiền phải nằm trong đầu thì nó mới nằm trong tay bạn”. Khi bạn đọc hết cuốn sách, bạn sẽ biết cách thay đổi để có được nhận thức và cách suy nghĩ của người giàu (nếu bạn là người có đầu óc rộng mở). Và từ đó tương lai của bạn sẽ khác






3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note:Đọc trước khi down

EBOOK Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn

1.TÁC GIẢ: Anthony RobbinsNhà lãnh đạo của những nhà lãnh đạo
Nhà huấn luyện về thành công số một thế giới – Người đã giúp 50 triệu người từ 80 nước đạt được ước mơ của họ, từ Donald Trump đến tổng thống Mỹ Bill Clinton
ddgwh6w2_2c649gdhd_bSinh năm 1960 tại Mỹ, Anthony đã dành cả cuộc đời say mê tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Điều gì tạo nên một cuộc sống thành công?” và giúp mọi người khám phá và thực hiện những công cụ, chiến lược và nguồn lực để tạo ra những kết quả phi thường và những tầm cao mới của sự viên mãn cá nhân.
Trong hơn ba thế kỷ, ông đã gặp, tư vấn và huấn luyện cho hơn 50 triệu người từ 80 nước khác nhau– từ tội phạm đến tổng thống, cha mẹ đến những vận động viên chuyên nghiệp, từ những băng nhóm xã hội tới những CEO hàng đầu. Anthony Robbins đã tư vấn cho Tổng thống Bush và Clinton, Nelson Mandela, Mikhal Gorbachev, Công Nương Diana, Andre Agassi và rất nhiều người khác. Tony đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ về mặt tâm lý lãnh đạo, đàm phán, quyết định tổ chức và hoạt động đỉnh cao.
Ông được coi là một trong những người có ảnh hưởng nhất và có một khả năng đặc biệt tạo nên những thay đổi ngay lập tức trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
ddgwh6w2_3chh3w4cq_b1Là người sáng tạo ra hệ thống phát triển cá nhân chuyên nghiệp số một ở mọi thời đại, Robbins đã được Accenture trao giải là “Top 50 Trí Tuệ Kinh doanh Trên Thế Giới”. Amerian Express bình chọn ông là một trong 6 nhà lãnh đạo kinh doanh hàng đầu thế giới và International Chamber of Commerce chọn ông là “Top 10 người xuất sắc nhất thế giới”. Robbins là một trong 6 chuyên gia tư vấn được yêu thích nhất theo khảo sát của American Express (chuyên gia huấn luyện chuyên nghiệp duy nhất).
Bên cạnh tư vấn tâm lý cá nhân, Tony cũng tổ chức một số lượng rất ít các seminar và khóa học, và các seminar/ khóa học này đều nhanh chóng trở nên nổi tiếng bởi năng lượng mạnh mẽ và sự tác động tích cực nhanh chóng đến cuộc sống của những người tham gia. Trong chương trình “Unleash the Power Within”, người tham dự phải bước đi trên than nóng bằng chân trần. Đi trên than nóng ko đòi hỏi bất kỳ khả năng thể lực đặc biệt nào cả mà đòi hỏi sự rèn luyện trí óc mới có thể vượt qua sự ngờ vực ngay chính bên trong bản thân mỗi người.
“Unlease The Power Within” đã là một thành công, khóa học “Date With Destiny” (Hẹn Hò Với Số Mênh) còn là một thành công vang dội của Anthony. Đây là một trong hai khóa học duy nhất Anthony có mặt trực tiếp giảng dạy. Date With Destiny (Hẹn Hò Với Số Mệnh) là khóa học tuyệt đỉnh giúp mọi người tìm thấy cuộc sống viên mãn (thành công và hạnh phúc); nhìn thấy tầm nhìn rộng mở và khám phá tiềm năng sức mạnh bản thân để đạt những thành quả đỉnh cao tuyệt vời; tự thiết kế cuộc sống mỗi người mong ước, tìm ra những chướng ngại vật ngăn cản và học cách tạo ra những thay đổi cần thiết để đạt được cuộc sống đó



2.NỘI DUNG:


Con người là tạo vật duy nhất có đời sống tâm linh, chính vì thế chúng ta không bị lệ thuộc hoàn toàn vào hoàn cảnh, mà ngược lại còn có thể tạo nên hoàn cảnh. Chỉ có loài người mới có khả năng liên tưởng và vận dụng những ý tưởng của mình để biến đau khổ thành niềm vui hoặc ngược lại. Chính vì thế, con người trở nên ưu việt bởi khả năng thích ứng với thế giới quanh ta! Khả năng phi thường như vậy đó! Thế nhưng "tiềm năng vô tận" ấy như luôn ẩn khuất, có khi bị bao phủ bởi những thất vọng và những điều tầm thường của cuộc sống.
Với những câu chuyện lý thú, lời văn bình dị, tư tưởng sâu sắc, Đánh thức con người phi thường trong bạn là một thế giới đầy mới mẻ mà không hề xa lạ, giúp bạn biết xây dựng niềm tin, tạo nên sức mạnh, biết sống với những cảm xúc thực sự, đồng thời đưa ra những kinh nghiệm như chiếc la bàn định hướng giúp bạn vững bước trên đường đời!
Phần I: Phát huy nguồn tìm năng của bạn
Phần II: Hệ thống chủ đạo giúp làm chủ đời mình
Phần III: Bảy ngày để định hướng vận mệnh của bạn
Phần IV: Bài học về vận mệnh



3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Bộ Sách Dạy Con Làm Giàu - Trọn Bộ 5 Cuốn

1.TÁC GIẢ:
Robert Kiyosaki (sinh ngày 8 tháng 4 năm 1947) là một nhà đầu tư, doanh nhân đồng thời là một tác giả. Kiyosaki nổi tiếng bởi cuốn sách Rich Dad, Poor Dad (Cha Giàu, Cha Nghèo). Ông ta đã viết 18 cuốn sách, bán tổng cộng 26 triệu bản. Ba trong số các cuốn sách của ông là Rich Dad Poor Dad, Rich Dad's CASHFLOW QuadrantRich Dad's Guide to Investing đã từng được xếp vào số 10 cuốn sách bán chạy nhất một lúc trên The Wall Street Journal, USA TodayNew York Times. Cuốn Rich Kid Smart Kid xuất bản năm 2001, với mục đích giúp cha mẹ dạy con cái quan niệm về tài chính của họ. Ông ta đã sáng chế ra trò chơi "Cashflow" dành cho người lớn và trẻ em cùng với tập băng "Rich Dad", xuất bản tin tức thường kỳ hàng tháng và tham gia các bài phát biểu trên khắp thế giới, đồng thời viết một chuyên mục hàng tuần trên trang Yahoo Tài chính.
 Kiyosaki cưới Kim Kiyosaki. Ông ta sinh ra và lớn lên ở Hilo, Hawaii trong một gia đình thế hệ thứ tư Nhật Bản-Mỹ. Kiyosaki là một nguyên học sinh trường trung học Hilo. Ông ta tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ ở New York năm 1969 với tư cách là một sĩ quan hải quân, phục vụ trong lực lượng hải quân như một phi công lái máy bay trực thăng trong suốt cuộc Chiến tranh Việt Nam. Kiyosaki rời quân ngũ năm 1974 và làm nghề bán máy photocopy cho tập đoàn Xerox . Năm 1977, Kiyosaki bắt đầu điều hành một công ty bán các loại ví khóa dán, từng đạt tới thành công. Năm 1985, Kiyosaki thành lập một doanh nghiệp và công ty đầu tư dạy rất nhiều học viên trên toàn thế giới.

Phần lớn các bài giảng của Kiyosaki tập trung vào vấn đề thu nhập bị động bằng cách nhận ra cơ hội đầu tư, chẳng hạn như bất động sản và doanh nghiệp nhỏ. Kiyosaki định nghĩa "tài sản" là thứ sinh ra tiền, chẳng hạn một ngôi nhà cho thuê hay một doanh nghiệp, còn "tiêu sản" là thứ gây ra chi phí, chẳng hạn một ngôi nhà mua trả góp, xe hơi và các thứ tương tự như vậy.
Kiyosaki nhấn mạnh vào cái ông gọi là "giáo dục tài chính". Ông ta nói rằng các kỹ năng trong cuộc sống có thể học được tốt nhất qua kinh nghiệp và đó là các bài học không bao giờ được giảng dạy trong nhà trường. Ông ta cho rằng cách giáo dục truyền thống chủ yếu chỉ dành cho những ai muốn trở thành người làm thuê hay làm tư nhân, và đó là tư tưởng của "thời đại công nghiệp". Và theo Kiyosaki, để có được sự tự do về tài chính, mọi người cần có doanh nghiệp riêng hoặc trở thành một nhà đầu tư.


Kiyosaki thường nói về cái mà ông gọi là "kim tứ đồ Cashflow". Đó là tên ông ta đặt cho mô hình, trong đó tiền trên thế giới được kiếm ra (do Kiyosaki sáng chế) được miêu tả như trong hình. Hình vẽ gồm có bốn nhóm, chia ra bởi hai đường thẳng. Ở mỗi nhóm có một chữ đại diện cho cách mà cá nhân kiếm tiền. Các chữ đó là:



  • E: Người làm thuê (Employee) - làm việc cho người khác.
  • S: Người làm tư nhân hoặc chủ một doanh nghiệp nhỏ (Self-employed/Small business owner) - nơi một người có công việc riêng và trở thành chủ của chính họ.
  • B: Chủ doanh nghiệp (Business owner) - nơi một người có một "hệ thống" kiếm tiền, tốt hơn so với một công việc để kiếm tiền.
  • I: Nhà đầu tư (Investor) - Dùng tiền để nhận một số tiền hoàn lại rất lớn.
Những ai ở bên trái (E và S), theo Kiyosaki thì người đó không bao giờ đạt được sự giàu có thật sự. Ngược lại, những ai ở phía bên phải (B và I), thì đang theo con đường đúng duy nhất để đạt tới sự giàu có thật sự.

2.NỘI DUNG:

Bộ Sách Dạy con làm giàu gồm 5 cuốn:
1. Dạy con làm giàu - Tập 1: Cha giàu cha nghèo
2. Dạy con làm giàu - Tập 2: Sử dụng đồng vốn
3. Dạy con làm giàu - Tập 3: Để trở thanh nhà đầu tư lão luyện
4. Dạy con làm giàu - Tập 4: Để có khởi đầu thuận lợi về tài chính
 5.Dạy Con Làm Giàu - Để Có Sức Mạnh Về Tài Chính




3.DOWNLOAD:

 Click here
Pass: sachdoanhtri


Note: Đọc trước khi down

Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

EBOOK Đừng bao giờ đi ăn một mình -Keith Ferrazzi và Tahl Raz

1.TÁC GIẢ: Keith Ferrazzi và Tahl Raz

Ferrazzi sinh ra trong một gia đình có cha là công nhân nhà máy thép tỉnh lẻ và mẹ là lao công. Tuy vậy ông đã biết tận dụng khả năng kết nối xuất sắc của mình để dọn đường vào đến Yale, nhận bằng MBA tại Harvard, và giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng. Mặc dù chưa quá 40, Ferrazzi đã tạo được một mạng lưới trải dài từ hành lang ở Washington đến các tên tuổi lớn tại Hollywood. Ông đã được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi đồng thời là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.
Phương pháp kết nối của Ferrazzi dựa trên nền tảng là sự rộng lượng, giúp đỡ bạn mình kết nối với những người bạn khác. Ferrazzi phân biệt rõ ràng giữa xây dựng mối quan hệ nghiêm túc với cách “tạo mạng lưới” vô tội vạ. Ông hệ thống hoá phương pháp của mình thành những nguyên tắc thực tiễn và đã được kiểm chứng như:
Đừng ghi sổ: Kết nối không phải là cố gắng đạt được những gì mình muốn. Bạn phải đảm bảo những người quan trọng đối với bạn cũng đạt được điều họ muốn.
Liên tục “pinging”: Nên nhớ phải liên tục liên hệ với những nối kết trong mạng lưới của bạn, không chỉ đợi đến khi bạn cần họ




2.NỘI DUNG:

Bạn mong muốn đi tắt đón đầu?
Bạn muốn vững bước đến thành công?
Công thức để làm được điều này, theo lời bậc thầy về kết nối là Keith Ferrazzi, chính là phải biết làm quen với mọi người. Ferrazzi đã khám phá từ khi còn trẻ rằng điểm khác biệt của những người thành công rực rỡ chính là cách họ vận dụng quyền năng của những mối quan hệ - để mọi người cùng thắng.
Trong quyển sách Đừng bao giờ đi ăn một mình, Ferrazzi chỉ ra từng bước cách thức – và lý do – mà chính ông đã áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệp, bạn bè có tên trong số danh bạ, những người ông đã giúp đỡ và ngược lại cũng sẵn sàng giúp đỡ ông.
Ferrazzi sinh ra trong một gia đình có cha là công nhân nhà máy thép tỉnh lẻ và mẹ là lao công. Tuy vậy ông đã biết tận dụng khả năng kết nối xuất sắc của mình để dọn đường vào đến Yale, nhận bằng MBA tại Harvard, và giữ những chức vụ lãnh đạo quan trọng. Mặc dù chưa quá 40, Ferrazzi đã tạo được một mạng lưới trải dài từ hành lang ở Washington đến các tên tuổi lớn tại Hollywood. Ông đã được tạp chí Crain bình chọn là một trong số 40 người lãnh đạo kinh doanh dưới 40 tuổi đồng thời là Nhà lãnh đạo tương lai của thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.
Phương pháp kết nối của Ferrazzi dựa trên nền tảng là sự rộng lượng, giúp đỡ bạn mình kết nối với những người bạn khác. Ferrazzi phân biệt rõ ràng giữa xây dựng mối quan hệ nghiêm túc với cách “tạo mạng lưới” vô tội vạ. Ông hệ thống hoá phương pháp của mình thành những nguyên tắc thực tiễn và đã được kiểm chứng như:
Đừng ghi sổ: Kết nối không phải là cố gắng đạt được những gì mình muốn. Bạn phải đảm bảo những người quan trọng đối với bạn cũng đạt được điều họ muốn.
Liên tục “pinging”: Nên nhớ phải liên tục liên hệ với những nối kết trong mạng lưới của bạn, không chỉ đợi đến khi bạn cần họ.
Mục lục:
Phần 1: Xác định quan điểm
Ghi danh thành viên câu lạc bộ
Đừng ghi sổ
Sứ mệnh của bạn là gì?
Tiểu sử người nổi tiếng: Bill Clinton
Hãy xây dựng sẵn trước khi cần đến
Cảm hứng táo bạo
Tạo mối quan hệ một cách tích cực
Tiểu sử người nổi tiếng: Katharine Graham
Phần 2: Các kỹ năng
Soạn bài tập ở nhà
Ghi nhớ tên
Hâm nóng những cuộc gọi lạnh
Vượt qua người giữ cửa
Đừng bao giờ đi ăn một mình
Chia sẻ đam mê
Theo dõi hay thất bại
Biến mình thành viên tướng hội thảo
Kết nối với người nối kết
Tiểu sử người nổi tiếng về kết nối: Paul Revere
Mở rộng mạng lưới
Nghệ thuật nói chuyện xã giao
Tiểu sử người nổi tiếng: Dale Carnegie
Phần 3: Biến nối kết thành bạn đồng hành
Sức khỏe, của cải và con cái
Môi giới xã hội
Tiểu sử người nổi tiếng: Vernon Jordan
Pinging - mọi lúc mọi nơi
Tìm cột neo và làm họ hài lòng
Phần 4: Trao đổi – Cho và nhận
Thể hiện bản thân đáng làm quen
Tiểu sử người nổi tiếng: Dalai Lama
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Quảng cáo thương hiệu
Công việc viết lách
Tiếp cận quyền lực
Xây dựng hôm nay, gặt hái ngày mai
Tiểu sử người nổi tiếng: Benjamin Franklin
Đừng bao giờ kiêu căng
Tìm người đỡ đầu, tìm người để đở đầu, lại quay về tìm người đỡ đầu
Tiểu sử người nổi tiếng: Eleanor Roosevelt
Cân bằng là một khái niệm nhảm nhí
Thời đại nối kết



3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK QUYẾT ĐOÁN TRONG KINH DOANH - Matsushita KonoSuke

1.TÁC GIẢ: Matsushita KonoSuke ( cố chủ tịch Công ty Matsushita với các sản phẩm mang nhãn hiệu National, Panasonic) 




Nói đến ông Matsushita KonoSuke ( cố chủ tịch Công ty Matsushita với các sản phẩm mang nhãn hiệu National, Panasonic) không một nhà kinh doanh Nhật nào không biết. Hỏi những ai tìm hiểu về kinh tế và công nghiệp Nhật Bản, có lẽ họ đều biết đến tên ông.
Bạn hãy tưởng tượng một cậu bé đêm đêm ngủ với mẹ, bỗng dưng vì hoàn cảnh gia đình phải nghỉ học, rời xa tổ ấm, và đi làm công ở trọ tại một tỉnh khác lúc chưa đầy 10 tuổi. Cậu bé ấy sau này đã vượt qua bao tủi buồn, sóng gió, và bằng nghị lực phi thường làm nên sự nghiệp lẫy lừng, một tay gây dựng nên Công ty mà sản phẩm của nó đã có mặt khắp năm châu. Ngoài ra con người ấy đã từng đi diễn thuyết ở các trường Đại học, các hôi nghị dành cho những nhà kinh doanh tổ chức trong nước Nhật và quốc tế, từng tranh luận với cả Thủ tướng về quốc sách vô tuyến truyền hình, và được thế giới coi là nhà kinh doanh tiêu biểu của Nhật Bản.Con người ấy đã chứng tỏ khả năng tự thân vận động, khả năng tư học của con người là vô cùng to lớn.
Cuộc đời ông có thể coi là rất phong phú về kiến thức, kinh nghiệm và trí tuệ. Ngoài ra theo tôi còn rất mẫu mực về mặc đạo đức trong kinh doanh.
Ông MATSUSHITA thường nói đến tầm quan trọng của cách nghĩ, cách nhìn, như là một nhà tư tưởng phương tây đã nói “Tư tưởng của bạn dệt thành vận mệnh của chính bạn”, cách nghĩ , cách nhìn, cách làm một sự việc sẽ dẫn chúng ta đến thành công hay thất bại trong sự việc đó.
Qua kinh nghiệm phong phú của chính cuộc đời mình trong kinh doanh, ông MATSUSHITA đã viết về cách “Quyết đoán trong kinh doanh”. Đây có lẽ là đề tài mà chưa có nhà kinh doanh lỗi lạc nào có thể viết ra thành một lý luận chặt chẽ lô-gic được. Bởi vì xã hội luôn thay đổi, muôn hình muôn vẻ và môi trường kinh doanh cũng thế. Tuy nhiên những người thực sự thành danh như ông đều là những người hiểu biết sâu sắc về xã hội, con người, và đã rút ra được nhiều tính qui luật trong cuộc sống mà chúng ta cần học hỏi tham khảo.
Mời bạn đọc những trang tiếp theo để xem ông MATSUSHITA nói về quyết đoán trong kinh doanh dưới dạng tự sự như thế nào, và tự suy ngẫm.
Quyển sách này có tựa đề tiếng Nhật “ KETSUDAN NO KEIEI” ( Quyết đoán trong kinh doanh) được xuất bản lần đầu dưới dạng sách khổ to vào năm 1979. Sau nhiều lần tái bản, lại được xuất bản dưới dạng sách khổ nhỏ lần đầu vào tháng 7 năm 1989 và tái bản lần thứ 3 vào tháng 12 năm 1990.
Nếu quyển sách này giúp bạn tìm được những gợi ý bổ ích, tự tin trong quyết đoán và thành công trong kinh doanh cũng như trong cuộc đời, thì đối với tôi đấy là phần thưởng tinh thần trong việc muốn đóng góp một phần rất nhỏ bé vào công cuộc xây dựng đất nước.
Cuối cùng tôi xin chân thành cám ơn Nhà xuất bản đã nỗ lực tái bản quyển sách này để phục vụ độc giả.




2.NỘI DUNG:  


Cuộc sống hàng ngày đòi hỏi mỗi người chúng ta phải đưa ra những quyết đoán đối với rất nhiều vấn đề. Có vấn đề thuộc về công việc, cũng có nhiều vấn đề của cuộc sống con người.
Trong hoạt động kinh doanh, trong hoạt động buôn bán, trong cuộc sống gia đình, trong hoạt động ở nhà trường, và trong nhiều hoạt động xã hội khác ..., những việc phải quyết định không ngừng ập tới. Có vấn đề quyết định khó khăn, có vấn đề không muốn quyết định, còn có khi do bối cảnh của vấn đề mà khó quyết định. Nếu như trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta không can đảm quyết định, thì công việc không thể triển khai được; nhiều vấn đề không giải quyết được thì sẽ không có thể có tình hình khả quan hơn.
Cuộc sống đòi hỏi mỗi chúng ta phải đưa ra những quyết định trong những trường hợp cần thiết. Và đừng có do dự, phải dũng cảm khi đưa ra quyết định như vậy.
Tất nhiên, cũng có khi cần đắn đo, cân nhắc trước khi đi đến quyết định. Bởi nhiều khi chính bản thân mỗi chúng ta không biết nên làm như thế nào thì tốt.
Cái đó thật dễ hiểu. Vì đã là con người thì ai cũng có lúc như vậy thôi.
Cho nên, mỗi chúng ta phải biết lắng nghe ý kiến của người khác, phải biết tham khảo kinh nghiệm của người khác, phải biết tập hợp trí tuệ để có được những phán quyết và những quyết đoán mong muốn.
Như vậy, nhờ những quyết đoán đúng lúc trong sinh hoạt hàng ngày mà cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, hoạt động kinh doanh, buôn bán sẽ được phát đạt hơn, góp phần nâng cao cuộc sống chung và tạo ra thuận lợi mới để chúng ta bước vào thế kỷ XXI.
Cuốn sách này sẽ đưa ra những dẫn chứng cụ thể được thể nghiệm từ trước tới nay trong hoạt động kinh doanh của tôi, và hi vọng rằng nó có thể đem lại sự tham khảo hữu ích nào đó cho các bạn, giúp cho các bạn có được sự phán quyết và quyết đoán trong cuộc sống và sự nghiệp.
Nếu được như vậy thì đó là một hạnh phúc của tôi.
Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn.

Tác giả - Matsushita Konosuke 




3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down 

EBOOK Linh hồn của sự thay đổi (The heart of Change)

1.TÁC GIẢ:

John Kotter và đồng tác giả Dan S. Cohen đã dành thời gian nghiên cứu chuyên sâu đối tượng của sự thay đổi để hiểu được sự thay đổi thực sự diễn ra trong trung tâm của các tổ chức là như thế nào. Thông qua những câu chuyện thực tế, hấp dẫn của nhiều tổ chức, các tác giả đã đi sâu vào  vấn đề cơ bản làm nền tảng cho mọi biến đổi lớn: Làm thế nào bạn có thể tiến xa hơn trong việc thay đổi hành vi con người?
Dựa trên các cuộc phỏng vấn từ hơn 100 tổ chức có sự thay đổi trên quy mô lớn, cuốn sách Linh hồn của sự thay đổi mang lại câu trả lời đơn giản nhưng khiêu khích cho câu hỏi này, mãi mãi làm biến đổi cách thức và phương pháp tiếp cận sự thay đổi của các tổ chức, cá nhân. Trong khi hầu hết các công ty tin tưởng rằng sự thay đổi xảy ra bằng cách làm cho người ta nghĩ khác nhau, Kotter và Cohen lại cho rằng điều quan trọng để thực hiện thay đổi nằm trong việc làm cho họ cảm thấy như thế nào.


2.NỘI DUNG:
THÔNG ĐIỆP QUAN TRỌNG NHẤT trong cuốn sách này rất đơn giản: Mọi người thay đổi vì nhìn thấy dẫn chứng thực tế tác động tới cảm xúc chứ không phải các số liệu phân tích làm thay đổi suy nghĩ. Điều này đặc biệt đúng khi bạn phải đối mặt với những vấn đề thay đổi tổ chức trên quy mô lớn như: công nghệ mới, sáp nhập và thâu tóm, tái cơ cấu, chiến lược mới, thay đổi văn hóa, toàn cầu hóa và thương mại điện tử ‒ cho dù là trong một công ty hay chỉ một văn phòng, một bộ phận hoặc một nhóm. Trong thời đại đầy biến động ngày nay, nếu biết cách giải quyết tốt những vấn đề trên thì bạn sẽ thắng; nếu không, chúng có thể khiến bạn điên đầu, mất tinh thần và tiêu tốn nhiều tiền của.
- Những bài học trong cuốn sách này được rút ra từ kết quả của hai đợt phỏng vấn: đợt thứ nhất hoàn tất cách đây bảy năm, đợt thứ hai thực hiện trong hai năm vừa qua. Khoảng 400 người từ 130 tổ chức đã trả lời phỏng vấn. Kết quả tóm tắt cho thấy:
- Những tổ chức thành công lớn thường biết cách vượt qua các cá nhân phản kháng hay từ chối sự đổi mới. Họ biết cách nắm bắt cơ hội và né tránh những mối hiểm nguy. Họ hiểu rằng thay đổi càng nhiều thì thắng lợi càng lớn. Và nhận ra rằng cải tiến từ từ cho dù liên tục vẫn là chưa đủ.
- Sự thay đổi thành công ở quy mô lớn là một quá trình phức tạp xảy ra trong tám bước. Đó là: gia tăng tính cấp bách phải thay đổi, lập đội tiên phong, thiết lập tầm nhìn và các chiến lược đúng đắn, và truyền đạt chúng hiệu quả, gỡ bỏ các rào cản để hành động, giành được các thắng lợi ngắn hạn, duy trì những làn sóng thay đổi cho đến khi mọi chuyện hoàn tất, và cuối cùng là tạo nên một văn hóa mới nhằm giúp hành vi mới trở nên phổ biến.

- Thách thức chủ yếu trong tám bước trên là thay đổi hành vi của con người chứ không phải là chiến lược, hệ thống hay văn hóa. Các yếu tố này và nhiều yếu tố khác có thể rất quan trọng, nhưng vấn đề cốt lõi chính là hành vi – những gì mọi người làm và nhu cầu chuyển đổi quan trọng đối với hành vi.
- Thay đổi hành vi chính là giúp mọi người thấy được sự thật để từ đó tác động đến cảm nhận của họ chứ không phải chỉ là đưa ra một kết quả phân tích nhằm tác động đến suy nghĩ của họ. Cả suy nghĩcảm nhận đều quan trọng và được nói đến trong những tổ chức thành công, tuy nhiên linh hồn của sự thay đổi nằm ở cảm nhận. Quá trình nhìn thấy – cảm nhận – thay đổi có tác động mạnh hơn quá trình phân tích – tư duy – thay đổi. Sự khác biệt giữa nhìn thấyphân tích, giữa cảm nhậntư duy là điểm mấu chốt vì hầu hết chúng ta đều sử dụng quá trình phân tích – tư duy thường xuyên, thành thạo, và dễ dàng hơn là quá trình nhìn thấy – cảm nhận.
- Khi nản lòng, đôi khi chúng ta tự thuyết phục mình rằng nhu cầu cần có một sự thay đổi lớn đang giảm đi. Tuy nhiên, những áp lực mạnh mẽ và liên tục luôn dẫn tới sự biến động. Khi nản chí, thỉnh thoảng chúng ta nghĩ rằng vấn đề đó là không thể tránh khỏi và nằm ngoài tầm kiểm soát. Trong khi đó, nhiều người đã giải quyết thành công những thay đổi lớn. Cả CEO lẫn các nhà quản lý cấp cao đều có thể học hỏi từ họ. Hầu như bất kỳ ai liên quan đến những thay đổi lớn đều có thể học hỏi từ họ. Đó chính là mục tiêu của cuốn sách này.



3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

EBOOK Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh

1.TÁC GIẢ: ADAM KHOO


Adam Khoo là một trong 25 người giàu nhất dưới tuổi 40 của Singapore, là một doanh nhân thành đạt, là tác giả của những quyển sách bán chạy nhất và cũng là chuyên gia đào tạo hàng đầu. Với nỗ lực của bản thân, Adam Khoo đã trở thành triệu phú năm 26 tuổi, và đang sở hữu bốn công ty trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, quảng cáo và tổ chức sự kiện với tổng doanh thu hàng năm lên đến 30 triệu đô la. Adam hiện là Chủ tịch và Chuyên gia đào tạo cao cấp của Tập đoàn giáo dục Adam Khoo Learning Technologies Group, chuyên tổ chức các khoá đào tạo và hội thảo cho các công ty đa quốc gia và cá nhân khắp Châu Á. Ngoài ra Adam cũng là một chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, tiếp thị, quản trị, lãnh đạo và phát huy tiềm năng con người.






2.NỘI DUNG:


Bạn có thật sự khao khát gặt hái được những thành tích vượt trội trong cuộc sống? Bạn mong muốn trở thành người giao tiếp giỏi, nhà lãnh đạo uy tín, doanh nhân tỷ phú, học sinh xuất sắc, bậc kỳ tài hay người bán hàng luôn vượt chỉ tiêu?

Đó là những điều mà bạn sẽ làm được nếu đọc và áp dụng theo quyển sách này, bởi vì bạn sở hữu mọi tiềm năng trí tuệ cần thiết để đạt được bất cứ điều gì bạn muốn. Sở dĩ nhiều người không thành công trong cuộc sống vì họ không biết cách đánh thức và điều khiển sức mạnh tiềm ẩn ấy trong bản thân họ.

Trong quyển sách này, bạn sẽ học được cách chịu trách nhiệm về cuộc sống và thiết kế con đường đi đến thành công cho chính mình. Bạn sẽ học được cách mô phỏng những mô thức trong cách nghĩ cách làm đã giúp cho nhiều người trở nên thành công rực rỡ trên mọi phương diện, để đến lượt mình, bạn cũng có những thành công tương tự, hoặc hơn thế nữa.

Từ một học sinh kém vươn lên thành triệu phú trẻ nhất Singapore ở tuổi 26, tác giả Adam Khoo sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp hiệu quả và thực tiễn mà anh đã áp dụng và thành công. Đó cũng là những phương pháp đã giúp hàng chục ngàn học sinh sinh viên, chuyên gia, chủ doanh nghiệp và nhân viên đạt được những mục tiêu về tài chính, có được các mối quan hệ tốt đẹp, sức khỏe tuyệt vời và sự phát triển cá nhân tột bậc.
Đọc quyển sách “Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh”, bạn sẽ nắm được nghệ thuật:

- Áp dụng Công thức thành công tuyệt đỉnh đã được chứng minh hiệu quả để đạt được bất cứ điều gì bạn mong muốn trong cuộc sống

- Xác định và loại bỏ những niềm tin hạn chế đang kìm hãm bạn

- Kích hoạt tiềm năng trí tuệ và khơi gợi niềm đam mê trong bạn

- Thiết kế vận mệnh và làm chủ cuộc sống như bạn hằng mong muốn

- Giành lại quyền kiểm soát mọi việc đang diễn ra trong đời bạn

- Loại bỏ những thói quen tiêu cực và hình thành những thói quen tích cực

- Chủ động điều khiển cảm xúc để đạt hiệu quả làm việc tối đa

- Có được trạng thái tự tin tuyệt đối và tràn đầy quyết tâm ngay tức thì

- Chuyển bại thành thắng.



3.DOWNLOAD:


Click here

Pass: sachdoanhtri


ĐỌC THÊM CÁC SÁCH CỦA ADAMKHOO:




 -Con cái chúng ta đều giỏi


Note: Đọc trước khi down

EBOOK Khái quát nền kinh tế Mỹ

1.TÁC GIẢ:
Ấn phẩm của Chương trình Thông tin Quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, tháng 2/2001
Christopher Conte, nguyên biên tập viên và phóng viên của Wall Street Journal
Albert R. Karr, nguyên phóng viên của Wall Street Journal






2.NỘI DUNG:

Chương 1: Tính liên tục và thay đổi
Nước Mỹ bước vào thế kỷ XXI với một nền
kinh tế lớn hơn bao giờ hết và cùng với nhiều số liệu đánh giá là thành công chưa từng có. Nó không những phải kinh qua hai cuộc chiến tranh thế giới và sự suy thoái toàn cầu trong nửa đầu thế kỷ XX, mà còn phải vượt qua những thách thức từ cuộc Chiến tranh Lạnh trong 40 năm với Liên Xô cho đến những đợt lạm phát sâu sắc, thất nghiệp cao, và thâm hụt ngân sách nặng nề của chính phủ trong nửa cuối thế kỷ XX. Nước Mỹ cuối cùng đã có được một giai đoạn ổn định kinh tế vào những năm 1990: giá cả ổn định, thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng gần 30 năm qua, chính phủ công bố thặng dư ngân sách, và thị trường chứng khoán tăng vọt chưa từng thấy.
Năm 1998, tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ - gồm toàn bộ sản lượng hàng hóa và dịch vụ trong nước - đạt trên 8,5 nghìn tỷ USD. Mặc dù chiếm chưa đến 5% dân số thế giới, nhưng nước Mỹ lại chiếm tới hơn 25% sản lượng kinh tế toàn thế giới. Nhật Bản, nước có nền kinh tế đứng thứ hai thế giới, cũng chỉ tạo ra gần một nửa sản lượng trên. Trong khi nền kinh tế Nhật Bản và nhiều nền kinh tế khác vật lộn với tăng trưởng chậm và các vấn đề khác vào những năm 1990 thì nền kinh tế Mỹ lại có được thời kỳ phát triển liên tục và kéo dài nhất trong lịch sử của mình.
Tuy nhiên, cũng như các giai đoạn trước đây, bước vào thế kỷ XXI nền kinh tế Mỹ đang trải qua những biến động lớn lao. Một làn sóng đổi mới công nghệ trong tin học, truyền thông và sinh học đã tác động sâu sắc đến cách thức làm việc và nghỉ ngơi của người Mỹ. Cùng lúc đó, sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu, sự gia tăng tiềm lực kinh tế của Tây Âu, sự nổi lên của các nền kinh tế đầy tiềm năng ở châu Á, sự mở rộng các cơ hội phát triển kinh tế ở Mỹ Latinh và châu Phi và sự hội nhập toàn cầu đang tăng lên về kinh tế và tài chính đã tạo ra những cơ hội cũng như thách thức mới. Tất cả những thay đổi đó dẫn người Mỹ đến việc phải kiểm tra lại toàn bộ từ cách thức bố trí nơi làm việc cho đến vai trò của chính phủ. Có lẽ do vậy, nhiều người lao động, trong khi bằng lòng với hiện trạng của mình, đã nhìn về tương lai với một tâm trạng không chắc chắn.
Nền kinh tế này cũng phải đối mặt với những thách thức đang diễn ra liên tục trong dài hạn. Mặc dù nhiều người Mỹ có sự bảo đảm về kinh tế và một số người tích lũy được rất nhiều của cải, nhưng còn một số lượng đáng kể - đặc biệt là các bà mẹ không chồng cùng con cái họ - tiếp tục sống trong cảnh nghèo khó. Chênh lệch về của cải, tuy không cao như một số nước khác, nhưng cũng lớn hơn so với rất nhiều nước. Chất lượng môi trường vẫn còn là mối lo ngại chính. Một số lượng đáng kể người Mỹ chưa có bảo hiểm y tế. Sự già đi của thế hệ đông đảo những người sinh ra trong giai đoạn bùng nổ dân số sau Chiến tranh thế giới thứ hai báo trước một gánh nặng đối với các hệ thống chăm sóc sức khỏe và lương hưu quốc gia vào đầu thế kỷ XXI. Sự hội nhập kinh tế toàn cầu mang đến những bất ổn nhất định bên cạnh các lợi thế. Đặc biệt, các ngành công nghiệp chế tạo truyền thống sa sút, quốc gia bị thâm hụt thương mại lớn và dường như không thể đảo ngược được trong buôn bán với các nước khác.
Xuyên suốt những biến động liên tục đó, nước Mỹ vẫn triệt để tuân theo một số nguyên tắc cơ bản trong các hoạt động kinh tế của mình. Thứ nhất, và là điều quan trọng nhất, nước Mỹ vẫn duy trì một “nền kinh tế thị trường”. Người Mỹ tiếp tục cho rằng một nền kinh tế nhìn chung vận hành tốt nhất khi các quyết định về sản xuất cái gì và định giá hàng hóa như thế nào được hình thành thông qua hoạt động trao đổi qua lại của hàng triệu người mua và người bán độc lập, chứ không phải bởi chính phủ hay những lợi ích cá nhân có thế lực nào. Người Mỹ tin rằng trong một hệ thống thị trường tự do, giá cả gần như phản ánh giá trị thật sự của đồ vật, và bởi vậy nó có thể là chỉ dẫn tối ưu cho nền kinh tế nên sản xuất cái gì cần thiết nhất.
Ngoài việc tin rằng các thị trường tự do làm gia tăng hiệu quả kinh tế, người Mỹ còn coi chúng là cách thức nâng cao các giá trị chính trị của mình - đặc biệt là sự cam kết của họ đối với tự do cá nhân và đa nguyên chính trị cũng như sự chống đối của họ đối với việc tập trung quyền lực thái quá. Quả thực, các nhà lãnh đạo chính phủ đã đưa ra một cam kết mới với các lực lượng thị trường vào các thập kỷ 1970, 1980 và 1990 bằng việc dỡ bỏ những quy định bảo hộ các ngành hàng không, ngành đường sắt, các công ty vận tải, các ngân hàng, các tổ chức độc quyền điện thoại, và ngay cả ngành dịch vụ điện cũng phải xuất phát từ cạnh tranh thị trường. Họ gây áp lực mãnh liệt với các nước khác nhằm cải cách những nền kinh tế này vận hành nhiều hơn nữa theo các nguyên lý thị trường.
Tuy nhiên, niềm tin của người Mỹ vào “doanh nghiệp tự do” không loại bỏ vai trò quan trọng của chính phủ. Đôi khi người Mỹ vẫn trông cậy vào chính phủ để ngăn chặn hoặc điều tiết các công ty xuất hiện khuynh hướng phát triển quá nhiều quyền lực đến mức không tuân theo các lực lượng thị trường. Họ dựa vào chính phủ để giải quyết những vấn đề mà kinh tế tư nhân bỏ qua, từ giáo dục cho đến bảo vệ môi trường. Và mặc dù ủng hộ tích cực các nguyên lý thị trường, nhưng thỉnh thoảng họ vẫn sử dụng chính phủ để nuôi dưỡng các ngành công nghiệp mới, và thậm chí để bảo vệ các công ty Mỹ trong cạnh tranh.
Như có thể thấy từ cách tiếp cận đôi khi không nhất quán đối với hoạt động điều tiết của chính phủ, người Mỹ thường bất đồng về vai trò thích hợp của chính phủ trong nền kinh tế. Nhìn chung, từ những năm 1930 cho đến tận những năm 1970, chính phủ ngày càng có vai trò lớn hơn và can thiệp mạnh mẽ hơn vào nền kinh tế. Nhưng các khó khăn về kinh tế trong những năm 1960 và 1970 đã làm cho người Mỹ trở nên nghi ngờ về khả năng giải quyết nhiều vấn đề kinh tế và xã hội của chính phủ. Các chương trình xã hội cơ bản của giai đoạn này - bao gồm An sinh xã hội và Bảo hiểm y tế cung cấp thu nhập hưu trí và bảo hiểm y tế cho người già - vẫn được duy trì sau cả giai đoạn xem xét lại này. Nhưng sự phát triển về quy mô của chính phủ liên bang đã giảm đi vào những năm 1980.
Chủ nghĩa thực dụng và tính linh hoạt của người Mỹ đã tạo ra một nền kinh tế năng động bất thường. Sự thay đổi - cho dù được tạo ra bởi sự thịnh vượng ngày càng tăng, đổi mới công nghệ hoặc gia tăng buôn bán với các nước khác - đã diễn ra liên tục trong lịch sử kinh tế Mỹ. Kết quả là từ một nước nông nghiệp, nước Mỹ ngày nay được đô thị hóa hơn rất nhiều so với cách đây 100 năm, thậm chí chỉ 50 năm. Dịch vụ ngày càng trở nên quan trọng so với ngành công nghiệp truyền thống. Trong một số ngành công nghiệp, sản xuất hàng loạt đã nhường chỗ cho sản xuất theo phương thức chuyên môn hóa chú trọng đến tính đa dạng của sản phẩm và thị hiếu thay đổi của khách hàng. Các tập đoàn lớn hợp nhất lại, tách ra, và tổ chức lại theo nhiều cách khác nhau. Các công ty và ngành công nghiệp mới chưa tồn tại vào giữa thế kỷ XX giờ đây đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế của quốc gia. Người thuê lao động trở nên ít gia trưởng hơn và người làm công được mong đợi phát huy tính tự chủ cao hơn. Các nhà lãnh đạo chính phủ và doanh nghiệp ngày càng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phát triển lực lượng lao động với tay nghề cao và linh hoạt nhằm bảo đảm thành công của nền kinh tế đất nước trong tương lai.
Cuốn sách này xem xét cơ chế vận hành và phát triển của nền kinh tế Mỹ. Nó bắt đầu với cái nhìn khái quát trong chương 2 và mô tả lịch sử phát triển nền kinh tế Mỹ hiện đại trong chương 3. Tiếp theo, chương 4 bàn về các hình thái khác nhau của doanh nghiệp kinh doanh, từ các doanh nghiệp nhỏ cho đến tập đoàn hiện đại. Chương 5 giải thích về vai trò của thị trường chứng khoán và các thị trường tài chính khác trong nền kinh tế. Hai chương kế tiếp mô tả vai trò của chính phủ trong nền kinh tế - chương 6 giải thích nhiều cách thức mà chính phủ định hình và điều tiết các doanh nghiệp tự do, chương 7 đề cập vấn đề chính phủ bằng cách nào quản lý nhịp độ chung của hoạt động kinh tế nhằm đạt được các mục tiêu ổn định giá cả, tăng trưởng và tỷ lệ thất nghiệp thấp. Chương 8 xem xét lĩnh vực nông nghiệp và sự phát triển chính sách nông nghiệp Mỹ. Chương 9 đề cập vai trò đang thay đổi của lao động trong nền kinh tế Mỹ. Cuối cùng, chương 10 mô tả sự phát triển các chính sách hiện tại của Mỹ liên quan đến thương mại và hoạt động kinh tế quốc tế.
Như các chương này sẽ làm sáng tỏ, cam kết của Mỹ đối với các thị trường tự do vẫn được duy trì vào buổi bình minh của thế kỷ XXI, ngay cả khi nền kinh tế của Mỹ vẫn còn nhiều việc đang phải tiến hành.
*************
Khái quát về nền kinh tế Mỹ
• Chương 1: Tính liên tục và thay đổi
• Chương 2: Nền kinh tế Mỹ vận hành như thế nào
• Chương 3: Tóm lược lịch sử nền kinh tế Mỹ
• Chương 4: Doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn
• Chương 5: Chứng khoán, hàng hóa và thị trường
• Chương 6: Vai trò của chính phủ trong nền kinh tế
• Chương 7: Chính sách tiền tệ và chính sách tài khoá
• Chương 8: Ngành nông nghiệp Mỹ: Tầm quan trọng đang thay đổi
• Chương 9: Lao động ở Mỹ: Vai trò của người lao động
• Chương 10: Các chính sách ngoại thương và kinh tế toàn cầu
• Chương 11: Lời kết: Phía sau kinh tế học
• Chương 12: Chú giải các thuật ngữ kinh tế 






3.DOWNLOAD:

Click here
Pass: sachdoanhtri

Note: Đọc trước khi down

EBOOK Tam @ Quốc - Ý Tưởng Mới Để Thành Công Trong Môi Trường Kinh Doanh Hiện Đại

1.TÁC GIẢ: THÀNH QUÂN ỨC




2.NỘI DUNG:


Tam @ Quốc là một trong những cuốn sách bán chạy nhất Trung Quốc năm vừa qua với những câu chuyện, những nhân vật trong Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung đã được " chuyển dịch " sang môi trường kinh doanh hiện đại. Bằng lối văn hài hước và vô cùng sống động, tác giả đưa người đọc theo bước chân của Lưu Bị từ khi là cậu học trò nghèo cho tới khi làm tổng giám đốc, gặp được nhà tư vấn Gia Cát Lượng và lập nên tập đoàn Thục Hán, chia ba thị trường Trung Quốc. Trong quá trình đó, người đọc còn gặp Đổng Trác, Lã Bố trong vai các giám đốc giảo hoạt, Viên Thiệu lãnh đạo công ty tư nhân nhưng phong cách quản lý đặc sệt " hành chính bao cấp "; tổng giám đốc điều hành Tào Tháo quyền mưu đã biến cả một tổng công ty nhà nước thành của riêng ....... Trong kinh doanh " bước bước là mưu kế ", Tam @ quốc cũng nêu ra vô vàn tình huống thường gặp cùng các phương án giải quyết.

Ngoài cốt truyện hấp dẫn, phong cách độc đáo, cùng những kiến thức mới nhất về kinh tế và quản trị kinh doanh, Tam @ Quốc còn hấp dẫn người đọc bởi những tình tiết sinh động rất gần gũi thực tế. Đây là những bài học hữu ích, thiết thực để thành công trong thời đại mới.

Mục lục:
Lời giới thiệu
Bảy " cua " sáng nghiệp
Có thể bán lược cho sư không?
Học thuyết đóng đai thùng
Quản lý là một loại game điều khiển
Các loại cà rốt và công dụng
Gà mẹ muộn phiền
Lí luận mua bán rau của Lưu Bị
Tào Tháo uống rượu luận nhân tài
Tướng mạo Quan Công
Bản ghi chép quản lí của Viên Thiệu
Tình công sở của Tào Phi
Thợ săn quản lý đàn chó
Sinh tồn trong thị trường việc làm
Cẩm nang khiến thời gian tăng giá trị





3.DOWNLOAD:

Pass: sachdoanhtri

EBOOK Bộ Sách Doanh Nhân Tự học ( Tập 7-11)

1.TÁC GIẢ: Nhà xuất bản: NXB Trẻ.
                    Bộ sách: Doanh nhân tự học
                    Chương trình phát triển Dự án Mekong





2.NỘI DUNG:

rên thị trường hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng trước thách thức phải tăng cường tối đa hiệu quả cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, với các phương thức marketing và bán hàng tốt cũng như các quy trình nội bộ hiệu quả. Các doanh nghiệp hàng đầu thường cố gắng để tạo ra sự cân bằng tính nhất quán và sự sáng tạo. Để đạt đựơc mục tiêu này, họ dựa vào một trong những tài sản lớn nhất của mình- nguồn nhân lực.
Công tác Quản lý Nguồn Nhân lực giúp tìm kiếm, phát triển và duy trì đội ngũ nhân viên và quản lý có chất lượng- những người tham gia tích cực vào sự thành công của công ty. Các tổ chức trông mong vào các nhà chuyên môn về quản lý nguồn nhân lực giúp họ đạt hiệu quả và năng suất cao hơn với một số lượng lao động. Đồng thời, việc tạo những hành vi và thái độ tích cực trong đội ngũ nhân viên, sự tin tưởng của họ đối với công ty, tinh thần làm việc đồng đội, cũng như hệ thống thông tin, đang trở thành một trong các nhiệm vụ của quản lý nguồn nhân lực. Các nhà chuyên môn về quản lý nguồn nhân lực ngày càng mở rộng vai trò của mình trong việc đưa ra những tư vấn chiến lược cho ban lãnh đạo và các trưởng phòng/ bộ phận.

chương trình phát triển dự án Mê Kông tài trợ
Viện đại học mở OLA (Canada) biên soạn

Bộ sách được xây dựng trên cơ sở tài liệu giảng dạy trên lớp do Viện Quản trị Kinh doanh - Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội phát triển với sự tài trợ của Chương trình phát triển dự án Mê Kông. Nhóm biên soạn tài liệu do Thạc sĩ Vũ Văn Tuấn chịu trách nhiệm chính.



Bộ sách Doanh nhân tự học gồm 11 cuốn:
1.Chủ doanh nghiệp và chức năng quản lý nguồn nhân lực.
2.Thu hút, tìm kiếm và lựa chọn nguồn nhân lực.
3. Hệ thống tiền lương và tiền công.
4.Phân tích công việc.
5.Mô tả công việc, yêu cầu chuyên môn và các tiêu chuẩn hoàn thành công việc.
6.Giá và chiến lược về giá.
7.Thu thập thông tin về khách hàng.
8.Thị trường mục tiêu.
9.Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua của khách hàng.
10.Kế hoạch hóa và phát triển sản phẩm.
11.Khuếch trương sản phẩm và quảng cáo.



3.DOWNLOAD:

Click here


Pass: sachdoanhtri