Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Bán quần áo là phải bán như thế này này!

Hiện nay, cửa hàng bán lẻ đang giữ một vai trò trọng yếu trong việc tiêu thụ sản phẩm của các thương hiệu. Tuy nhiên, nhân tố quyết định doanh số tiêu thụ của một cửa hàng bán lẻ chính là yếu tố con người và hàng hóa (tính cả thương hiệu và sản phẩm). Trên tất cả, yếu tố Con người, cụ thể là những nhân viên bán hàng, chính là chìa khóa của vấn đề.

Sự đóng góp của các nhân viên bán hàng ngày càng trở nên quan trọng trong quá trình phát triển của công ty và mọi doanh nghiệp cũng đang nỗ lực không ngừng để hoàn thiện hơn nữa trình độ giao tiếp của những nhân viên này để hệ thống bán lẻ trở nên mạnh mẽ hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Bán quần áo là phải bán như thế này này! là cuốn sách chứa đựng nhiều điều khác biệt so với các tài liệu hướng dẫn thường thấy. Cuốn sách mô tả một cách toàn diện việc kinh doanh trong lĩnh vưc thời trang với các chiến lược bán hàng cụ thể, thực tế, có tính thực tế rất cao khi áp dụng vào việc đào tạo nhân viên. Cuốn sách đồng thời cũng đưa ra những hướng dẫn, gợi ý, các mẫu câu sử dụng phù hợp với ngữ cảnh giúp việc trao đổi với khách hàng trở nên gần gũi thuyết phục.
Được đúc kết từ những trải nghiệm thực tế trên thương trường, những kinh nghiêm kiến thức được truyền tải trong cuốn sách có thể áp dụng để xử lý linh hoạt trong rất nhiều trường hợp cụ thể. Đặc biệt hơn nữa, cuốn sách cũng đề cập đến những cách ứng xử thất bại không nên dùng để giúp nhân viên bán hàng có cái nhìn cận cảnh và thực tế hơn để tránh những kết quả không đáng có xảy ra.
Hãy đọc và áp dụng những lời khuyên hữu ích từ Bán quần áo là phải bán như thế này này! và tận hưởng sự đột phá trong doanh thu và thành công trong công việc kinh doanh của bạn.
Trân trọng giới thiệu!

Đánh Cắp Ý Tưởng

Đánh Cắp Ý Tưởng
Những ý tưởng độc đáo thật sự hữu ích và thực tế mà bạn có thể đánh cắp để áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả trong chiến lược Marketing, xây dựng thương hiệu và kinh doanh hiệu quả.
“Các bạn độc giả Việt Nam thân mến!
Tôi thật sự hy vọng các bạn sẽ yêu thích quyển “Steal These Ideas” (Đánh cắp ý tưởng) được các bạn tôi tại First News xuất bản và phát hành. Mong rằng các bạn sẽ tìm thấy nhiều ý tưởng tuyệt vời có thể giúp công việc kinh doanh của mình thành công hơn. Quyển sách này hầu như chứa đựng tất cả những khía cạnh quan trọng của hai lĩnh vực marketing và thương hiệu, tôi hy vọng những bí quyết này sẽ giúp cho các bạn tiến về phía trước với những thành công rực rỡ hơn.”
- Steve Cone – Tp. New York năm 2006.


Nghe sách nói đánh cắp ý tưởng Online
Lời nói đầu:
Đã nhiều năm nay, tại thành phố New York vẫn lan truyền một câu chuyện kể về lần gặp mặt đầu tiên giữa Woody Allen và Arnold Schwarzenegger. Hai người gặp nhau tại một bữa tiệc rượu sang trọng được tổ chức ở Manhattan. Khi đó, Woody cầm ly rượu trong tay, tiến về phía Schwarzenegger và hỏi: “Anh Arnold này, không biết phải mất bao lâu tôi mới giống như anh được nhỉ?” Arnold trả lời ngay không chút ngần ngừ: “Hai thế hệ nữa.”
Không giống như Woody, bạn không cần phải chờ lâu đến vậy mới có thể thay đổi. Tôi đã tổng hợp vào cuốn sách này các ý tưởng và lời khuyên thực tế, hữu ích của gần hai thế hệ và bạn có thể nắm bắt chúng trong khoảng 1 đến 2 giờ. Bạn sẽ nhận thấy rằng những ý tưởng và khái niệm trong cuốn sách này không được dạy trong trường lớp nào, thậm chí ngay cả trong thực tế công việc của bạn. Sách được bố cục thành nhiều chương ngắn giúp bạn dễ dàng theo dõi và tôi tin rằng nội dung cuốn sách đủ sức thu hút sự chú ý của các bạn.
Tôi cho rằng lĩnh vực tiếp thị, từ lâu đã thiếu vắng những ý tưởng có tầm vóc, mang tính thực tiễn để bạn hay công ty bạn có thể ngay lập tức ứng dụng thành công. Nếu từ bây giờ trở đi, bạn sử dụng cuốn sách này như một bí quyết tiếp thị hoặc như một cẩm nang tham khảo ý tưởng thì xem như tôi đã làm tròn nhiệm vụ của mình. Do vậy, bạn không cần phải tìm kiếm một quyển sách được cập nhật mới theo kiểu “chưa từng có trước đây”.
Hãy thoải mái thưởng thức các câu chuyện, học hỏi những phương pháp được nêu trong từng trang sách và quan trọng nhất là: đừng ngần ngại đánh cắp các ý tưởng. Nên nhớ, đây là những bí quyết chưa ai từng dạy bạn trước đây và là tất cả những gì bạn cần để thật sự tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị - ngay bây giờ chứ không cần phải đợi đến một hoặc hai thế hệ nữa! (Steven Cone).
Mục lục
Vài nét về tác giả
Giá trị của đánh cắp ý tưởng đối với bạn đọc
Lời nói đầu
Ba bí mật quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing
Thế nào là thương hiệu? Điều gì tạo nên sự thành công cho thương hiệu? Quản lý thương hiệu ra sao?
Cách tạo nên một ưu thế sản phẩm độc đáo (USP)
Ba cách xây dựng một nhân vật đại diện nổi bật và dễ nhớ cho doanh nghiệp của bạn
Bạn cần phải thấy được mới có thể đọc được
Sự quan trọng và hiệu quả của cuốn brochure
Những câu Slogan quảng cáo sống mãi với thời gian
Tư duy tổng thể và hành động cụ thể… vào một điểm
Sự kết hợp toàn diện sẽ giành chiến thắng trong các cuộc chiến thương trường cũng như trong tâm trí của khách hàng
Lựa chọn vị trí tối ưu để tận dụng tối đa chi phí quảng cáo trên phương tiện truyền thông
Chẳng ai mua thứ gì từ vị giáo sư người Anh
Ba bài học quan trọng nhất về dịch vụ khách hàng mà bạn cần biết
Nghệ thuật xây dựng các chương trình dành cho khách hàng trung thành một cách hiệu quả
Ngạc nhiên chưa! Tất cả chúng ta đều già đi!
Những ý tưởng đột phá lớn đến từ đâu?
Mạng Internet: sự cường điệu và niềm hy vọng
Sức mạnh của PR và hoạt động tài trợ
Liên kết chính trị và quảng bá
Tâm điểm của sự chú ý
Khổng tử và sự thông thái
Tận dụng tối đa năng lực các công ty quảng cáo
Mười bí mật marketing bạn nên đánh cắp ngay!
Hãy là tất cả những gì mà bạn có thể
ZAMINA.VN trân trọng giới thiệu

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Sống mạnh mẽ - Những câu chuyện mang đến cho bạn niềm cảm hứng và hy vọng

Những câu chuyện mang đến cho bạn niềm cảm hứng và hy vọng
(Sống mạnh mẽ là phiên bản mới của quyển sách Cảm hứng sống theo 7 thói quen thành đạt với những câu chuyện được chọn lọc lại kỹ càng giúp bạn dễ đọc, dễ hiểu và dễ áp dụng vào cuộc sống hơn).
Sống mạnh mẽ là một bộ sưu tập những câu chuyện có thật, sống động và đầy cảm hứng do chính những người trong cuộc kể lại. Đó là những con người, những mảnh đời khác nhau đã vươn lên mạnh mẽ khi phải đối mặt với những thách thức to lớn trong công việc, học tập, gia đình, cuộc sống và với cả chính bản thân họ.
Một người vợ phải chịu đựng nỗi đau mất chồng khi đang hạnh phúc với một cuộc sống gia đình ấm êm, rồi từ trong tăm tối của cuộc đời, cô đã vươn lên để sống một cuộc sống ý nghĩa trọn vẹn với các con, với người thân yêu của cô.
Một cặp vợ chồng đã hàn gắn lại tình cảm ở tuổi xế chiều, rồi thổi bùng lên ngọn lửa tình yêu tưởng như đã tắt ngúm trong hơn 30 năm chung sống, minh chứng cho việc không bao giờ là quá trễ cho một sự thay đổi.
Một người chồng bất cẩn cướp cò trong lúc lau súng, đã bắn chết người vợ thân yêu và đứa con chưa kịp chào đời của mình chỉ trong một đêm. Hơn 3 năm sống trong đau đớn và tuyệt vọng, cuối cùng anh đã thức tỉnh, tha thứ cho bản thân và cống hiến một cuộc sống ý nghĩa cho cộng đồng.
… và rất nhiều câu chuyện khác nữa đang đợi bạn khám phá.
Những câu chuyện đời thật đó đã minh chứng cho sức sống mãnh liệt của con người, "chỉ cần có niềm tin và ý chí, không có gì là không thể!".
Cho dù bạn là ai, làm gì và ở đâu, bạn cũng sẽ thấy cuộc đời của mình thấp thoáng qua từng câu chuyện. Thật vậy, quyển sách giống như viết ra để dành cho bạn, giúp bạn sống tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Từ đó, giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống để đạt được hạnh phúc và thành công.
Chính những câu chuyện đời thật này sẽ chỉ cho bạn thấy:
Cách thức đổi mới, tìm kiếm sự cân bằng và thanh bình trong cuộc sống;
Cách thức nuôi dạy con nhỏ;
Cách nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình;
Cách giúp đỡ người thân và bạn bè có một cuộc sống tốt đẹp hơn;
Cách tăng năng suất làm việc cá nhân và tập thể tại công sở…
Bạn sẽ đọc đi đọc lại quyển sách thú vị này với sự ngạc nhiên và khâm phục dành cho những nhân vật "sống" trong những câu chuyện. Cho dù bạn đang ở giai đoạn nào trong cuộc sống, một khi bạn áp dụng những bài học được chia sẻ trong quyển sách, bạn sẽ gặt hái được những thành quả mong muốn.
TGM Corporation xin trân trọng giới thiệu với bạn quyển sách Sống Mạnh Mẽ - Những câu chuyện mang đến cho bạn niềm cảm hứng và hy vọng của tác giả Stephen R. Covey - một nhà lãnh đạo, chuyên gia tư vấn doanh nghiệp, tâm lý, hôn nhân gia đình… uy tín trên thế giới - được bình chọn là một trong 25 người Mỹ có ảnh hưởng nhất thế kỷ XX.
Ông đã cống hiến cả cuộc đời mình để giúp hàng triệu người thấy được những ước mơ, chân lý sống của họ, và giúp cho nhiều thế hệ con người nhận ra sức mạnh nội tại của bản thân, để từ đó có khả năng điều khiển vận mệnh và cuộc sống của mình.
Sống mạnh mẽ là một quá trình đổi mới trong tinh thần lẫn thể chất mà bạn cần có.
Hãy cùng đọc và cảm nhận, nhưng quan trọng nhất, HÃY LỰA CHỌN SỐNG VỚI NHỮNG GÌ ĐƯỢC CHIA SẺ trong quyển sách, bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc!
Zamina.vn Trân trọng giới thiệu!

Bill Gates đã nói


Ngày nay tên tuổi Bill Gates không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Ông đã là thần tượng và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ về tính cách khác thường và tài năng xuất chúng của ông trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh doanh. Người ta đã không tiếc lời tuyên dương anh như một người làm ăn năng nổ, người đã dũng cảm kiến tạo nên một ngành kinh doanh thịnh vượng từ bãi công nghệ bị các hãng lớn bỏ hoang.
Đây không phải là một quyển sách viết về kỹ thuật mặc dù chúng ta có thể bắt gặp một số phần có đề cập đến kỹ thuật. Đây cũng không phải là những giải trình chi li về cách thức mà công ty Microsoft chỉ trong vòng chưa đầy 20 năm đã trở thành một trong nhưng công ty hàng đầu thế giới. Quyển sách này không viết ra nhằm mục đích chứng minh Gates là quỷ dữ hay là Kẻ cứu thế: việc đó dành cho bạn đọc tự đánh giá và quyết định.
Cuốn sách Bill Gates đã nói được viết trên tinh thần thừa nhận những ảnh hưởng của Gates đối với thế giới trong lĩnh vực công nghệ, kinh tế và xã hội. Nội dung của sách thuật lại câu chuyện một thiên tài về kỹ thuật, người giữ vai trò đi đầu trong việc làm đổi thay hoàn toàn cách làm việc, cách vui chơi, cách học tập cùng nhiều lĩnh vực khác trong đời sống hành ngày của chúng ta. Đây cũng là cuốn sách ghi chép lại những điều Bill Gates suy nghĩ và cách suy nghĩ của anh ta, và những gì chúng ta có thể học hỏi được từ nhân vật này.
Có rất nhiều quan điểm khác nhau về Bill Gates và trong thời gian chờ đợi ngã ngũ, cuộc chiến để có thể hiểu rõ về Bill Gates vẫn tiếp tục diễn ra. Như John Huey (Tạp chí Fortune) đã bình luận: Bạn có thể yêu hoặc ghét anh ta nhưng không thể không để ý đến anh ta.
Trân trọng giới thiệu!. Bạn đọc có thể mua sách tại ZAMINA.VN để nhận được nhiều ưu đãi

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Quản trị Marketing - Philip Kotler


Tư duy marketing không phải là chuyện dễ dàng, thế nhưng việc vận dụng kiến thức marketing vào thực tế còn khó khăn hơn nhiều. Ta chỉ mất một học kỳ để học môn marketing, thế nhưng không phải mất cả đời người để có thể nắm vững được nó. Những vấn đề marketing không thể hiện những tính chất định lượng rõ ràng của nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực sản xuất, kế toán và tài chính. Những lực lượng tâm lý giữ một vai trò rất lớn; những chi phí marketing sẽ tác động đến nhu cầu và chi phí đồng thời; các kế hoạch marketing hình thành và có tác động qua lại với các kế hoạch khác trong hoạt động kinh doanh. Những quyết định marketing phải được thông qua trong những điều kiện thiếu thông tin về những quá trình rất năng động, tụt hậu, mang tính ngẫu nhiên, tương tác với nhau và thực sự khó khăn. Tuy nhiên đó không phải là lý do để thông qua quyết định một cách cảm tính, mà là căn cứ để hoàn thiện lý thuyết marketing và các công cụ phân tích.
Quản trị Marketing - Philip Kotler đã vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, các công ty trong nước và nước ngoài, các công ty lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và trung gian, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao và thấp.
Cuốn sách truyền tải những nội dung sau:
1. Định hướng quản trị: Cuốn sách này tập trung vào những quyết định chủ yếu mà những người quản trị marketing và ban lãnh đạo tối cao phải thông qua nhằm phối hợp hài hoà những mục tiêu, sở trường cốt lõi và các nguồn tài nguyên của tổ chức với những nhu cầu và cơ hội trên thị trường.
2. Phương pháp phân tích: Cuốn sách này trình bày một khuôn mẫu để phân tích những vấn đề thường gặp trong quản trị marketing. Các tình huống thực tế của công ty được sử dụng để minh hoạ cho những nguyên tắc, chiến lược và thực tiễn marketing.
3. Triển vọng cơ bản của các bộ môn: Cuốn sách này phác họa sơ lược các bộ môn kinh tế, khoa học hành vi, lý thuyết quản trị và toán học. Kinh tế học cung cấp những khái niệm cơ bản và những công cụ để tìm kiếm những kết quả tối ưu trong việc sử dụng các nguồn tài nguyên khan hiếm. Khoa học hành vi cung cấp khái niệm cơ bản và công cụ để hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng và cơ quan. Lý thuyết quản trị cung cấp một khuôn mẫu để phát hiện ra những vấn đề đang được đặt ra trước quản trị và những phương châm để giải quyết thoả đáng chúng. Toán học cung cấp một ngôn ngữ chính xác để bểu diễn những mối quan hệ giữa các biến chủ yếu.
4. Phương pháp tổng hợp: Cuốn sách này vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, các công ty trong và ngoài nước, các công ty lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và trung gian sản xuất và trung gian, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao và thấp.
5. Những kiến thức hoàn chỉnh và cân đối: Cuốn sách này đề cập tất cả những đề tài mà một người quản trị marketing am hiểu cần phải biết. Nó nêu lên những vấn đề chính đang đặt ra trước marketing chiến lược, chiến thuật và hành chính.
MỤC LỤC:
Phần I: Những hiểu biết về marketing
Chương 1: Những hiểu biết về vai trò cực kỳ quan trọng của marketing trong các tổ chức và xã hội
Chương 2: Tạo sự thoả mãn cho khách hàng bằng chất lượng, dịch vụ và giá trị
Chương 3: Xây dựng nền móng thông qua việc lập kế hoạch chiến lược hướng theo thị trường
Chương 4: Quản trị quá trình marketing và lập kế hoạch marketing
Phần II: Phân tích các cơ hội marketing
Chương 5: Hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing
Chương 6: Phân tích môi trường marketing
Chương 7: Phân tích thị trường người tiêu dùng và hành vi của người mua
Chương 8: Phân tích thị trường các doanh nghiệp và hành vi mua sắm của doanh nghiệp.
Chương 9: Phân tích các ngành và các đối thủ cạnh tranh
Phần III: Nghiên cứu và lựa chọn các thị trường mục tiêu
Chương 10: Đo lường và dự báo nhu cầu của thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Chương 11: Phát hiện các khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Phần IV: Hoạch định chiến lược marketing
Chương 12: Tạo đặc điểm phân biệt và định vị cho sản phẩm marketing
Chương 13: Phát triển, thử nghiệm và tung ra thị trường sản phẩm và dịch vụ mới
Chương 14: Quản trị chiến lược và chu kỳ sống của sản phẩmChương 15: Thiết kế chiến lược marketing đối với những người dẫn đầu thị trường, thách thức, theo sau và núp bóng
Chương 16: Thiết kế chiến lược cho thị trường toàn cầu
Phần V: Xây dựng các chương trình marketing
Chương 17: Quản lý chủng loại sản phẩm, nhãn hiệu, và bao gói
Chương 18: Quản trị doanh nghiệp dịch vụ và các dịch vụ phụ
Chương 19: Thiết kế chiến lược và chương trình định giá
Chương 20: Lựa chọn và quản trị các kênh marketing
Chương 21: Quản lý bán lẻ, bán sỉ và các hệ thống phân phối vật chất
Chương 22: Thiết kế chiến lược truyền thông và khuyến mại
Chương 23: Thiết kế các chương trình quảng cáo có hiệu quả
Chương 24: Thiết kế các chương trình marketing trực tiếp, kích thích tiêu thụ và quan hệ với công chúng
Phần VI: Tổ chức, thực hiện và kiểm tra nỗ lực marketing
Chương 26: Tổ chức và thực hiện các chương trình marketing
Chương 27: Đánh giá và kiểm tra thành tích marketing
Zamina mời các bạn đón đọc!

Công thức tuyệt mật - Frederick Allen


Frederick L. Allen là một trong những luật sư về tài chính và bất động sản hàng đầu tại Mỹ. Ông là người sáng lập và CEO cao cấp của công ty Allen Matkins. Trong 40 năm, ông đã tư vấn thành công cho nhiều dự án bất động sản tại California, Hawaii, và trên khắp nước Mỹ.
Trong suốt 99 năm, từ khi thành lập cho tới khi Coca - Cola tuyên bố sự ra đời của Coke mới, công ty đã nhiều lần thay đổi công thức chế biến bí mật của mình và nhiều thay đổi trong số đó đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, họ đã giữ kín thông tin về những thay đổi đó và bảo vệ cẩn mật tính huyền bí của công thức. Câu chuyện về bản sao duy nhất công thức nguyên thủy của Coke được lưu giữ tại một căn hầm trong Công ty Tín thác Georgia và được đặt trong tình trạng "bất khả xâm phạm" trong bất kỳ tình huống nào, ngoại trừ trường hợp được sự biểu quyết chính thức của ban giám đốc công ty, đã trở thành một phần trong nền văn hóa Mỹ.
Trên thực tế, công thức bí mật thật sự của Coke nằm ở hiệu quả không thể lý giải được của một sức mạnh ma thuật đã khiến một chai nước vốn chỉ chứa các thành phần là nước và đường trở thành một biểu tượng quốc gia. Tập hợp những thước phim sống động và chân thực, có thể coi Công thức tuyệt mật của Frederick Allen là bộ phim đầy đủ và chi tiết nhất về Coca - Cola với rất nhiều những sự kiện và nhân vật đã làm nên thương hiệu Coca - Cola danh tiếng như ngày nay.
Trong chuyến phiêu lưu này, chúng ta không chỉ từng bước lật mở công thức bí mật đã làm nên một thức uống phổ biến, mà còn khám phá công thức tuyệt mật trong tiếp thị và quảng bá sản phẩm để tạo ra một thương hiệu đã trở thành biểu tượng của văn hoá tiêu dùng Mỹ. Chính công thức đó đã giúp Coca - Cola không chỉ là một thương hiệu đơn thuần mà đã trở thành "một cái gì đó thuộc về bên trong, thuộc về tâm linh", trở thành một đại diện của nền văn minh Mỹ". Công thức tuyệt mật sẽ đưa bạn ngược dòng lịch sử của Tập đoàn để khám phá lời giải đáp cho sự vượt trội đó.
Zamina mời các bạn đón đọc !

Sinh viên bạn là Sư Tử hay Thỏ? - Rèn luyện tính cách để thành công từ khi còn là sinh viên


Cuốn sách này không giúp bạn đạt điểm cao hay có những bằng khen của trường lớp. Cuốn sách này cũng không nói với bạn cách đạt được những gì người khác muốn bạn làm. Và nó cũng không hề chứa một bí quyết nào về sự giàu có hay nổi tiếng. Tôi viết cuốn sách này với mong mỏi các bạn sinh viên sẽ tự hiểu đúng về bản thân để còn một con đường đi phù hợp và thành công trên con đường đó. Khi ấy, bạn sẽ trở thành một con sư tử dũng mãnh có khả năng làm chủ vận mệnh bản thân và giúp đỡ những người khác có được điều họ muốn, ngay cả khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. Danh hiệu sư tử hay sinh viên thành công sẽ theo bạn suốt cả cuộc đời, với những nguyên tắc bất biến của nó.
Tại sao trong cuộc sống có những người luôn thất bại, cả đời phải đội lốt những con thỏ? Đơn giản chỉ vì những người thất bại thường không tự biết mình là ai, muốn điều gì và phải làm như thế nào để thành đạt. Hoặc nếu có biết được những điều đó, họ cũng không đủ dũng cảm chọn lựa cách hành động với quyết tâm đủ để trở thành một con sư tử.

Bộ sách Tự truyện của chàng trai không tay, không chân Nick Vujicic (Bộ 2 cuốn + DVD)


Chàng thanh niên Nick người Úc (tên đầy đủ là Nick James Vujicic), sinh năm 1982, đã bước vào cuộc sống này với tình cảnh vô cùng đặc biệt và nghiệt ngã - không có cả tay lẫn chân ngay từ lúc chào đời. Vượt lên tất cả, Nick đã sống một cuộc sống tuyệt vời, đã truyền cảm hứng và thái độ sống tích cực cho hàng triệu triệu thanh thiếu niên trên hành tinh này, đã là động lực giúp rất nhiều người biến ước mơ thành hiện thực. Hiện Nick là Chủ tịch và Ceo của tổ chức quốc tế Life Without Limbs và là Giám đốc công ty thái độ sống Attitude Is Altitude.
Nick Vujicic được bạn đọc Việt Nam biết đến thông qua quyển sách đầu tiên của anh mang tên Cuộc sống không giới hạn. Quyển sách không chỉ đơn giản kể lại câu chuyện của cậu bé Nick không tay, không chân vượt qua khó khăn trong cuộc sống như thế nào, để có được cuộc sống tràn ngập tiếng cười ngày hôm nay, Nick đã có những ngày tháng đầy nước mắt như thế nào. Vượt lên trên hết là nghị lực phi thường, sự mạnh mẽ không biên giới, ý chí vượt thoát khỏi hoàn cảnh nghiệt ngã của số phận.
Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng là quyển sách thứ hai của anh. Nguồn cảm hứng để anh viết cuốn sách này đến từ những người thuộc mọi lứa tuổi trên khắp thế giới, những người anh đã cho lời khuyên và hướng dẫn họ đương đầu với những thách thức trong cuộc sống. Từ những buổi diễn thuyết của Nick, họ biết rằng anh đã vượt qua nghịch cảnh, thậm chí vượt qua ý định tự vẫn đã thoáng hiện trong anh vài lần khi còn nhỏ, khi Nick vật vã với những câu hỏi làm thế nào để có thể tự nuôi sống mình, liệu anh có tìm được một người phụ nữ yêu anh hay không... khi anh chìm trong cảm giác buồn khổ và chán chường vì bị bắt nạt, bị chế giễu, và vì nhiều vấn đề khác, nhiều nỗi bất ổn khác bủa vây.
Dịch giả Nguyễn Bích Lan là người chuyển ngữ cả hai cuốn sách về Nick: Cuộc sống không giới hạn và Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng. Dù không phải là một người khuyết tật tay chân như Nick, nhưng Bích Lan lại cùng có một nghị lực sống phi thường. Cô bị bệnh loạn dưỡng cơ từ năm 13 tuổi, tự học Anh văn tại nhà và trở thành dịch giả sở hữu hơn 25 đầu sách dịch, được vinh danh qua giải thưởng văn học dịch của Hội Nhà văn năm 2010 với bản dịch Triệu phú khu ổ chuột.
Trọn bộ gồm 2 cuốn + DVD:
Cuộc Sống Không Giới Hạn
Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Khát Vọng
DVD Cuộc Sống Không Giới Hạn
(Giá = 2 Sách + DVD)
Trân trọng giới thiệu!

Đánh thức con người phi thường trong bạn


"Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức...
Tôi viết quyển sách này chỉ với một nguyện vọng: mong sao nó sẽ trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà Tạo hóa đã ban tặng.
Hãy áp dụng những gì bạn nghiệm ra được vào cuộc sống hàng ngày. Đấy là bước quan trọng nhất cần thực hiện để đạt được kết quả như mong muốn..." - Anthony Robins
Tất cả chúng ta đều có ước mơ. Từ trong sâu thẳm tâm hồn, mỗi người chúng ta đều tin rằng mình có khả năng đặc biệt, rằng mình có khả năng tạo ra sự thay đổi, có thể ảnh hưởng đến người khác bằng những cách rất riêng và có thể biến cuộc sống của mình, cũng như thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn.
Nhưng, thật đáng tiếc là đối với nhiều người, ước mơ mãi mãi chỉ là mộng đẹp và càng lúc càng trở nên quá mờ mịt giữa những nỗi thất vọng và vòng quay đều đặn, tẻ nhạt của cuộc sống thường ngày. Vì thế, họ chẳng còn thiết gắng sức để biến ước mơ thành sự thật. Mơ ước đã bị phí hoài, và theo đó nhiệt tâm lèo lái số phận của chính mình cũng dần nguội lạnh.
Hiểu rõ điều đó nên cả cuộc đời Anthony Robbins theo đuổi một mục đích lớn nhất chính là làm sống lại những ước mơ và giúp mọi người biến chúng thành hiện thực. Bí quyết của Anthony Robins chính là giúp mọi người nhớ lại, và biết cách sử dụng nguồn sức mạnh vô tận đang còn ngủ quên trong mỗi người.
Để "Đánh thức người phi thường trong bạn", Anthony Robbins đã theo đuổi, nghiên cứu những gì mà ông xem như là những nguyên tắc nền tảng tạo ra sự thay đổi bền vững. Bạn đọc sẽ được hiểu rõ về chúng và cách áp dụng trong quyển sách này, ông cũng muốn chia sẻ với bạn đọc 3 nguyên tắc, cũng là 3 bước cơ bản có thể áp dụng ngay để thay đổi cuộc đời mình. Những nguyên tắc này tuy rất đơn giản, song lại hết sức hiệu quả nếu được vận dụng thành thục.
1. Nâng tầm bản thân
2. Thay đổi niềm tin hạn hẹp về bản thân
3. Thay đổi chiến lược
Và quan trọng hơn, bạn tập trung làm chủ 5 khía cạnh trong cuộc sống mà Anthony Robbins tin là ảnh hưởng tới chúng ta nhiều nhất:
1. Làm chủ cảm xúc
2. Làm chủ cơ thể
3. Tạo dựng và duy trì mối quan hệ
4. Quản lý tài chính
5. Làm chủ thời gian
Đa phần mọi việc chúng ta làm đều hướng tới mục đích là thay đổi cảm nhận của bản thân - nhưng chúng ta ít khi hoặc chẳng bao giờ được hướng dẫn cách thực hiện điều này thật nhanh chóng và hiệu quả. Chúng ta thường xuyên sử dụng trí óc để tự dồn ép mình vào những trạng thái cảm xúc tiêu cực, và quên mất những khả năng vốn có. Rất nhiều người phó mặc cho điều kiện ngoại cảnh chi phối những cảm xúc của mình - những điều mà lẽ ra ta hoàn toàn có thể kiểm soát - rồi lại dựa vào những giải pháp "chữa cháy" tạm thời.
Đọc Đánh thức người phi thường trong bạn, độc giả sẽ phát hiện ra những lý do xui khiến bạn tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà bạn thường gặp nhất. Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại, mà thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn phát huy tối đa tiềm năng của mình và "người khổng lồ" trong bạn nhất định sẽ được đánh thức.
Trân trọng giới thiệu!

Thuật xử thế của người xưa


Thuật xử thế của người xưa là cuốn sách góp phần định hướng người đọc đến các giá trị chân thiện mỹ trong cuộc sống.
Thông qua những điển tích Trung Hoa để rút ra những bài học uyên thâm và đầy ngụ ý, nhằm hướng người đọc đến những giá trị chân thiện mỹ, góp phần giáo dục đạo đức lối sống của thanh niên.
Trong xã hội hiện đại, con người mải mê chạy theo những giá trị vật chất mà bỏ quên mất việc tu dưỡng đạo đức, lối sống. Xã hội càng phát triển bao nhiêu thì đạo đức xã hội lại càng băng hoại đi bấy nhiêu. Vì vậy, những câu chuyện trong Thuật xử thế của người xưa tuy đã trải qua hàng vạn năm nhưng vẫn còn vẹn nguyên giá trị đức dục.
Trân trọng giới thiệu!

Bộ sách Trí tuệ xuất chúng: Thiên tài kinh doanh Alpha Books


Tập hợp những câu chuyện kì thú về 4 nhà doanh nhân trên 4 lĩnh vực bao trùm thế giới hiện đại ngày nay: Bill Gates của ‘‘gã khổng lồ’’Microsoft - công nghệ thông tin; Warren Buffett trong lĩnh vực đầu tư; Steve Jobs gắn liền với hình ảnh “trái táo cắn dở” - máy tính MACINTOSH và máy tính bảng, Richard Brandson với lĩnh vực hàng không, công nghiệp ghi âm, bộ sách Trí tuệ xuất chúng - Thiên tài kinh doanh sẽ là cẩm nang thiết thực cho bất kỳ ai đang ấp ủ, dự định những kế hoạch làm giàu trong tương lai không xa. Trong đó, mỗi cuốn sách đều mang đến những tiết lộ thú vị về bốn con người, bốn tuổi thơ và tuổi trẻ khác nhau, bốn con đường để đến với thành công. Nói cách khác, bộ sách là câu trả lời cho những câu hỏi độc giả quan tâm như: Họ đến với thành công như thế nào?; Họ đã suy nghĩ như thế nào trước khi đưa ra những quyết định làm thay đổi cả dòng chảy của cuộc đời mình?; Tính cách của họ có ý nghĩa như thế nào trong sự thành bại của họ?... Mỗi con người cũng là một cuốn sách sống mà ở đó bạn tìm thấy cho mình không chỉ tri thức mà còn cả kinh nghiệm và những định hình ban đầu về con đường tương lai của mình.

Những câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp kinh doanh và thành công của những đại doanh nhân thế giới như Bill Gates, Steve Jobs, Warren Buffett hay Richard Branson… luôn có sức lôi cuốn mãnh liệt đối với hàng triệu doanh nhân và độc giả trên thế giới. Những thăng trầm tuổi ấu thơ, những bước đầu gian nan khởi nghiệp, những giây phút đối mặt với những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, những thành công tột đỉnh, những quyết định sai lầm, và cả những “bí mật” trong cuộc sống đời thường cũng như trong sự nghiệp kinh doanh của họ cũng để lại những bài học và những suy nghĩ sâu sắc về cuộc đời và kinh doanh cho thế hệ doanh nhân tiếp nối. Đó cũng chính là lý do vì sao Alpha Books biên soạn nên bộ sách Trí tuệ xuất chúng - Thiên tài kinh doanh gồm 4 cuốn: Bill Gates - Tham vọng lớn lao và quá trình hình thành đế chế Microsoft, Richard Branson - Đường ra biển lớn, Tiểu sử Steve Jobs và Buffett - Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ.
Bill Gates - Tham vọng lớn lao và quá trình hình thành đế chế Microsoft mở ra một câu chuyện sinh động và chân thực nhất về sự nổi lên của một thiên tài độc đoán, cách thức ông làm thay đổi cả một nền công nghiệp máy tính, và lý do tại sao mọi người quyết tâm tìm hiểu ông bằng được. Trong tiết lộ thú vị này, hai phóng viên điều tra Wallace và Erickson đã lần theo bước chân của Gates từ những ngày còn là một harker 13 tuổi tóc tai bù xù đến địa vị trở thành CEO lừng danh của một tập đoàn hàng đầu thế giới - Microsoft. Một phần doanh nhân, một phần lập dị, Gates đã trở thành nhân vật quyền lực nhất, giàu có nhất và cũng đáng sợ nhất trong ngành công nghiệp máy tính.
Tác giả cuốn sách đã nói chuyện với tất cả những ai biết bất cứ điều gì đó về Gates và Microsoft - từ những người bạn thời thơ ấu cho tới những nhân viên và các đối thủ kinh doanh, những người có thể thiết lộ thông tin về chiều cao, những hạn chế, và cả những ma thuật của Gates. Từ những thành tích xuất sắc của Gates cho đến sự thô lỗ, ngạo mạn không kém bất thường của ông, và cả sự thù địch, đây là một tiết lộ độc đáo thể hiện cái nhìn về một con người đã nổi lên như một ông vua của một ngành công nghiệp nổi tiếng tàn bạo. Cuốn sách đầy ắp những phân tích khách quan về chiến thắng trong kinh doanh của một tập đoàn hàng đầu và chân dung người lãnh đạo cừ khôi nhưng cũng lập dị đáng kinh ngạc đứng sau tất cả những thành quả đó.
Với vẻ ngoài phong trần, mái tóc bồng bềnh và luôn chỉ diện áo sơ mi cùng quần bò, ít ai nghĩ rằng Richard Branson - người đàn ông mang phong cách “hippi” - lại là một tỷ phú giàu có, sở hữu trong tay hơn 250 công ty lớn nhỏ với doanh thu mỗi năm khoảng 5 tỷ đô-la. Ngay từ những ngày đầu mới chập chững bước đi trên con đường kinh doanh đầy chông gai, Richard Branson đã tự viết nên những quy tắc của riêng mình để xây dựng một hệ thống các công ty mang thương hiệu Virgin với mật độ hiện diện rộng khắp toàn cầu, nhưng lại không hề có trụ sở chính, không hề có hệ thống phân cấp quản lý và quan liêu. Richard Branson đã đem đến cho nhân loại hình mẫu mới về một doanh nhân năng động, chăm chỉ và thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống hàng ngày. Đối với ông, gia đình, bạn bè, hạnh phúc cùng những chuyến phiêu lưu mạo hiểm luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc đời.
Đường ra biển lớn không đơn giản chỉ là một cuốn tự truyện mà còn là kho tàng ẩn chứa những triết lý về cuộc sống, kinh doanh cũng như tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp Richard Branson làm nên những kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua: từ lĩnh vực hàng không (Virgin Atlantic Airways), cho tới kinh doanh băng đĩa nhạc (Virgin Records và V2), từ các sản phẩm đồ uống Cola (Virgin Cola), cho tới chuỗi cửa hàng bán lẻ (Virgin Megastores) cùng hàng trăm thương hiệu nổi danh toàn cầu khác. Có thể nói, tác phẩm chính là một cuốn phim khái quát và đầy đủ nhất giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về con người, cuộc sống cũng như chặng đường vươn lên trở thành ông chủ đế chế Virgin đầy quyền lực của một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thế kỷ XX.
Tiểu sử Steve Jobs tiết lộ nhiều thông tin chưa từng được kể về ông chủ của ‘‘trái táo cắn dở’’ - người tượng trưng cho niềm đam mê sở hữu những gì hoàn hảo nhất - như: tính cách cay nghiệt, kỳ dị, chuyện ông chiến đấu với bệnh ung thư, những mối quan hệ lãng mạn của ông và cuộc hôn nhân với bà Laurene Powell hay gặp cha đẻ Abdulfattah "John" Jandali... Và trên hết đó là quá trình ông đã gây dựng và chèo lái Apple đi đến thành công như ngày hôm nay với không ít sai lầm cũng như những ám ảnh không thôi về sự hoàn hảo. Tác phẩm vì thế đã cung cấp cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về nhân cách và cả những thành tựu của cuộc đời Steve Jobs.
Khởi đầu từ con số 0, chỉ đơn giản bằng cách chọn các cổ phiếu và các công ty để đầu tư, Warren Buffett tích lũy được một một tài sản ròng đồ sộ trị giá 10 tỷ USD, và hiện vẫn đang ngày càng tăng. Hồ sơ đầu tư đáng kinh ngạc của ông đã khiến ông trở thành một hình mẫu được sùng bái trong giới đầu tư, nổi tiếng với vẻ mâu thuẫn của mình: một tỷ phú với lối sống rất chừng mực, một nhà đầu tư thành công phi thường mà không phải ra vào thường xuyên Phố Wall.
Nhà báo Roger Lowenstein dựa trên ba năm tiếp xúc với gia đình, bạn bè, và các đồng nghiệp của Buffett để đưa ra bản ghi chép đầu tiên, chi tiết và chân thực về đời sống và sự nghiệp của con người này. Roger Loweinstein giải thích chiến lược đầu tư của Buffett - một triết lý dài hạn căn cứ vào việc mua cổ phần của các công ty được định giá thấp trên thị trường và giữ cho đến khi đạt được giá trị thực của chúng - và chỉ ra triết lý đó chính là sự phản chiếu những giá trị cuộc sống mà ông theo đuổi từ thời trai trẻ. Kể từ khi được xuất bản vào tháng 8 năm 1995, cuốn sách Buffett - Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ đã xuất hiện trong danh sách bán chạy nhất của các tờ Wall Street Journal, New York Times, San Francisco Chronicle, Los Angeles Times,...

Dạy con làm giàu (Trọn bộ 13 cuốn) - Robert T. Kiyosaki và Sharon L. Letcher

 
Có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc làm giàu nhưng chắc chắn có một sự thật rằng: giàu có không có nghĩa chỉ là khi bạn nắm trong tay thật nhiều tiền. Tiền khiến bạn giàu có nhưng có chắc mang lại cho bạn nhiều thứ khác trong cuộc sống, như hạnh phúc chẳng hạn. Giáo dục nhận thức về tài chính, về đồng tiền đóng một vai trò quan trọng và cần được suy nghĩ nghiêm túc ở nhiều khía cạnh. Bộ sách 13 cuốn Dạy con làm giàu của hai tác giả Robert T. Kiyosaki và Sharon L. Letcher mang lại cho người đọc những giá trị thực sự đằng sau của đồng tiền và sự giàu có.
 


Tóm tắt nội dung
 
Bạn sẽ làm gì khi được cả hai người cha truyền dạy cho mình về chủ đề tiền bạc và sự lựa chọn cách sống trong đời? Một người là bố ruột, còn người kia là bố người bạn thân nhất. Một người có nền học vấn rất cao trong khi người kia chỉ học tới trung học, nhưng cả hai đều thành công trong sự nghiệp và có ảnh hưởng đến người khác.
 
Tác giả của bộ sách đã phải suy nghĩ nhiều và cũng học hỏi được rất nhiều điều từ những lời chỉ dạy của hai người cha này. Còn bạn, bạn sẽ nghĩ gì khi được nghe những lời khuyên trái ngược của hai ông bố? Một người nói: ham mê tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu. Một người nói: thiếu thốn tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu. Một người tin rằng: tôi không mua nổi vật đó. Người kia lại nghĩ: làm thế nào để mua được vật đó. Một người dạy: phải học cho giỏi thì mới được làm việc ở những công ty tốt. Người kia bảo: học cho giỏi thì mới mua được những công ty tốt. Một người chắc rằng: ngôi nhà là số đầu tư nhiều nhất và là tài sản lớn nhất của chúng ta. Người kia lại nghĩ rằng: ngôi nhà cũng là một khoản tiền trả, và nếu ngôi nhà là khoản đầu tư lớn nhất của con thì con gắp rắc rối rồi đấy...
 
Trọn bộ 13 tập Dạy con làm giàu sẽ mang đến cho độc giả bạn những bài học, kỹ năng tài chính cần thiết để chuẩn bị cho bất cứ điều gì sẽ xảy ra trong cuộc sống của bạn. Thông qua 13 chủ đề: Cha giàu cha nghèo; Sử dụng đồng vốn; Để trở thanh nhà đầu tư lão luyện; Để có khởi đầu thuận lợi về tài chính; Để có sức mạnh về tài chính; Những câu chuyện thành công; Ai đã lấy tiền của Tôi?; Để có những đồng tiền tích cực; Những bí mật về tiền bạc - Điều mà bạn không học ở nhà trường; Trước khi bạn thôi việc; Trường dạy kinh doanh cho những người thích giúp đỡ người khác; Xây dựng con thuyền tài chính của bạn và Nâng cao chỉ số IQ tài chính, hai tác giả Robert T. Kiyosaki và Sharon L. Letcher sẽ mang đến cho độc giả cái nhìn tổng thể, toàn diện về vấn đề tài chính, tìm hiểu nguồn gốc, bản chất và tầm ảnh hướng của tài chính đối với đời sống và các quyết định quan trọng trong cuộc đời bạn. Hàng loạt vấn đề được đề cập, diễn giải, phấn tích, đúc kết hức sức sinh động và bổ ích đang chờ bạn khám phá.
 
Thông tin tác giả
 
Robert T. Kiyosaki là một triệu phú người Mỹ gốc Nhật, là tác giả của bộ sách Dạy con làm giàu - một bộ sách thuộc hàng best-seller trên toàn thế giới, là một nhà đầu tư, một doanh nhân chuyên về khai khoáng và địa ốc, đồng thời là một nhà giáo dục với cái nhìn về đồng tiền và đầu tư đánh đổ những suy nghĩ thông thường. Ông đã viết 18 cuốn sách, bán tổng cộng 26 triệu bản. Ba trong số các cuốn sách của ông là “Rich dad, poor dad”, “Rich dad's cashflow quadrant” và “Rich dad's guide to investing” đã từng được xếp vào số 10 cuốn sách bán chạy nhất cùng một lúc trên The Wall Street Journal, USA Today và New York Times. Robert T. Kiyosaki và Donald J.Trump đã viết chung cuốn sách Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu? với mong muốn giải quyết khó khăn tiền bạc cho mọi người bằng giáo dục tài chính.
 
Bộ sách còn có sự đóng góp của Sharon L. Letcher. Bà sinh ngày 12 tháng 01 năm 1954, là một kế toán, tác giả, một nữ doanh nhân, nhà đầu tư, một diễn giả quốc tế và nhà hoạt động từ thiện người Mỹ nổi tiếng. Cùng vớ Robert T. Kiyosaki, bà là đồng tác giả bộ sách Dạy con làm giàu và trò chơi Cashflow nổi tiếng cho thiếu nhi. Năm 2009, bà cũng phát hành một cuốn sách thành công mang tên Think and grow rich: 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu.
 
Thông tin khác
 
Mặc dù vấp phải không ít những chỉ trích song, bộ sách Dạy con làm giàu (tựa gốc: Rich dad) được xếp vào danh sách các tác phẩm bán chạy của tờ The New York Times, được bán ra hơn 26 triệu bản và trở thành một thương hiệu của Robert T. Kiyosaki cũng như là sự lựa chọn trong giáo dục của nhiều gia đình, thế hệ.