Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Trước tiên hãy phá bỏ hết những lề thói tư duy thông thường

Quyển sách Trước tiên hãy phá bỏ hết những lề thói tư duy thông thường chứa đựng những bài học thật sinh động về thành tích và sự nghiệp cho các nhà quản lý ở mọi cấp độ, và tuyệt hơn cả là sách chỉ cho bạn cách áp dụng chúng vào tình huống riêng của mình.

Đằng sau mỗi nhân tố được chi tiết trong cuốn sách này là một sự thật về bản tính tự nhiên của con người đối với công việc. Những mối tương quan giữa mỗi nhân tố với sự gia tăng hiệu quả công việc không chỉ vạch ra một con đường cho quản lý bậc cao mà còn mở ra những hiểu biết thú vị.
Đó là trải qua hàng ngàn năm, bộ não người hình thành những nếp gấp nhờ vào công việc hái lượm, săn bắn, vậy thì, giờ đây bộ não ấy sẽ phản ứng như thế nào trong một thế giới nhân tạo mới với đầy những công sở, thời hạn hoàn thành dự án, những phức tạp trong công ty..., và những mối quan hệ hợp tác đang ngày một đổi thay. Con người sinh ra không phải để phù hợp với những chiến lược của công ty, con người cũng không tiến hóa chỉ để làm những công việc ấy.
Không sa đà vào việc tranh cãi về những điều này, các nhà quản lý thành công nhất biết cách khai thác và chế ngự được những động cơ, ham muốn và tinh thần của người lao động, ngay cả khi họ biết rằng trong lập luận của mình có những lỗ hổng không thể tránh khỏi.
MỤC LỤC:
Chương 1: Thước đo
Chương 2: Kinh nghiệm của các nhả quản lý tài ba
Chương 3: Chìa khoá thứ nhất chọn tài năng
Chương 4: Chìa khoá thứ hai xác định kết quả đúng
Chương 5: Chìa khoá thứ ba tập trung vào các điểm mạnh
Chương 6: Chìa khoá thứ tư tìm một vị trí phù hợp
Chương 7: Vận dụng các chìa khoá cẩm nang thực hành
Lực hút
Phụ lục
Lời cảm ơn

100 ý tưởng tiếp thị tuyệt hay


Tiếp thị là biết sáng tạo, sáng tạo để biến bản thân thành người thắng cuộc “fair-play”: thỏa mãn khách hàng để thu được lợi nhuận (chứ không phải lừa bịp họ cốt để bán được thứ mình có); đấu thủ cạnh tranh sòng phẳng (chứ không giở thủ đoạn giành giật khách hàng một cách thô bạo để rồi rốt cuộc cũng không giữ được họ). Và mã thượng hơn cả là trở thành những đối tác liên thủ năng lực phục vụ khép kín khách hàng (chứ không phải là “liên minh ma quỉ” độc quyền lủng đoạn!). Ở đây không có ý tưởng nào chỉ cho bạn cách để có một quảng cáo bắt mắt hơn nữa, một chiêu khuyến mãi lôi kéo người ta đổ xô đến với bạn trong ngắn hạn rồi “tháo chạy” qua người có khuyến mãi khác! Chính xác là 100 ý tưởng tiếp thị tuyệt hay chỉ cho bạn thấy được hố sâu rủi ro của những ai không biết chơi đẹp, không biết chơi khôn ngoan tỉnh táo trên thị trường. 

Một mạch suy nghĩ rất hay của tác giả xuyên suốt 100 ý tưởng: xem thị trường là chiến trường và công việc kinh doanh đầy những ngôn từ quân sự như chiến dịch tiếp thị, chiến thuật quảng cáo… khiến cho tư duy của mọi doanh nghiệp hầu như bị khái niệm “đánh nhau” dẫn dắt đến mức không còn sáng tạo và tin vào trực giác, chỉ “chiến đấu” theo những “binh pháp” nào đảm bảo được sự an toàn. Đây không thể là cách tiếp thị hoạt động trong thị trường toàn cầu hóa của thế kỷ 21.
100 ý tưởng trong cuốn sách này giúp kéo tư duy của các nhà điều hành doanh nghiệp / người làm tiếp thị tập trung vào đúng điểm xuất phát cũng là đích đến của tiếp thị là khách hàng – một chủ thể phức tạp, đa dạng, đa văn hóa, trình độ và ngày càng hiểu biết và nhu cầu của họ đã bão hòa trong nền kinh tế hàng hóa. Kế tiếp, 100 ý tưởng này khơi gợi tư duy lại cách tiếp cận con người-khách hàng nhằm đảo bảo họ không bao giờ phải chờ đợi lâu mới được thỏa mãn một nhu cầu có thật nào đó. Vậy là tiếp thị thành công trong việc tạo nên những giao dịch có lợi cho cả đôi bên – người mua và kẻ bán. Và không chỉ có thế, tiếp thị còn là việc tạo ra môi trường kiểm soát được giao dịch giữa sếp và nhân viên nhằm đạt được lợi 1ich tối đa cho đôi bên.
Trân trọng giới thiệu!

Bạn có thể quan tâm

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thế kỷ XX qua tư liệu nước ngoài


Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với sự hình thành và không ngừng lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, qua cách mạng tháng Tám và hai cuộc kháng chiến trường kỳ vĩ đại của dân tộc, đặc biệt là chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và Đại thắng mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã góp phần đưa đất nước Việt Nam trở thành biểu tượng chiến thắng của lương tri và phẩm giá con người, tôn tên tuổi của ông lên hàng những danh tướng nổi tiếng nhất thế kỷ XX.



Đề tài về chiến tranh giải phóng của Việt Nam, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, từ lâu đã thu hút nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.Đã có rất nhiều tác phẩm viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản được bạn đọc hoan nghênh và đánh giá cao, nhưng phần lớn độc giả Việt Nam mới được tiếp cận với những tác phẩm của các tác giả trong nước.Trong khi đó, người nước ngoài, đặc biệt là người Pháp, người Mỹ, kể cả tướng lĩnh của họ cũng viết về ông bày tỏ sự ngưỡng mộ tài năng và đức độ của vị Đại tướng, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thế kỷ XX qua tư liệu nước ngoài với nội dung được lựa chọn, trích dẫn từ những nguồn tư liệu phong phú, hấp dẫn, độc đáo, sẽ mang đến cho độc giả những phát hiện mới, góc nhìn mới về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bạn có thể quan tâm

Bộ sách Hai khuôn mặt của doanh nhân châu Á

Cuốn sách Giúp bạn thành công trong kinh doanh này được biên dịch từ cuốn Tuyệt chiêu trong kinh doanh do Lưu Quân Sư làm chủ biên. Cuốn sách cung cấp cho độc giả có ý tưởng làm kinh doanh hay các doanh nhân trẻ những kiến thức cần thiết để tạo dựng và quản lý doah nghiệp.

Trong thời kinh tế thị trường hiện nay, dường như ai cũng có thể làm kinh doanh được. Thực tế không phải như vậy. Không ít người chân ướt chân ráo bước vào thương trường đã sớm bị đào thải bởi họ không có bản lĩnh kinh doanh và thiếu những kiến thức kinh tế cần thiết.
Nhận thấy kinh doanh nhỏ hay lớn đều là nghề nghiệp cần phải được đào tạo cơ bản và có hướng dẫn. Bên cạnh sự nhạy bén trong đầu tư, nhà doanh nghiệp thành đạt cần phải có những kỹ năng quản lý kinh doanh. Cuốn sách cung cấp cho độc giả có ý tưởng làm kinh doanh hay các doanh nhân trẻ những kiến thức cần thiết để tạo dựng và quản lý doah nghiệp.
MỤC LỤC:
Chương I: Phương thức lập nghiệp
Chương II: Phương pháp tạo thương hiệu
Chương III: Nghệ thuật chào hàng

Bạn có thể quan tâm

Dạy con làm giàu (Trọn bộ 13 cuốn) - Robert T. Kiyosaki và Sharon L. Letcher

 
Có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc làm giàu nhưng chắc chắn có một sự thật rằng: giàu có không có nghĩa chỉ là khi bạn nắm trong tay thật nhiều tiền. Tiền khiến bạn giàu có nhưng có chắc mang lại cho bạn nhiều thứ khác trong cuộc sống, như hạnh phúc chẳng hạn. Giáo dục nhận thức về tài chính, về đồng tiền đóng một vai trò quan trọng và cần được suy nghĩ nghiêm túc ở nhiều khía cạnh. Bộ sách 13 cuốn Dạy con làm giàu của hai tác giả Robert T. Kiyosaki và Sharon L. Letcher mang lại cho người đọc những giá trị thực sự đằng sau của đồng tiền và sự giàu có.

Mua sách này tại Zamina.vn

 
Tóm tắt nội dung
 
Bạn sẽ làm gì khi được cả hai người cha truyền dạy cho mình về chủ đề tiền bạc và sự lựa chọn cách sống trong đời? Một người là bố ruột, còn người kia là bố người bạn thân nhất. Một người có nền học vấn rất cao trong khi người kia chỉ học tới trung học, nhưng cả hai đều thành công trong sự nghiệp và có ảnh hưởng đến người khác.
 
Tác giả của bộ sách đã phải suy nghĩ nhiều và cũng học hỏi được rất nhiều điều từ những lời chỉ dạy của hai người cha này. Còn bạn, bạn sẽ nghĩ gì khi được nghe những lời khuyên trái ngược của hai ông bố? Một người nói: ham mê tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu. Một người nói: thiếu thốn tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu. Một người tin rằng: tôi không mua nổi vật đó. Người kia lại nghĩ: làm thế nào để mua được vật đó. Một người dạy: phải học cho giỏi thì mới được làm việc ở những công ty tốt. Người kia bảo: học cho giỏi thì mới mua được những công ty tốt. Một người chắc rằng: ngôi nhà là số đầu tư nhiều nhất và là tài sản lớn nhất của chúng ta. Người kia lại nghĩ rằng: ngôi nhà cũng là một khoản tiền trả, và nếu ngôi nhà là khoản đầu tư lớn nhất của con thì con gắp rắc rối rồi đấy...
 
Trọn bộ 13 tập Dạy con làm giàu sẽ mang đến cho độc giả bạn những bài học, kỹ năng tài chính cần thiết để chuẩn bị cho bất cứ điều gì sẽ xảy ra trong cuộc sống của bạn. Thông qua 13 chủ đề: Cha giàu cha nghèo; Sử dụng đồng vốn; Để trở thanh nhà đầu tư lão luyện; Để có khởi đầu thuận lợi về tài chính; Để có sức mạnh về tài chính; Những câu chuyện thành công; Ai đã lấy tiền của Tôi?; Để có những đồng tiền tích cực; Những bí mật về tiền bạc - Điều mà bạn không học ở nhà trường; Trước khi bạn thôi việc; Trường dạykinh doanh cho những người thích giúp đỡ người khác; Xây dựng con thuyền tài chính của bạn và Nâng cao chỉ số IQ tài chính, hai tác giả Robert T. Kiyosaki và Sharon L. Letcher sẽ mang đến cho độc giả cái nhìn tổng thể, toàn diện về vấn đề tài chính, tìm hiểu nguồn gốc, bản chất và tầm ảnh hướng của tài chính đối với đời sống và các quyết định quan trọng trong cuộc đời bạn. Hàng loạt vấn đề được đề cập, diễn giải, phấn tích, đúc kết hức sức sinh động và bổ ích đang chờ bạn khám phá.
 
Thông tin tác giả
 
Robert T. Kiyosaki là một triệu phú người Mỹ gốc Nhật, là tác giả của bộ sách Dạy con làm giàu - một bộ sách thuộc hàng best-seller trên toàn thế giới, là một nhà đầu tư, một doanh nhân chuyên về khai khoáng và địa ốc, đồng thời là một nhà giáo dục với cái nhìn về đồng tiền và đầu tư đánh đổ những suy nghĩ thông thường. Ông đã viết 18 cuốn sách, bán tổng cộng 26 triệu bản. Ba trong số các cuốn sách của ông là “Rich dad, poor dad”, “Rich dad's cashflow quadrant” và “Rich dad's guide to investing” đã từng được xếp vào số 10 cuốn sách bán chạy nhất cùng một lúc trên The Wall Street Journal, USA Today và New York Times. Robert T. Kiyosaki và Donald J.Trump đã viết chung cuốn sách Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu? với mong muốn giải quyết khó khăn tiền bạc cho mọi người bằng giáo dục tài chính.
 
Bộ sách còn có sự đóng góp của Sharon L. Letcher. Bà sinh ngày 12 tháng 01 năm 1954, là một kế toán, tác giả, một nữ doanh nhân, nhà đầu tư, một diễn giả quốc tế và nhà hoạt động từ thiện người Mỹ nổi tiếng. Cùng vớ Robert T. Kiyosaki, bà là đồng tác giả bộ sách Dạy con làm giàu và trò chơi Cashflow nổi tiếng cho thiếu nhi. Năm 2009, bà cũng phát hành một cuốn sách thành công mang tên Think and grow rich: 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu.
 
Thông tin khác
 
Mặc dù vấp phải không ít những chỉ trích song, bộ sách Dạy con làm giàu (tựa gốc: Rich dad) được xếp vào danh sách các tác phẩm bán chạy của tờ The New York Times, được bán ra hơn 26 triệu bản và trở thành một thương hiệu của Robert T. Kiyosaki cũng như là sự lựa chọn trong giáo dục của nhiều gia đình, thế hệ.

Denis Diderot Từ mỹ học đến các loại hình nghệ thuật

GIỚI THIỆU SÁCH
1) Về tác giả:
Denis Diderot (1713 - 1784) là kiến trúc sư­ của công trình Bách khoa thư ­ (Encyclopédie) đồ sộ, nhà văn có nhiều đóng góp độc đáo, nhà triết học duy vật, sôi nổi “lòng yêu chân lý và chính nghĩa”, nhà phê bình nghệ thuật sắc sảo. Ông là “nhà thơ lớn, nhà họa sĩ lớn, nhà điêu khắc lớn, nhà nhạc sĩ lớn… tuy ch­a từng bao giờ làm thơ, vẽ tranh, soạn nhạc, nặn t­ượng” (F. Grimm).
Mua sách tại Zamina.vn
2) Về tác phẩm:


Diderot bàn về mỹ học và văn học nghệ thuật ở nhiều công trình khác nhau, cuốn sách là tập hợp bảy công trình quan trọng của ông:
- Luận về cái đẹp (Traité du beau)
- Về những tác gia và các nhà phê bình (Des auteurs et des critiques)
- Những tùy bút về hội họa (Essais sur la peinture)
- Châm biếm 1 (Satire I)
- Tán dương Richardson (Éloge de Richardson)
- Trò chuyện với Dorval về Đứa con hoang (Entretien sur Le Fils naturel)
- Ý kiến ngược đời về diễn viên (Paradoxe sur le comédien)
3) Mục lục
Lời giới thiệu
Luận về cái đẹp
Về những tác gia và các nhà phê bình
Những tùy bút về hội họa
I - Những ý nghĩ kỳ quặc của tôi về hội họa
II - Những ý nghĩ vụn vặt của tôi về màu sắc
III - Tất cả những gì tôi đã hiểu trong đời tôi về sáng tối
IV - Điều mọi người biết về biểu hiện và khía cạnh mọi người không biết
V - Đoạn về bố cục ở đấy tôi hy vọng là tôi sẽ nói đến nó
VI - Vài lời của tôi về kiến trúc
VII - Một hệ luận nhỏ từ những vấn đề trên
Châm biến I
Tán dương Richardson
Trò chuyện với Dorval về Đứa con hoang
Ý kiến ngược đời về diễn viên
4) Điểm nhấn
“Người ta từng nói rằng màu sắc đẹp nhất thế gian là cái màu đỏ dễ thương mà vẻ ngây thơ, trẻ trung, khỏe mạnh, nhu mì và bẽn lẽn nhuộm trên đôi má một thiếu nữ; và người ta đã nói một điều không những tinh vi, cảm động và tế nhị mà còn chân thực nữa; bởi vì chính da thịt là cái khó thể hiện nhất; chính cái màu trắng ấy, trắng đều không tái nhợt cũng không xỉn; chính cái hỗn hợp màu đỏ và xanh lam ấy nó chỉ hơi ánh lên phơn phớt; chính là máu, là sự sống chúng làm cho nhà nghệ sĩ tô màu tuyệt vọng. Ai có được ý thức về da thịt là đã tiến một bước dài; mọi cái còn lại so với nó chẳng nghĩa lý gì cả. Ngàn họa sĩ đã chết đi mà chưa cảm nhận được da thịt; ngàn họa sĩ khác cũng sẽ chết mà chưa cảm nhận được nó.”
(trích Những ý nghĩ vụn vặt của tôi về màu sắc, Từ mỹ học đến các loại hình nghệ thuật, Denis Diderot, Phùng Văn Tửu dịch, NXB Tri thức, 2013).
Giới thiệu thêm về Diderot
Diderot bắt đầu viết bài phê bình tranh trưng bày trong phòng triển lãm ở Paris cho tờ Thư tín văn học, triết học và phê bình kể từ cuộc triển lãm năm 1759 và liên tục cho tới khi ông sắp qua đời…
Diderot trước hết là một nhà triết học duy vật tiến bộ ở thời đại ông. Nhưng đồng thời, ông cũng tiếp cận văn hóa, nghệ thuật với lòng say mê thật sự của một tâm hồn nghệ sĩ. Là nhà triết học, ông thấy cần thiết phải xem xét, mở rộng các luận điểm của mình ra các lĩnh vực văn học nghệ thuật. Ngược lại, là nhà văn, nhà nghiên cứu và phê bình nghệ thuật, phần đóng góp mới của ông là đã xem các lĩnh vực này dưới ánh sáng của triết học. Nói khác đi, ông đưa đấu tranh triết học vào văn học nghệ thuật.
Diderot không phải là người phê bình nghệ thuật đầu tiên trong Thư tín văn học, triết học và phê bình. Ông đã tiếp thu công việc đó từ F. Grimm, người sáng lập ra tờ tạp chí. Nhưng nếu đối với bạn đọc về những cuộc triển lãm hội họa thì Diderot đưa vào đây ngòi bút chiến đấu. Đứng vững trên quan điểm của mình, ông mạnh dạn khen chê dứt khoát, chứ không chỉ khen một chút, phê một chút cho đủ lệ bộ. Phê bình không thể dung hòa với tâng bốc, khen lấy được, bất chấp sự thật, chỉ vì đó là tác phẩm của người có quyền thế.
Tình bạn và sự nể nang thường khi cũng làm cho ngòi bút phê bình thiên lệch, không còn hoàn toàn giữ được tính chất khách quan. Nhưng có lẽ ta có thể khẳng định mà không sợ sai lầm rằng Diderot không bao giờ viết ra điều gì trái với ý nghĩ của mình. “Tôi, tôi yêu mến Michel, nhưng tôi còn yêu mến chân lý hơn”. Dòng chữ ấy mở đầu bài phê bình Michel Van Loo (họa sĩ Ý) trong phòng triển lãm năm 1767, chính là nguyên tắc phê bình của tác giả. Mà đấy là triết gia đang phê bình bức chân dung của chính ông do Michel Van Loo vẽ với tất cả tấm lòng quý trọng.
Trong thực tế cuộc sống, ở thời đại nào cũng vậy, người phê bình dám nói lên sự thật đã hiếm, người được phê bình dám nghe sự thật về những thiếu sót trong tác phẩm của mình mà không mếch lòng lại càng hiếm hơn. Nhưng thiếu phê bình thì làm sao chân lý được sáng tỏ, văn nghệ được phát triển? Diderot hiểu rõ lắm. Ông khuyên nghệ sĩ: “Dù bạn thành công thế nào đi nữa, bạn hãy trông đợi phê bình. Nếu bạn tế nhị một chút, bạn sẽ ít mếch lòng vì sự đả kích của kẻ thù hơn sự bênh vực của bè bạn” (Suy nghĩ tản mạn). Tuy nhiên cái khó của công việc phê bình không phải chỉ là biết vạch ra các thiếu sót của tác phẩm, mà phải biết khen và khen đúng chỗ. Đây là một mặt của phê bình thường bị xem nhẹ, thậm chí bỏ qua. Khen và chê, mặt nào quan trọng hơn, thật khó nói. Đây không phải chuyện có khen, có chê, mỗi thứ một chút mà các cây bút phê bình tầm thường vẫn quen làm; khen không làm cho nghệ sĩ phát huy được ưu điểm, mà chê nhiều khi lại có vẻ lên mặt dạy đời. Có thể khen hoặc chê từ đầu đến cuối nếu tác phẩm đáng như vậy. Người nói đến phê bình, hình như trước hết người ta chỉ nghĩ đến chê. Người ta ngứa ngáy muốn cầm bút phê bình khi thấy có thể “phê” tác phẩm chỗ này chỗ nọ. Thuật ngữ “phê bình” phải chịu trách nhiệm một phần trong việc tạo nên tâm lý lệch lạc. Diderot mỉa mai: “Còn gì ngốc nghếch bằng cái công việc luôn luôn ngăn mình không được thích thú hoặc cái công việc của nhà phê bình”. Chưa kể đến những kẻ kèn cựa cố tình nhắm mắt làm ngơ trước những cái tốt, cái hay trong tác phẩm của người khác, nhất là của bạn đồng nghiệp. Diderot chua chát nhận xét là: “Có ít, rất ít kẻ thẳng thắn vui mừng trước thành tựu của những người theo đuổi cùng nghề nghiệp với mình, đó là một trong những hiện tượng hiếm hoi nhất của tự nhiên”. Lắm kẻ xảo quyệt không vạch ra được những thiếu sót trong tác phẩm của người khác liền chơi trò tiểu nhân tung ra những ý kiến mơ hồ cốt gieo rắc sự phân vân, ngờ vực trong dư luận. “Tôi đặc biệt không ưa những kẻ tung hỏa mù đó – tác giả viết – chúng giống như cơn gió táp đầy bụi vào mắt”.
Đâu phải cứ vạch ra những thiếu sót cho nhiều thì mới là ngòi bút phê bình sắc sảo. Diderot chẳng bao giờ quan niệm một cách ấu trĩ như vậy. Phải biết phát hiện và trân trọng những đốm lửa tài năng...
Phùng Văn Tửu
“Có ít, rất ít kẻ thẳng thắn vui mừng trước thành tựu của những người theo đuổi cùng nghề nghiệp với mình, đó là một trong những hiện tượng hiếm hoi nhất của tự nhiên” 
– Denis Diderot.

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ

Cuốn sách này là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất về tinh thần doanh nghiệp, về sự mạo hiểm, về sự chăm chỉ và về cách mà mỗi người có thể đạt được mục đích lớn lao của mình. Đó cũng là câu chuyện về niềm tin vào lý tưởng ngay cả khi những người khác không đồng tình và cản trở.



Sam Walton, một người Mỹ thực thụ, giản dị, chất phác, người đã biến quầy bán hàng "Năm xu một hào" ở một thị trấn nhỏ bé và xa xôi trở thành Xal-Mart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới. Được coi là ông vua bán lẻ cuối thể kỷ 20, nhưng Sam Walton chưa bao giờ đánh mất tính cách bình dị của mình. Trong cuốn truyện này, Sam Walton đã lôi cuốn được tình cảm của người đọc bằng ngôn ngữ riêng của ông. Với một phong cách trung thực và dễ gần, Sam Walton chia sẻ những suy nghĩ của ông một cách giản dị, khiêm tốn nhưng tin tưởng vững chắc vào khát vọng và thành công của bản thân. Trong một câu chuyện đầy những giai thoại và "những luật lệ bất thành văn" của các khu vực phố Wall và phố Main, Sam Walton ghi lại những cảm hứng, tình cảm và tinh thần lạc quan đã đưa ông đến với "giấc mơ nước Mỹ" một cách thành công.

Cuốn sách mang phong cách thẳng thắn, nghiêm túc, đã phản ánh tính cách kiên định của Walton... Trong đó, nhiều đoạn trích mang tính giai thoại trải khắp cuốn sách chính là lời xác nhận của các cộng sự ở Wal Mart về cách Walton khuyến khích và biến đổi cuộc đời họ. -Tờ San Diego Union-Tribune-
Cuốn tự truyện quả là một câu chuyện đầy cảm hứng, nhịp độ nhanh và hồi hộp, phản ánh tính cách năng động của Walton cũng như thành công của ông trong việc tạo ra Wal-Mart -Tờ Joplin Globe
Cuốn sách tự truyện của Sam Walton, xoay quanh việc xây dựng đế chế Wal-Mart hùng mạnh của ông, đã được Giám đốc điều hành nối tiếng của WalMart, Sandra Kurtzig mô tả như một câu chuyện về việc xây dựng nên một công ty trị giá 400 triệu đô từ nền tảng ban đầu, một câu chuyện rất ít phần tự truyện. Thế nhưng, độc giả có thể hài lòng với lối kể chuyện giản dị của một nhà triệu phú tỉnh lẻ, người đã đi đầu trong cuộc cách mạng đổi mới việc phân phối bán lẻ. Trong cuốn sách, Sam Walton cũng kể lại những lời buộc tội đối với ông vì đã tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ bên ngoài các khu đô thị. Người đồng tác giả của ông, Huey đã hoàn thành xuất sắc vai trò đồng biên soạn của mình khi đưa ra những câu chuyện, bằng chứng không thiên vị từ các thành viên trong gia đình Sam Walton cũng như từ những người cộng tác với ông - những người đã từng có lúc cho rằng các ý tưởng của Sam Walton là ngu ngốc và điên rồ. Đây là một cuốn sách rất bổ ích và đáng đọc đối với công chúng và đối với những người thích sưu tầm sách về kinh doanh. Sam Walton - một người Mỹ thực thụ, giản dị, chất phác, người đã biến quầy bán hàng "Năm xu một hào" ở một thị trấn nhỏ bé và xa xôi trở thành Wal-Mart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới...
Cuốn sách này là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất về tinh thần doanh nghiệp, về sự mạo hiểm, về sự chăm chỉ và về cách mà mỗi người có thể đạt được mục đích của mình. Đó cũng là câu chuyện về niềm tin vào lý tưởng ngay cả khi những người khác không đồng tình và cản trở. Sam Walton đã lôi cuốn được tình cảm của người đọc bằng ngôn ngữ của riêng ông...Đây quả là bức chân dung về một thầy phù thủy kinh doanh tốt bụng, một người không bị sự giàu sang hủy hoại...
Mời các bạn đón đọc ! Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ và mua sách tại Zamina.vn

Trai khôn không sợ cô đơn


Alpha Art – Trai khôn không sợ cô đơn hứa hẹn sẽ giống như một cuốn “bách khoa toàn thư”, nghệ thuật dành cho những người đàn ông mong muốn hoàn thiện mình.
Trong mỗi thế hệ luôn luôn có hai nhóm người...

Đầu tiên là số đông. Đối với họ, thế giới này thật hỗn loạn và đầy nuối tiếc. Họ sống gần hết cuộc đời luôn biết rằng có điều gì đó không ổn nhưng không thể tìm ra lý do. Sống với tư tưởng mình là người bình thường, họ không bao giờ thấy thỏa mãn và thảnh thơi với cuộc sống. Lo lắng lớn nhất của họ là phải sống trong tuyệt vọng và chết trong thất bại. Mỗi đêm giấc ngủ của họ ngập tràn những lo nghĩ về ngày mai đầy mệt mỏi và chán chường.
Còn một nhóm khác. Họ là thành phần ưu tú, là những Alpha. Họ hiểu rõ cách vạn vật tương tác. Họ tự do làm tất cả những thứ mà người khác không dám làm. Họ không sợ hãi. Họ có những người bạn mà bạn muốn có xung quanh. Họ có một cuộc sống mà bạn luôn khát khao. Tất cả những gì bạn mơ ước, họ biết cách để đạt được nó - nhanh hơn, dễ dàng hơn và khéo léo hơn. Mỗi đêm, họ đi ngủ trong hạnh phúc và sự hài lòng về cuộc sống. Mỗi buổi sáng thức giấc là một ngày mới đầy thú vị đang chờ đón họ.
Còn bạn, bạn thuộc nhóm nào?
Cuốn sách này sẽ thay đổi bạn. Chúng tôi biết điều đó. Những gì bạn sắp đọc đã thay đổi cuộc đời chúng tôi.
Alpha Art - Trai khôn không sợ cô đơn sẽ mang tới cho người đọc hai điểm nổi trội: Một là khả năng tự hoàn thiện bản thân, thay đổi tư duy và hành động để trở nên hấp dẫn hơn qua việc tự nhìn nhận những sai lầm trong cách hành xử. Hai là khả năng thấu hiểu tâm lý người đối diện và nâng cao kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp với người khác giới. Với hai điểm này, bạn sẽ tự nhiên trở nên mạnh mẽ, quyết đoán và hấp dẫn hơn trong mắt tất cả mọi người, trong đó có cả những cô gái bạn thầm để ý.
Mong muốn của chúng tôi - Nexx và Joker - tác giả cuốn sách, là giúp đỡ tất cả những chàng trai tốt ở ngoài kia, những người có kiến thức và trình độ trong cả học tập và công việc, những người đáng được tôn trọng nhưng chỉ vì thiếu kỹ năng giao tiếp mà đôi khi trở thành kẻ thua cuộc hoặc thậm chí thành trò cười, đến mức cảm giác bế tắc trong cuộc sống. Mục tiêu của chúng tôi là giúp cho những người đàn ông như vậy hoàn thiện khả năng giao tiếp của mình. Giao tiếp là việc chúng ta đều phải làm hàng ngày, vậy tại sao không tự trang bị cho mình một kỹ năng hoàn hảo?
Ý tưởng giúp đỡ những chàng trai đến với tôi sau những dịp lễ Tết ở Việt Nam, Giáng Sinh, Valentine hay 8-3. Luôn có rất nhiều chàng trai vốn không dư dả gì, họ có lẽ phải tích góp cả tháng trời, hoặc vay mượn bạn bè để mua hoa mua quà và đưa cô gái mình thích đi chơi. Họ rất cố gắng để làm cho buổi hẹn hò trở nên vui vẻ hơn, nhưng thực tế là việc thiếu kỹ năng giao tiếp, kiến thức và kinh nghiệm khiến mọi nỗ lực của họ thất bại ê chề. Tệ hơn nữa, họ thất bại mà thậm chí không hiểu lý do là gì.
Có những người khác, cuộc sống rất đầy đủ và may mắn. Họ có tiền, có công việc tốt, có chỗ đứng trong xã hội và được người khác trọng vọng. Thế nhưng nhiều người trong số họ gặp vấn đề lớn khiến họ không thể trở thành một người đàn ông thực sự hấp dẫn, đó chính là sự bế tắc trong giao tiếp và ứng xử với phái yếu.
Thực tế, giao tiếp với phụ nữ là một trong những việc khó nhất đối với một người đàn ông. Chiến tranh, bệnh tật, khó khăn có thể không đáng sợ bằng ý tưởng bắt chuyện với cô gái mình thầm để ý từ lâu. Vì vậy nếu bạn có thể học, và thành công, tức là bạn đã vượt qua được thử thách mà 99% đàn ông trên thế giới đã thất bại. Tôi từng được nghe nhiều người nói rằng, một khi đã làm được việc khó nhất họ từng làm, đó là bắt chuyện với cô gái họ để ý và thành công, thì không việc gì có thể làm khó họ nữa. Hơn thế, một khi bạn có thể giao tiếp tốt với phụ nữ, thì việc giao tiếp với mọi người xung quanh cũng trở nên rất dễ dàng.
Cuốn sách này dành cho tất cả nam giới. Nếu bạn thực sự muốn thay đổi cuộc sống của bản thân theo hướng tốt đẹp hơn để cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện hơn với cuộc sống của mình, cuốn sách này chính là thứ bạn cần. Nếu bạn còn độc thân và muốn chinh phục một cô gái bạn đang để ý, cuốn sách này sẽ giúp bạn. Nếu bạn đang hẹn hò và mong mối quan hệ tiến thêm một bước nữa, cuốn sách này dành cho bạn. Nếu bạn đang yêu và muốn hiểu người bạn gái của mình hơn, bạn sẽ cần cuốn sách này. Nếu bạn mới chia tay và cần lấy lại sự tự tin và thăng bằng trong cuộc sống, bạn có thể tìm thấy lời khuyên từ Alpha Art.
Nếu bạn là nữ giới, bằng cách này hay cách khác đọc được cuốn sách này và nghĩ rằng đây là cuốn cẩm nang tuyệt mật, chỉ phục vụ riêng cho các ý đồ đen tối và xấu xa của đàn ông thì hãy suy nghĩ lại. Có thể bạn chưa hiểu nhưng đối với một người đàn ông, việc trau dồi kỹ năng giao tiếp và sự hấp dẫn với nữ giới là điều tuyệt vời dành cho cả hai phái.
Thử tưởng tượng hôm nay là tối cuối tuần và bạn trang điểm ăn mặc thật đẹp để đi chơi. Có thể bạn không muốn thừa nhận, nhưng tôi chắc chắn trong thâm tâm bạn rất mong đợi sẽ tình cờ gặp một anh chàng thật tuyệt, một người vô cùng thú vị và “chất”, bạn chắc chắn sẽ có một buổi tối thật tuyệt vời và đáng nhớ. Thế nhưng sự thật là bạn đi ngoài đường cả tối, bị hàng trăm cặp mắt hau háu dò xét nhưng thậm chí không nhận được một câu nói tử tế hoặc không ai làm bạn thấy vui và thoải mái. Bạn có thất vọng không? Tôi chắc chắn là CÓ!
Hoặc nếu bạn nhận lời đi chơi với một anh chàng. Bạn kỳ vọng nhiều vào mối quan hệ này bởi anh ta có vẻ cá tính và hấp dẫn. Để rồi khi trở về nhà bạn giậm chân bực bội vì đã phí phạm buổi tối thứ Bảy của mình cho một kẻ quá nhạt nhẽo và chỉ biết khoe khoang về mình. “Bố cái thằng dở hơi, biết thế đi ngồi trà chanh với mấy đứa kia có phải vui hơn bao nhiêu không?”- Bạn nghĩ.
Chính những lúc như vậy, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là niềm mong ước tất cả những anh chàng xung quanh bạn đều đã đọc và thấm nhuần những gì được nói trong cuốn sách này. Để họ hiểu bạn nghĩ gì và muốn gì, và phải thế nào để cả hai cùng có những phút giây thú vị và vui vẻ nhất.
Hơn thế nữa, nếu bạn là một cô gái và đọc cuốn sách này, bạn sẽ nhận ra được những điểm mâu thuẫn thú vị và hài hước trong tâm lý phụ nữ, những sai lầm trong giao tiếp với những chàng trai mà bạn từng mắc phải. Và vì cuốn sách này nói về đàn ông, bạn sẽ dần nhận ra mẫu đàn ông mà bạn thích nhất, từ đó định hình “Mr.Right” của mình, học cách nhận ra trai đểu để tránh và biết cách thu hút chàng hoàng tử của mình khi bạn có cơ hội gặp chàng.
Suy cho cùng, một người đàn ông khi lớn lên được dạy rằng anh ta cần cố gắng trong cuộc sống để có thể kiếm được một người bạn đời tuyệt vời hơn, cho ra đời những đứa con xinh đẹp và thông minh hơn, có được một gia đình hoàn hảo hơn. Và chúng ta đã làm đúng như vậy. Chúng ta đã dành hầu hết thời gian đầu đời để học tập, sau đó dành cho công việc, tất cả chỉ với một mục đích vì tương lai. Nhưng học tập hay công việc mới chỉ là điều kiện cần, không ai dạy bạn khả năng hiểu tâm lý và kỹ năng giao tiếp tốt với mọi người dù đó là bạn bè, đồng nghiệp, người yêu hay vợ của mình trong tương lai. Đó mới chính là điều kiện đủ để bạn thực sự có một cuộc sống mãn nguyện, tìm được một người bạn đời hoàn hảo nhất để có được một gia đình hạnh phúc.
Hãy nhớ rằng, cuốn sách không được viết ra để bạn chỉ đọc một lần và thành công ngay lập tức. Điều này là không thể, nhất là đối với kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ phải thử, phải thất bại, rút kinh nghiệm từ thất bại để thành công. Bạn có thể sẽ phải đọc đi đọc lại một vài phần trong cuốn sách này. Hãy đọc để những gì viết trong sách trở thành suy nghĩ, thói quen của chính bạn. Hãy kiên trì, chăm chỉ luyện tập và chắc chắn bạn sẽ thành công!

Bạn có thể quan tâm và mua sách tại Zamina.vn

Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể

Cuốn sách này dành tặng cho những ai có thị lực tốt nhưng không nhìn thấy được bản chất sự việc bằng đôi mắt của mình.”


Tác giả Allan và Barbara Pease là hai chuyên gia nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực giao tế nhân sự và ngôn ngữ cơ thể.

Qua "cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể " này, bạn sẽ được cung cấp những điều cần thiết để có thể nhận biết các cảm nghĩ mà người khác đang cố giấu. Theo cách đơn giản nhất, các tác giả đã hướng dẫn khá toàn diện những vấn đề:

* Cách tạo ấn tượng tốt đẹp với người khác

* Cách nhận biết một người đang nói dối

* Cách khiến người khác hợp tác với mình

* Cách tham dự phỏng vấn và thương lượng hiệu quả

* Cách chọn bạn đời tâm đầu ý hợp.

Mời bạn đón đọc ! và mua sách tại Zamina.vn

Báo chí giới thiệu (Theo VnExpress)

Những điều lý thú về 'Ngôn ngữ cơ thể':

Trong cuộc sống, hầu như ai cũng bị chi phối quá nhiều bởi lời nói, vì thế đôi khi chúng ta quên rằng, cơ thể con người là bộ 'từ điển sống'. Quyển sách Ngôn ngữ cơ thể là cẩm nang thú vị để bước vào bộ từ điển này

"Từ móng tay, tay áo, đôi ủng, đầu gối quần đến những vết chai ở ngón trỏ và ngón cái hay nét mặt, cổ tay áo, tác phong của một người đều nói lên nghề nghiệp của họ. Sự thật là tất cả những yếu tố này phối hợp lại có thể giúp điều tra viên tài giỏi làm sáng tỏ mọi vụ án", Sherlock Holmes, nhân vật thám tử nổi tiếng của Conan Doyle, đã nói như thế về khả năng nhận định con người qua bề ngoài của họ.

Tất nhiên, quyển Ngôn ngữ cơ thể của tác giả Allan và Barbara Pease không nhằm mục đích biến độc giả thành thám tử tư với con mắt "cú vọ". Nhưng nếu ai thừa nhận rằng: "Đôi lúc, dáng vẻ khi bạn đang nói quan trọng hơn điều bạn muốn nói ra", thì cuốn sách sẽ mang lại những kiến thức tham khảo thú vị về tâm lý học và văn hóa giao tiếp.

Sách dày gần 500 trang, được viết bằng lối văn trò chuyện giản dị nhưng cũng rất khoa học, nhiều hình ảnh minh họa sinh động về các tình huống ứng xử, các bài trắc nghiệm thú vị. Các ví dụ, dẫn chứng tác giả nêu ra trong sách không mang tính phỏng đoán, suy luận suông. Phần lớn chúng được đúc rút từ những khảo sát và thí nghiệm thực tế. Sách được thiết kế sao cho độc giả có thể lật bất kỳ trang nào cũng có thể đọc và hiểu ngay.

Khi nắm được ngôn ngữ của cơ thể, người đọc có thể hiểu rằng, những người dối trá thường chỉ có thể giả vờ trong một thời gian ngắn, vì dáng vẻ bề ngoài sẽ vô tình "tố cáo" những gì họ che giấu. Nếu bạn biết rèn cho mình khả năng quan sát hoạt động giao tiếp của con người, thậm chí chỉ trong cách bắt tay như thế nào cho hiệu quả, bạn sẽ thấy thành công trong giao tiếp tự nhiên đến với mình.

Khi một người có thể sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể họ, điều đó chứng tỏ rằng họ hiểu rõ bản thân, biết cách hiểu người khác và họ tự tin. Vì thế, phần lớn các nhân vật danh tiếng đều là những "bậc thày" về sử dụng ngôn ngữ cơ thể.

Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức thú vị về sự khác biệt trong giao tiếp giữa con người với con người đến từ các quốc gia khác nhau.

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

10 Bí quyết thành công của người Do Thái

Người do thái từ lâu đã nổi tiếng với trí tuệ thông minh, cuốn sách 10 Bí quyết thành công của người do thái sẽ mang đến cho bạn đọc cái nhìn, bí quyết mang đến sự thành công vượt trội của những con người do thái thông minh, sáng tạo.
 
Họ đã từng bị xua đổi, bị chà đạp, thậm chí có khi bị tàn sát dã man trong một thời kỳ lịch sử dài lê thê. Chỉ riêng trong Đại chiến thế giới lần II đã có tới gần 5 triệu người Do Thái bị Đức quốc xã giết hại vô cùng thảm khốc. Thế nhưng dân tộc bất khuất này vẫn không bị diệt vong mà còn phát triển thịnh vượng. Đến nay, họ đã lập nên nhà nước Israel độc lập, tự chủ, tuy nhỏ bé nhưng lại vừa giàu vừa mạnh ở Trung Đông, nằm trong lòng khối các nước Ả Rập.
 
Do Thái là một dân tộc rất nổi tiếng bởi mang nhiều điểm độc đáo, khác biệt với nhiều dân tộc đang tồn tại trên thế giới hiện nay. Từ hơn 2000 năm trước, đất nước họ bị ngoại xâm, tổ quốc không còn, họ phải đi phiêu bạt khắp bốn phương trời để mưu sinh tồn tại và phát triển.
 

 
Bìa sách "10 bí quyết thành công của người do thái"
 
MỤC LỤC:
Chương I: Coi trọng trí tuệ hơn tri thức
Chương II: Kiên trì học tập suốt đời
Chương III: Tri thức quý hơn tiền bạc
Chương IV: Nghịch cảnh - Một cơ hội trong đời
Chương V: Quý trọng thời gian hơn tiền bạc
Chương VI: Căm ghét quyền uy, bản thân không uy quyền
 
Zamina mời bạn đón đọc!

Bạn có thể quan tâm



Bản lĩnh người Do Thái trong kinh Doanh

Dân tộc Do Thái là dân tộc thông minh, giàu có trên thế giới. Những nhà kinh doanh Do Thái luôn là những nhà kinh doanh hàng đầu thế giới. Họ còn được mệnh danh là dân tộc vĩ đại, dân tộc đáng sợ trên thế giới...
Trong mắt người Do Thái mọi nơi mọi chốn trên thế giới đều là những mảnh đất kinh doanh mầu mỡ. Trên mảnh đất ấy họ không có sứ mệnh nào khác ngoài sứ mệnh làm cho hàng xóm giàu có lên. Kinh doanh đã kiểm soát toàn bộ suy nghĩ của họ, kinh doanh cái này rồi chuyển sang kinh doanh cái khác chính là sự nghỉ ngơi duy nhất của họ. Đôi khi tưởng như họ không suy nghĩ đến việc kinh doanh của mình, nhưng đó chính là khi họ muốn thăm dò xem người khác kinh doanh ra sao.

Bạn hãy đọc cuốn sách này để cho trí thông minh làm giàu của những người Do Thái trở thành tư duy làm giàu của bạn, biến tinh thần làm giàu của họ thành điểm xuất phát trong cuộc sống của mình. Hãy để cho quan niệm kinh doanh của những người Do Thái giàu có trở thành nấc thang đi đến thành công của bạn.

Mời các bạn đón đọc !