Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

10 lời khuyên dành cho các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh nhỏ

Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của thương trường, làm thế nào để có thể tiếp cận với khách hàng - người tiêu dùng, một cách hiệu quả mà không cần đến nguồn ngân sách lớn? Đặc biệt, khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một quy mô nhỏ với nguồn tài chính eo hẹp, cách tiếp cận khách hàng như thế nào sẽ giúp bạn tăng năng suất kinh doanh? 


Tìm cách tung thư quảng cáo theo kiểu "dội bom" đến tất cả các địa chỉ e-mail mà bạn biết? Dán các mẩu quảng cáo lên trạm chờ xe buýt hay bất cứ chỗ nào mà bạn tận dụng được? Hãy cẩn thận với những cách tiếp thị đó, bởi có thể, cách làm của bạn sẽ được coi là một hình thức marketing "cưỡng bức" khiến khách hàng khó chịu, và dĩ nhiên, sẽ dẫn đến kết quả trái ngược với điều bạn từng mong đợi. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện được ước mơ này.

1. In mẩu quảng cáo nhỏ lên bưu thiếp và gửi chúng cho những khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu của bạn.

Hẳn bạn cũng đã từng có một lúc nào đó nhận được thiệp chúc mừng từ các khách hàng khác nhau. Bạn có để ý rằng, trên các tấm thiệp ấy là những dòng chữ gì? Bình thường thì đó là những lời chúc phúc tốt đẹp, có đúng không? Vậy tại sao không kèm một vài dòng quảng cáo nho nhỏ phía dưới tấm bưu thiếp để chủ nhân của bức thiệp nhận biết được bạn? Khách hàng thường thích đọc các bưu thiếp với nội dung ngắn gọn, súc tích. Một mẩu quảng cáo nhỏ trên bưu thiếp sẽ có tác dụng làm tăng số lượng người truy cập vào website của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng với một chi phí rất thấp.

2. Luân phiên thay đổi các chiêu thức marketing

Không nên sử dụng một chiến lược marketing duy nhất bởi chẳng những việc đó không thu hút được sự chú ý của khách hàng mà nó còn khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Marketing là một công việc thú vị, và nếu biết sử dụng, có thể kết quả nhận được sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Bởi vậy, hãy tận dụng những thuận lợi từ hàng ngàn cơ hội có sẵn để giao tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, đừng tùy hứng chọn lựa những chiêu thức marketing theo ý mình mà hãy lên kế hoạch một cách chu đáo. Hãy nghe phản hồi từ phía khách hàng để theo đó điều chỉnh cho phù hợp.

3. Tận dụng mối quan hệ "có đi có lại" với các đối tác mà bạn có quan hệ

Chẳng hạn, khi gửi brochure của công ty, bạn hãy gửi kèm theo tờ rơi hoặc danh thiếp của một công ty khác, đổi lại, họ cũng sẽ phải đính kèm các tờ rơi của công ty bạn vào brochure gửi khách hàng.. Bằng cách này, bạn đã tận dụng đươc them kênh tiếp thị hiệu quả nhưng đơn giản và tiện lợI để có được những khách hàng tiềm năng.

4. Biết cách trả lời điện thoại

Hãy tranh thủ gửi một chào hàng đặc biệt của công ty khi bạn trả lời điện thoại của khách hàng sao cho họ buộc phải hỏi về nó. Ví dụ, khi nhấc điện thoại, bạn có thể nói “Xin chào, tôi là Ann Marie - dịch vụ XYZ ! Rất vui lòng được tư vấn cho quý khách về dịch vụ của chúng tôi”. Để đỡ phải nói quá nhiều, một số công ty chọn cách ghi âm lại, khách hàng dĩ nhiên cũng khó biết được đó chỉ là một thông điệp đã được ghi âm.

5. Phương pháp “dán nhãn”

Dùng sticker, tem và các loại giấy dán khác để dán bên ngoài tất cả những thư trực tiếp và thư thương mại mà bạn gửi cho khách hàng mỗi ngày với một thông điệp ngắn. Những miếng dán này sẽ có tác dụng như một bảng hiệu quảng cáo thu nhỏ. Khách hàng sẽ đọc nó trước tiên. Lưu ý là thông điệp phải thật ngắn và súc tích sao cho người nhận không mất quá 10 giây để có thể đọc xong nó.

6. Gửi thư cám ơn kèm một bảng chào hàng cho khách ngay sau khi họ mua sản phẩm của bạn

Khách hàng vừa mua tại cửa hàng thời trang của bạn một chiếc áo len, hãy gửi thư cảm ơn họ đã ủng hộ, trong đó không quên “ghi chú” rằng nếu họ trở lại mua sắm, họ sẽ nhận được ưu đãi đặc biết nào đó, chẳng hạn như được giảm giá 20% cho lần mua thứ hai. Để cho hiệu quả hơn, hãy ghi thêm ngày hết hạn của ưu đãi đặc biệt này.

7. Sức mạnh của các bản tin

Bạn có biết rằng chi phí để tạo được một giao dịch với khách hàng mới nhiều hơn gấp 6 lần so với khách hàng cũ ? Hãy gửi các bản tin như một cách marketing đối với những khách hàng thân quen. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách giảm bớt tần số và thu hẹp số lượng của các bản tin này. Nếu việc in các bản tin quá tốn kém, hãy sử dụng những bản tin điện tử gửi qua e-mail cho những khách hàng ủng hộ website của công ty bạn.

8. Những cuộc hội thảo, hội nghị khách hàng

Tổ chức các cuộc hội thảo là một cách hay để bạn có thể gặp gỡ những khách hàng chính của mình cũng như khách hàng tiềm năng, đồng thời đó cũng là một phương pháp truyền bá danh tiếng của công ty. Với một chương trình hành động thích hợp, bạn sẽ thu được kết quả tốt đối với doanh số bán hàng cũng như danh tiếng của công ty nhờ vào tin tức về những hoạt động của công ty bạn được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Nếu là hội thảo, hãy giới hạn số lượng khách mời và thu một khoản phí nào đó. Khoản chi phí phải trả này sẽ làm cho khách hàng của bạn đánh giá cao về tính giá trị của cuộc hội thảo đó. Nếu hội thảo được tổ chức miễn phí, cho dù khách hàng có tham dự hay không thì thông thường họ sẽ nghĩ mình sắp phải chịu đựng một cuộc rao bán hàng của bạn mà thôi.

9. Trao đổi sản phẩm, dịch vụ

Đây là một công cụ rất hữu hiệu để bạn xúc tiến việc bán hàng hoá, dịch vụ . Bạn có thể trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của mình với các đối tác khác để gia tăng khả năng nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Việc trao đổi này sẽ đặc biệt có ý nghĩa khi cả hai công ty tham gia trao đổi đều có ngân sách hạn chế.

10. Gửi thư

Hãy gửi kèm brochure, mẩu quảng cáo, tờ rơi … trong tất cả thư từ gửi đi của công ty. Việc đó chẳng gây tốn kém đáng kể trong khoảng bưu phí phải trả thêm nhưng hiệu quả của nó sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.
Sách DOANH TRÍ's Blog
(Theo Bwportal)

8 tiêu chuẩn của nhân viên “vàng”

Trước khi kí hợp đồng dài hạn với bất kì ai, để biết xem ứng viên đó liệu có thực sự đạt yêu cầu hay không, các nhà tuyển dụng nên dựa vào 8 tiêu chuẩn dưới đây:


1. Lạc quan
Những người lạc quan thường ít phàn nàn khi làm việc. Dường như họ có thể tìm được mặt tích cực trong mọi công việc. Vì vậy, hẳn nhà tuyển dụng nào cũng muốn làm việc cùng với một nhóm nhân viêc lạc quan hơn là nhóm nhân viên hay suy nghĩ tiêu cực.
2. Thật thà
Có ai lại không muốn làm việc cùng những người thật thà? Đây là tiêu chuẩn mà bất kì nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm trong số nhân viên của họ. Khi muốn công việc được hiệu quả, người làm chủ sẽ không muốn tuyển những nhân viên chỉ thích nịnh hót.
3. Năng nổ
Điều này có thể quan trọng đối với những công ty tư nhân. Một số nhà tuyển dụng cần nhân viên biết được họ cần phải làm gì và tự giác làm mà không cần phải nhắc.
4. Chú ý đến từng chi tiết
Nhiều công việc đòi hỏi nhân viên phải tìm hiểu kĩ sản phẩm đến từng “chân tơ kẽ tóc”. Khi nhân viên để ý ngay thấy có gì đó cần phải sửa đổi, điều này sẽ giúp người chủ tiết kiệm được khá nhiều tiền. Việc chăm chút kĩ lưỡng để tạo ra những sản phẩm tốt hơn sẽ giúp mang lại lợi ích cho cả hai bên.
5. Tôn trọng
Nhân viên biết tôn trọng đồng nghiệp và người chủ của mình thường sẽ khát cao được tuyển dụng hơn những người thô lỗ. Nếu một nhân viên biết tôn trọng người khác thì họ cũng sẽ được tôn trọng lại.
6. Đúng giờ
Đây là một yêu cầu thiết yếu ở hầu hết các công ty. Đi làm đúng giờ đảm bảo nhân viên có một ngày làm việc trọn vẹn. Hơn nữa, một nhân viên chịu khó đi làm đúng giờ thì chắc hẳn anh/cô ấy là người yêu thích công việc của mình.
7. Đáng tin cậy
Một nhân viên đáng tin cậy là người không bao giờ khiến ông chủ phải nói nhiều lần, đồng thời người chủ cũng có thể dựa vào để hỗ trợ công việc, đây cũng là điều giúp nhân viên kiếm được tiền từ nhà tuyển dụng.
8. Không bàn tán
Bàn tán có thể là một điều rất khủng khiếp. Các vị sếp không muốn nhân viên của họ cả ngày dài chỉ dính vào các câu chuyện không đâu. điều này thường dẫn đến căng thẳng giữa các nhân viên và khiến người này trở nên bức xúc với người khác. Mà nếu nội bộ lục đục, thì hẳn công việc khó thành.



Sách DOANH TRÍ's Blog
(Nguồn DÂN TRÍ)

EBOOK Nghệ Thuật Sống Đời Hạnh Phúc Trong Công Việc – Dalai Lama

1.TÁC GIẢ: Dalai Lama







2.NỘI DUNG:

...Khi nói về hạnh phúc con người, dù trong công việc hay chơi đùa, Dalai Lama có lần đã nhắc nhở tôi rằng có những mức độ và phân loại khác nhau về hạnh phúc. Trong một cuộc đối thoại, đã được kể lại chi tiết trong cuốn sách trước đây của chúng tôi, Nghệ thuật của hạnh phúc, ngài đã phân biệt giữa hai kiểu thoả mãn của con người: vui thú và hạnh phúc. Vui thú chắc chắn có thể cung cấp một loại hạnh phúc tạm thời và sinh ra trạng thái xúc động mạnh mẽ. Ngài đã giải thích rằng vui thú nảy sinh trên cơ sở kinh nghiệm giác quan, nhnưg vì nó phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài, nó là nguồn hạnh phúc không chắc chắn. Ngài đã chỉ ra, "Hạnh phúc thật liên quan nhiều tới tâm trí và trái tim. Hạnh phúc mà phụ thuộc chủ yếu vào vui thú thể chất là không ổn định; hôm nay nó có, hôm sau nó có thể không có." Với Dalai Lama, hạnh phúc thực được liên kết với cảm giác về ý nghĩa, và phát sinh trên cơ sở của trau dồi có suy xét những thái độ và cái nhìn nào đó. Người ta có thể đạt tới kiểu hạnh phúc này qua việc huấn luyện có hệ thống cho tâm trí. Việc huấn luyện này bao gồm nhổ bật rễ các trạng thái tiêu cực của tâm trí như hận thù, thù địch, ghen tị, hay tham lam, và trau dồi có suy xét các trạng thái tinh thần đối lập về lòng tốt, khoan dung, mãn nguyện và từ bi. Hạnh phúc thực có thể cần nhiều thời gian hơn để sinh ra, và đòi hỏi nỗ lực nào đó, nhưng nó là hạnh phúc kéo dài mà chúng ta có thể duy trì cho mình ngay cả trong những điều kiện cố gắng nhiều nhất của cuộc sống thường ngày...

Đức Dalai Lama chỉ dạy chúng ta tìm thấy niềm vui, sự hài lòng trong công việc. Nghệ thuật sống đời hạnh phúc - một cuốn sách giá trị và hấp dẫn giúp bạn phát triển được những suy nghĩ, những hiểu biết sâu sắc của mình nhằm đối mặt với những khó khăn trong xã hội đương thời; chia sẻ với chúng ta những triết lý về niềm hạnh phúc của con người, về mối quan hệ xã hội, về sức khoẻ, về gia đình, về công việc, về tâm linh, về phương pháp phát triển phẩm chất trí tuệ nội tâm, giúp chúng ta đạt được thành công và hạnh phúc trong đời sống hàng ngày.

"Dalai Lama luôn luôn kết thúc những lời của mình bằng những lưu ý thực tế. Nhưng những lời Người vừa nói không phải là dễ dàng ứng dụng trong thực tế được. Cũng có người phản đối việc chúng ta không nên hiến mình hoàn toàn cho công việc, không phải lúc nào chúng ta cũng dễ dàng áp dụng tốt cho lời khuyên này. Tuy nhiên, may mắn là hầu hết chúng ta đều vẫn còn hy vọng áp dụng được lời khuyên này, đặc biệt nếu chúng ta tiên phong chủ động và đừng thụ động chờ đợi cho đến khi khó khăn này xuất hiện rồi chúng ta mới bắt đầu ý thức được mình là ai. Chúng ta cần phải trang bị cho mình sự sẵn lòng, sự tập trung, một ít nỗ lực và mỗi chúng ta đều có khả năng phát huy một số chiến lược nhằm mở rộng những quan tâm, sở thích của mình trong đời sống...".
 
Mục Lục:Chương 1: Biến đổi những bất mãn trong công việc
Chương 2: Nhân tố con người
Chương 3: Kiếm tiền
Chương 4: Tìm kiếm sự cân bằng: chán nản và thử thách
Chương 5: Công việc, nghề nghiệp và thái độ hành xử
Chương 6: Nhận thức
Chương 7: Công việc và hoà bình
Chương 8: Lối sống hợp lý
Chương 9: Hạnh phúc trong công việc.



3.DOWNLOAD:


Click here

Pass: sachdoanhtri


Note: Đọc trước khi down

EBOOK Sức mạnh của hiện tại

1.TÁC GIẢ: Eckhart Tolle.







2.NỘI DUNG:

"Sức Mạnh Của Hiện Tại" được viết một cách súc tích và thâm thuý nên nhiều khi ta chỉ cần đọc một cây hay một đoạn ngắn thì đã cảm thấy vừa đủ, vì quả thực chúng ta cần có không gian để chiêm nghiệm những điều sâu sắc mà tác giả đã đưa ra. Nhờ sử dụng ngôn ngữ đương đại nên "Sức Mạnh Của Hiện Tại" dễ dàng đi vào lòng độc giả. Cuốn sách này có năng lực rất lớn để giúp bạn chuyển hoá khổ đau và đưa bạn đến giải thoát.
"Sức Mạnh Của Hiện Tại" sẽ rất hữu ích và thực dụng nếu bạn đang có những khó khăn trong đời sống cá nhân, hay đời sống vợ chồng, cuốn sách này sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn đó, xây dựng lại mối quan hệ ngày một tốt đẹp hơn. Thậm chí quyển sách này còn có khả năng giúp bạn thực hiện những ước mơ, hoài bão sâu kín ở trong bạn bấy nay. Và xa hơn nữa, "Sức mạnh của hiện tại" có thể giúp bạn thực hiện được mục đích tối hậu của một con người là nhận thức được bản chất chân thực của mình là gì.

Sức mạnh của hiện tại - The Power of now - tác phẩm nổi tiếng thế giới, được thời báo New York Times bình chọn là cuốn sách hay và bán chạy nhất, thực sự thiết thực và hữu ích cho cuộc sống tinh thần mọi người trong thời đại mới.
Chân lý mà bậc thầy về tâm linh - Eckhart Tolle, truyền tải trong tác phẩm đặc biệt này chính là phân tích được nỗi đau khổ tinh thần của con người xảy ra triền miên khi luôn chìm đắm suy nghĩ vào quá khứ và không nhận thức được giá trị và sức mạnh của Hiện tại. Khi tập trung vào hiện tại, bạn sẽ vượt lên tất cả những suy nghĩ tiêu cực, tìm được bản ngã của mình và tinh thần của bạn sẽ thanh thản hơn rất nhiều. Cuốn sách là người đồng hành giúp bạn tìm về với chính mình. Bạn sẽ bất ngờ khám phá ra những chân giá trị quý báu mà chính bạn đang có sẵn nhưng bạn đã không nhận ra. Cuốn sách là kim chỉ nam cho tất cả chúng ta tìm lại giá trị đích thực của cuộc sống và cảm nhận những giá trị tươi đẹp vốn có.

Mục lục:Lời giới thiệu
Về tác giả Eckhart tolle
Lời tựa của tác giả
Chương 1: Bạn vốn không phải là những suy tư, cảm xúc tiêu cực
Chương 2: Ý thức - là con đường thoát khổ
Chương 3: Hãy kiên trì chú tâm vào phút giây hiện tại
Chương 4: Chiến lược để tránh né phút giây hiện tại của trí năng
Chương 5: Trạng thái có mặt sâu sắc ở hiện tại
Chương 6: Cơ thể năng lượng bên trong bạn
Chương 7: Lối vào cõi vô tướng
Chương 8: Quan hệ nam nữ trong trạng thái tỉnh thức
Chương 9: Có một niềm an bình nội tại vượt lên trên hạnh phúc và những bất hạnh
Chương 10: Ý nghĩa của sự chấp nhận mọi việc
Phụ đính: Chú thích những từ khó trong các chương




3.DOWNLOAD:


Click here

Pass: sachdoanhtri


Note: Đọc trước khi down

“Ông hoàng ve chai” người Việt tại Mỹ

“Ông hoàng ve chai”, “ông vua rác”… là những cái tên thân mật mà nhiều người đã dành để gọi David Dương, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty California Waste Solution (CWS), một trong 100 công ty hàng đầu của ngành công nghiệp chất thải ở Hoa Kỳ. Ông cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Vietnam Waste Solutions (VWS).

Đặc biệt, ông được đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama bổ nhiệm là thành viên duy nhất gốc Việt trong Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) của Chính phủ Mỹ.
 Kinh doanh - công việc khó khăn và chông gai
“Câu chuyện kinh doanh của gia đình họ Dương chúng tôi, vốn là chủ một nhà máy giấy lớn nhất Sài Gòn gần 40 năm trước, rồi lại bắt đầu cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng là câu chuyện dài về chặng đường khó khăn, đầy chông gai”, người đàn ông có khuôn mặt đầy nghị lực, luôn với nụ cười trên môi mở đầu câu chuyện kinh doanh của mình.
“Sang Mỹ, gia đình bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ con số không. Ở San Fransisco, một nơi hoàn toàn xa lạ, lạc lõng, không vốn ngoại ngữ, không có quan hệ và kinh nghiệm thương trường, từ công việc thu gom bìa carton và giấy phế liệu, chúng tôi đã gây dựng nên cơ nghiệp hôm nay - nghề xử lý và tái chế chất thải rắn”. 
Về những năm tháng cơ hàn, vất vả để trở thành ông chủ của cả một cơ nghiệp lớn với trị giá hàng triệu USD, ông bồi hồi nhớ lại: “Năm 1981, gia đình chúng tôi thành lập Công ty Quản lý và tái chế Codigo, tiền thân của CWS sau này. Năm 1992, CWS thắng hợp đồng đầu tiên ở Oakland và đã phát triển thành một doanh nghiệp chủ chốt của khu vực. Xử lý hầu hết các vật liệu tái chế cho các thành phố Oakland, San Jose, Sacramento, Contra Costa…, chuyên cung cấp các dịch vụ kinh doanh phế liệu, quản lý, thu gom và tái chế rác thải trên toàn miền Bắc California, vận hành các nhà máy tái chế rác thải ở Oakland và San Jose… Ngoài ra, CWS còn kinh doanh vật liệu tái chế trên cả thị trường Hoa Kỳ và quốc tế. CWS hiện có 4 nhà máy thu gom và xử lý chất thải rắn tại Hoa Kỳ, với đội ngũ kỹ sư, công nhân viên, chuyên viên, trên hàng trăm cơ giới đặc dụng thu gom, phân loại tân tiến và hiện đại nhất”.
Nghiệp kinh doanh cũng lắm chông gai, nhưng gia đình họ Dương luôn tự hào, vì đã làm giàu bằng nỗ lực lao động, bằng sự gắn kết giữa các thành viên và cũng rất may mắn được nhiều nguồn động viên, giúp đỡ của mọi người. Là người Việt Nam thành đạt ở nước ngoài, rồi quay về kinh doanh thành công ở trong nước, ông muốn nhắn gửi một thông điệp rằng, thương trường là chiến trường khốc liệt, không dễ để có được thành công. Thành công chỉ đến với những người biết vươn lên, biết quy tụ sức mạnh của mọi người, biết yêu mến và tôn trọng nghề nghiệp.

Kinh doanh phải hướng tới lợi ích cộng đồng
Chứng minh cho điều này, ông dẫn ra câu chuyện về vụ thắng thầu của CWS năm 2007 tại San Jose - thành phố lớn với hơn 1 triệu dân, trong đó cộng đồng người Việt có tới hơn 100.000 người.
Khi có nguy cơ bị thua thầu một công ty môi trường hàng đầu của Mỹ, ông đã thuyết phục những cư dân người Việt rằng, việc thua thầu sẽ không chỉ là thất bại của riêng ông và Công ty, mà là thất bại của cả cộng đồng người Việt ở San Jose và rộng hơn là ở Mỹ, bởi mọi người đã không cố gắng để khẳng định rằng, cộng đồng người Việt ở Mỹ có đủ khả năng để làm tốt, để kinh doanh thành công. Vì thế, sau này, khi viết về vụ thắng thầu, báo chí Mỹ đã ca ngợi ý chí quyết tâm và tinh thần đoàn kết đó của cộng đồng người Việt Nam. Có được sự ủng hộ như vậy, theo ông, cũng là vì mục tiêu kinh doanh của Công ty phải luôn hướng vào lợi ích cộng đồng. Ngay từ năm 1987, khi Codigo Paper Corp. mở thêm chi nhánh thu gom phế liệu ở San Jose (bang California), Công ty đã giúp đỡ rất nhiều người Việt Nam đến định cư chưa có công ăn, việc làm, hoặc không có vốn để vào nghề.

Hiện thực hoá giấc mơ
Là người Việt, yêu nước Việt, dù sống xa quê hương nhiều năm, ông và gia đình luôn thấy phải có trách nhiệm đóng góp, dù là công sức nhỏ bé của mình cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Công ty Vietnam Waste Solution (VWS) 100% vốn nước ngoài do ông làm Chủ tịch HĐQT được thành lập ở TP.HCM và đi vào hoạt động là hiện thực hoá cho ước nguyện đó.
“Việc đầu tư về nước cũng là theo tâm nguyện của cha, mẹ tôi, những người tuy sống xa xứ, nhưng luôn đau đáu nhớ về quê hương”, ông thổ lộ. Hiểu rằng, cũng như các quốc gia khác trong tiến trình công nghiệp hoá, với tốc độ đô thị hoá nhanh, lại thêm sự bùng nổ dân số, ô nhiễm môi trường là mối đe doạ lớn của Việt Nam. Vì thế, năm 2005, ông chọn lĩnh vực môi trường, tuy chưa có doanh nghiệp nước ngoài nào đầu tư, nhưng rất cần thiết và là lĩnh vực CWS có kinh nghiệm, cũng như thế mạnh để đầu tư xây dựng Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Đa Phước (Bình Chánh, TP.HCM) rộng 128 ha.
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 90 triệu USD, bao gồm các hạng mục: nhà máy phân loại, thu gom nguyên liệu tái chế và tái sử dụng rác thải; hệ thống xử lý nước thải; trạm trung chuyển; trạm rửa xe tải rác tự động; trạm quan trắc địa môi trường, bảo vệ không gây ô nhiễm khu vực dự án; dây chuyền chế biến phân bón compost từ rác hữu cơ; nhà máy sản xuất điện từ khí metal của rác thải… Trong giai đoạn I, hạng mục bãi chôn lấp 30,6 ha đã được xây dựng và vận hành theo quy định và tiêu chuẩn bảo vệ môi trường khắt khe cấp II của bang California với công suất 10.000 tấn rác/ngày. Hiện Khu liên hợp đang nhận xử lý 3.000 tấn rác/ngày cho TP.HCM và 20 tấn/ngày cho Long An.
Dù đầu tư cho môi trường là quá trình lâu dài, song VWS theo đuổi chiến lược chuyên biệt, cung cấp cho thị trường Việt Nam một giải pháp tổng thể, từ khâu đầu tư, thiết kế đến quản lý, vận hành. Khu chôn lấp được xây dựng với các tiêu chuẩn cao nhất và an toàn nhất của Ủy ban Bảo vệ môi trường California và Hoa Kỳ, được giám sát và vận hành bởi các chuyên gia Hoa Kỳ và Việt Nam giàu kinh nghiệm.
Ông Dương cho rằng, bảo vệ môi trường phải bắt đầu từ việc giáo dục nhận thức, giáo dục người dân về tầm quan trọng của việc ngừng gây ô nhiễm, xả rác và đầu độc các con sông. Cần thời gian để từng người dân và các vị lãnh đạo có thể hiểu và đặt lợi ích môi trường lên trên lợi nhuận trong phát triển. Các điều luật và quy định về môi trường cần rõ ràng, cụ thế đến từng đối tượng. Chế tài và khung hình phạt phải nặng hơn và tiến hành song song với việc trao nhiều quyền hạn hơn cho các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử phạt.
“Ngoài Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Đa Phước, VWS đã quyết định đầu tư thêm dự án môi trường khác có quy mô lớn hơn. Đó là Dự án Khu xử lý chất thải công nghệ xanh tại huyện Thủ Thừa (Long An), rộng 1.760 ha, chuyên xử lý cả chất thải rắn sinh hoạt và chất thải độc hại”. Dự án đã được Chính phủ quy hoạch là Khu xử lý chất thải cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam từ năm 2002. Dự án sẽ là mô hình thí điểm xã hội hoá, cổ phần hoá để kêu gọi vốn đầu tư xây dựng của người dân trong nước và bà con Việt kiều”, ông Dương nói và cho biết, các chuyên gia Hoa Kỳ đã được mời sang khảo sát, khoan thăm dò địa chất.
Dự án có tổng vốn đầu tư 700 triệu USD, thời gian đầu tư 20 năm, được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của Hoa Kỳ. Khi hoàn thành, đây sẽ là dự án quy mô tầm Đông Nam Á, phục vụ cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.



Sách DOANH TRÍ's Blog
(Theo BaoDautu)

Triệu phú làm giàu từ gắp phân, cắt cỏ

Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt khắc khổ đậm chất... nông dân. Ít ai nghĩ anh là triệu phú tiền đô. Thậm chí còn là “thầy” của triệu phú. Từ cái nguy chết đói dạy anh cách kiếm tiền. “Mỗi đồng tiền kiếm ra là những giọt mồ hôi. Những giọt mồ hôi không chỉ thấm trên quần, trên áo, trên tóc, trên da mà ngấm vào từng đồng tiền. Mỗi đồng tiền kiếm ra là những vất vả, gian nan, những cực nhọc khó tưởng tượng. 

Nguyễn Mạnh Hùng- GĐ ThaiHabooks

Tôi gặp Nguyễn Mạnh Hùng lần đầu tiên, khi đến Thái Hà books dự một cuộc gặp gỡ với một tác giả người Mỹ. Nhìn anh ngồi cạnh vị khách to lớn, làm nhiệm vụ phiên dịch, tôi nghĩ anh là nhân viên, thậm chí là... người làm công theo sự kiện cho Thái Hà books. Sau mỗi lần gặp anh, tôi lại thêm một bất ngờ mới. Cho đến khi tôi thấy anh như trút lửa trong từng lời nói của mình tại buổi hội thảo “Nghĩ giàu, làm giàu”, tôi mới biết phía trong con người nhỏ nhắn kia là một nghị lực phi thường. Và tôi quyết định bấm máy, đề nghị anh một cuộc hẹn phỏng vấn. Không kiểu cách, không cố gây khó khăn như cách những người nổi tiếng và bận rộn chuyện làm giàu vẫn có, anh vui vẻ nhận lời. 

Làm giàu từ gánh cỏ
Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Nguyễn Mạnh Hùng nói ngày xưa nhà anh nghèo lắm, nghèo đến mức như người ta vẫn thường nói là “kiết xác”. Nghèo đến mức vác rá đi vay gạo người ta cũng ngại ngần khi không biết mình sẽ lấy cái gì để trả nợ. Từ bé, anh đã phải lăn lưng để lao động cùng bố mẹ. Hình ảnh của những đêm mùa đông giá rét, hai mẹ con lui cui đèn dầu ra bỏ cỏ cho trâu hợp tác xã ăn như vẫn đâu đây trong trí nhớ của ông giám đốc Thái Hà books. Không ai nghĩ, vị triệu phú tiền đô của ngày hôm nay lại có thời phải dậy thật sớm, theo đàn trâu của hợp tác xã ra đồng để hót phân, phải đi cắt cỏ thuê để kiếm tiền mua sách bút tự trang trải cho việc học tập của mình từ lúc chưa tròn 10 tuổi.
“Từ nỗi khổ đó mà mình biết kiếm tiền. Tôi thích từ nguy cơ” – anh tâm sự. Trong Nguy có Cơ. Từ cái nguy chết đói dạy anh cách kiếm tiền. Từ nguy cơ chết đói giúp anh dễ dàng có được gói tiền lớn đến mức cả đêm chỉ thức để ngắm nó vào thời điểm vẫn còn là sinh viên.

Hãy gieo hạt giống
Nhìn lại những trải nghiệm của chính mình, Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Không riêng gì việc làm giàu, tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống, nếu muốn thực hiện được, phải “gieo hạt giống” vào trong trí não mình. Từ những ngày ngồi trên lưng trâu, hay gục mặt cắt cỏ, từ những cú ngã vì bị gió thổi bay trên bờ đê… đã hình thành trong trí óc non nớt của cậu bé nghèo quyết tâm: Phải làm giàu để cứu đời mình, cứu anh chị em, cứu dòng họ thoát khỏi sự nghèo khó.
“Tư duy làm giàu là mấu chốt, là bắt đầu của mọi bắt đầu. Sau này có cơ hội đi Mỹ, đi Anh, đi Australia, đi Nhật,… tôi có mua được nhiều sách dạy làm giàu bằng đủ các thứ tiếng. Tôi đã đọc ngấu nghiến để học, để hiểu, để biết cách làm giàu một cách bài bản. Tôi cũng đã may mắn mua được cuốn “Think and grow rich” của Napoleon Hill. Ở đó tôi tìm thấy nhiều điểm giống tư duy của tôi ngày xưa. Cuốn sách trở thành cẩm nang, sách gối đầu giường của tôi ngay từ khi mua được. Đi đâu cũng thường mang theo. Để đọc. Để ngẫm. Để ứng dụng. (Và may mắn thay chúng tôi đã mua được bản quyền cuốn này và xuất bản ra tiếng Việt với cái tên “Think and grow rich - 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu”). Cuốn sách đã mang lại lợi lộc lớn cho rất nhiều doanh nhân, rất nhiều bạn bè tôi, rất nhiều người muốn và đang làm giàu” anh tâm sự.

Đừng kiếm tiền bằng mọi cách
“Mỗi đồng tiền kiếm ra là những giọt mồ hôi. Những giọt mồ hôi không chỉ thấm trên quần, trên áo, trên tóc, trên da mà ngấm vào từng đồng tiền. Mỗi đồng tiền kiếm ra là những vất vả, gian nan, những cực nhọc khó tưởng tượng. Bao đêm không ngủ. Bao sáng thức giấc khi cả thế giới đang ngủ ngon. Bao nhiêu ngày không nhìn thấy ánh mặt trời. Bao đêm thức chỉ nghe thấy tiếng tíc tắc của đồng hồ.” - Nguyễn Mạnh Hùng tâm sự. Cũng bởi thấm thía việc kiếm tiền từ khi còn quá nhỏ nên phương châm làm giàu của vị giám đốc Thái Hà books rất đơn giản: Đừng làm giàu bằng mọi cách. Ví như Thái Hà books, có người đã bảo anh là “Khùng” khi để một cơ ngơi có thể tự đẻ ra tiền vào việc kinh doanh vài cuốn sách; có người bảo anh hãy làm sách lậu, hãy làm sách mà thị trường đang cần, đó là những cuốn sách về tình dục, về chuyện đâm chém… nhưng với Nguyễn Mạnh Hùng, đặc trưng của sách mang thương hiệu Thái Hà books phải là sách có bản quyền, phải là những cuốn sách để khi đọc xong, trí não, tâm hồn người đọc có thêm được những giá trị mới.

Nhờ ân nhân ngã: nhẫn
Trong phòng làm việc của anh, bức khung hình lồng chữ Nhẫn được treo ở vị trí trang trọng. Chỉ có điều, anh “thờ” chữ Nhẫn không giống như cách mọi người vẫn nghĩ để lòng bớt sóng gió, nổi loạn. Anh tôn chữ Nhẫn theo cách của riêng mình. Với anh, Nhẫn là “nhờ ân nhân ngã” tức là nhờ ơn người để thấy bản ngã của mình. Người mà anh hàm ơn trong cuộc đời này, theo anh, kể cả ngày không hết. Cũng bởi luôn nhắc đến sự hàm ơn, nên người được anh coi là thầy không chỉ là những con người vĩ đại, mà có thể là cậu bán vé số, là anh quét rác vô danh… Cũng bởi thế, nên vị Chủ tịch hội đồng quản trị của Thái Hà books luôn sẵn sàng chia sẻ những gì mình có. Nhưng cách cho của Nguyễn Mạnh Hùng không phô phang. Anh sẵn sàng cho một gia đình tiền để họ sửa lại ngôi nhà mà từ đời cha, đời ông họ mong muốn nhưng chưa làm được. Anh sẵn sàng cho một con trâu, một cái xe đạp, một bộ dụng cụ cắt tóc đối với người anh vô tình gặp trên đường đi du lịch. Sẵn sàng đưa một đứa bé vô tình gặp trong cuộc đi chơi về Hà Nội để chữa bệnh hiểm nghèo… Anh cũng tham gia vào những buổi từ thiện theo cách của riêng mình, không cần đến những nơi nhà từ thiện được tôn vinh dưới rực rỡ đèn hoa, không cần thương hiệu được nhắc đến. “Cho là để nhận lại. Cả một nụ cười bạn cho người khác cũng chính bạn là người đầu tiên được hưởng nụ cười. Tôi không tranh luận về quan điểm làm từ thiện. Với tôi, làm từ thiện như cách người ta yêu nhau, chỉ cho, chỉ cống hiến mà không đòi hỏi” - anh nói.
Khi biết tôi muốn viết bài về anh trong chuyên mục “Yes! Iam” của Pháp luật Việt Nam Chủ nhật, anh trầm ngâm: “Thật khó để có thể nói: Tôi là ai. Là giám đốc, là tiến sỹ, là thầy, là doanh nhân? Không phải!” Rồi anh dẫn giải cho ý kiến của mình bằng quan điểm của đạo Phật về luật luân hồi, về duyên nghiệp. Tôi ngạc nhiên khi những câu trả lời mang màu sắc huyền bí phương Đông ấy được nói ra bởi một vị tiến sỹ Tây học. Anh giải đáp thắc mắc: “Tiến sỹ chẳng nói lên gì cả.” Anh cũng không thích mọi người gọi mình là tiến sỹ. Anh thích sự hiểu biết, trình độ phải được thể hiện bằng lối sống, bằng cách ứng nhân xử thế. Tạm biệt Nguyễn Mạnh Hùng khi cuộc trò chuyện đã kéo dài qua buổi sáng, anh tặng tôi một cuốn sách của đạo Phật bàn về đạo làm con, cùng lời đề tặng mà anh tâm đắc: “Chút điều xấu cùng ngăn cùng giữ/ chút điều lành cùng thử cùng làm.”  


Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch hội đồng quản trị Thái Hà books - từng học đại học và sau đại học tại Nga (Liên Xô cũ). Anh từng đảm nhận vị trí quan trọng của nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn. Từng học tập, công tác, tham quan, làm việc tại 39 quốc gia. Thành thạo 4 ngoại ngữ. 
Nguyễn Mạnh Hùng bắt đầu giảng về quản trị kinh doanh từ 2003 sau khi từ Sydney, Australia về VN. 
Nơi giảng là: Tổ chức InWent (Đức), Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội, Hiệp hội Nữ Doanh nhân Hà Nội; Các công ty và Trung tâm đào tạo: Đào tạo và Tư vấn ngân hàng BTC, PTI, Vitoria, VCCI, Viện quản lý Châu Á, Công ty chứng khoán Thăng Long, Chứng khoán Đại Dương, Công ty Thành Nam, Công ty Hà An, Ngân hàng Quân đội MB, Ngân hàng nhà Habubank, ngân hàng An Bình, Techcombank, Tổng công ty Phát hành sách TP HCM Fahasa, Công ty Vinapay, Kiều Gia…



Sách DOANH TRÍ's Blog
 (Theo DDDN)

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

EBOOK Hiến pháp Việt Nam

1.TÁC GIẢ: Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam






2.NỘI DUNG:

LỜI NÓI ĐẦU

Trải qua mấy nghìn năm lịch sử, nhân dân Việt Nam lao động cần cù, sáng tạo, chiến đấu anh dũng để dựng nước và giữ nước, đã hun đúc nên truyền thống đoàn kết, nhân nghĩa, kiên cường bất khuất của dân tộc và xây dựng nên nền văn hiến Việt Nam.

Từ năm 1930, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, đầy gian khổ hy sinh, làm Cách mạng tháng Tám thành công. Ngày 2 tháng 9 năm 1945 Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời. Tiếp đó, suốt mấy chục năm, nhân dân các dân tộc nước ta đã liên tục chiến đấu, với sự giúp đỡ quý báu của bè bạn trên thế giới, nhất là các nước xã hội chủ nghĩa và các nước láng giềng, lập nên những chiến công oanh liệt, đặc biệt là chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đánh thắng hai cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân và đế quốc, giải phóng đất nước, thống nhất Tổ quốc, hoàn thành cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân. Ngày 2 tháng 7 năm 1976 Quốc hội nước Việt Nam thống nhất đã quyết định đổi tên nước là Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; cả nước bước vào thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, ra sức xây dựng đất nước, kiên cường bảo vệ Tổ quốc đồng thời làm nghĩa vụ quốc tế.

Qua các thời kỳ kháng chiến kiến quốc, nước ta đã có Hiến pháp năm 1946, Hiến pháp năm 1959 và Hiến pháp năm 1980.

Từ năm 1986 đến nay, công cuộc đổi mới toàn diện đất nước do Đại hội lần thứ VI của Đảng cộng sản Việt Nam đề xướng đã đạt được những thành tựu bước đầu rất quan trọng. Quốc hội quyết định sửa đổi Hiến pháp năm 1980 để đáp ứng yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ mới.

Hiến pháp này quy định chế độ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, cơ cấu, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của các cơ quan Nhà nước, thể chế hoá mối quan hệ giữa Đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, Nhà nước quản lý.
"Dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, nhân dân Việt Nam nguyện phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết một lòng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường xây dựng đất nước, thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hữu nghị, hợp tác với tất cả các nước, nghiêm chỉnh thi hành Hiến pháp, giành những thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."




3.DOWNLOAD:


Click here

Pass: sachdoanhtri


Note: Đọc trước khi down

Doanh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc

Với đầu óc thông minh sắc sảo, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, những doanh nhân thành đạt thường đưa ra suy nghĩ và hành động trong tích tắc thay vì chần chừ đắn đo.
Theo Themoneytimes, doanh nhân thành đạt là những người có khả năng xây dựng bí quyết từ chính công việc của họ, dù là nhỏ nhất. Bởi chính chúng là điều cần thiết để đưa họ đến với sự thành công.
Trước hết, đó phải là những người có khả năng chấp nhận sự mạo hiểm. Những nhà kinh doanh thành đạt không bao giờ sợ hãi trước những dự án chưa từng được ai thực hiện. Thành công chỉ đến với những người biết tính toán và kiểm soát sự rủi ro. Bởi vậy, họ phải luôn là những người đầu tiên nhận thức được tiềm năng của những ý tưởng tốt và sử dụng nó để tạo ra lợi nhuận.
Tiếp đó, những doanh nhân thành công đều có kiến thức chuyên ngành sâu sắc về lĩnh vực họ làm và ý tưởng mà họ theo đuổi. Họ trở thành bậc thầy trong ngành sản xuất, dịch vụ... chủ yếu đều dựa trên những kiến thức tuyệt vời mà họ có thông qua quá trình làm việc chăm chỉ và sự thông minh trời phú.
Kiến thức sẽ là chưa đủ, bởi họ luôn cần có tư tưởng sáng tạo không ngừng. Nhờ khả năng sáng tạo bẩm sinh mà họ làm nên sự khác biệt với những người khác và thực hiện những điều họ muốn. Nhờ khả năng sáng tạo, họ có thể suy nghĩ và giải quyết mọi chuyện một cách độc lập. Đấy chính là lý do tạo nên những chiến lược tiếp thị, quảng cáo, đóng gói khéo léo, độc đáo và giàu ý tưởng.
Tuy nhiên, công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Điều đó đòi hỏi những người đầu tư phải thích ứng cao với mọi biến đổi, điều không thể tránh khỏi trong môi trường kinh doanh. Con đường đến với thành công của họ không chỉ phải đối mặt với những thay đổi bất ngờ mà còn phải sẵn sàng loại bỏ những vật cản trên chặng đường đó.
Chính bởi những chông gai và thử thách thường trực trên chặng đường kinh doanh nên các doanh nhân luôn cần sự lạc quan và tự tin. Điều đó giúp họ quả quyết trong những quyết định của mình. Sự tự tin cùng với những nhận thức khá tốt về nguồn lực và năng lực khiến họ hiếm khi nghi ngờ về khả năng thành công của những mục tiêu đề ra. Không chỉ tự tin, các doanh nhân thành đạt luôn có cái nhìn tích cực về cuộc sống. Họ luôn hy vọng những gì tốt đẹp nhất. Cũng chính sự lạc quan đó đã giúp họ bước tiếp về con đường phía trước, vượt qua những thời điểm khó khăn, đồng thời thúc đẩy họ đạt được những khả năng tốt nhất của mình.
Và cuối cùng, thời gian luôn là điều khan hiếm với những nhà kinh doanh. Do vậy, đòi hỏi họ phải có khả năng quản lý thời gian tốt, để giải quyết mọi việc một cách hoàn hảo trong khi đảm trách nhiều công chuyện và luôn có cả đống việc cần làm. 

Thậm chí, họ phải suy nghĩ và hành động ngay trong cùng tích tắc để cơ hội không tuột khỏi tay mà vẫn phải đảm bảo chất lượng của tất cả các quyết định mình đưa ra. Họ không chọn sự chần chờ, trì hoãn là cách thức để hoạt động hay làm việc.


 Sách DOANH TRÍ's Blog
(Theo VnExpress)

EBOOK Luật kinh doanh bất động sản

1.TÁC GIẢ: QH & CP Việt Nam






2.NỘI DUNG:

-Luật kinh doanh bất động sản
-Nghị định 71
-Phụ lục thông tư số 16 tháng 01/2009








3.DOWNLOAD:


Click here

Pass: sachdoanhtri


Note: Đọc trước khi down

Tôi chọn triết lý win win

Theo ông Lê Tấn Phước, Tổng Giám đốc Searefico, chỉ có tinh thần cải tiến mới giúp doanh nghiệp thích ứng với sự vận động của nền kinh tế và biến động thị trường.
Toàn bộ thiết bị điện lạnh trị giá khoảng 20 tỉ đồng đã được chở đến công trình theo hợp đồng. Đùng một cái, khách hàng tuyên bố không có tiền trả. Tất nhiên, bên cung cấp hàng có cơ sở hợp lý để khởi kiện đối tác ra tòa. Tuy nhiên, đơn vị cung cấp đã ngồi lại với khách hàng cùng tìm giải pháp. Cuối cùng, họ mua lại một phần lô hàng với giá thấp hơn, đồng thời cho phép khách hàng trả nợ thành nhiều đợt. Đó là một trong những giải pháp cùng thắng (win-win) mà Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ lạnh, ông Lê Tấn Phước, đã áp dụng.
Không mạo hiểm
Ông Lê Tấn Phước, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ lạnh (Searefico).
Giữ chức Tổng Giám đốc Công ty Kỹ nghệ lạnh (Searefico) từ năm 2005, khi chiến lược tái cấu trúc bắt đầu, ông Phước được đánh giá là một nhà lãnh đạo trẻ có tư duy đột phá. Không chỉ làm điện lạnh công trình, Searefico tập trung đầu tư nhà máy sản xuất sản phẩm lạnh công nghiệp, rộng hơn 2,5 ha tại Khu Công nghiệp Tân Tạo, đã khánh thành năm 2010. Searefico có 2 công ty trực thuộc là Cơ điện lạnh Đà Nẵng, kinh doanh cơ điện lạnh công trình và Kỹ nghệ lạnh Á Châu (Arico), sản xuất thiết bị lạnh cho ngành chế biến thủy sản, nông sản, thực phẩm...
Doanh thu mảng cơ điện công trình chiếm khoảng 2/3 tổng doanh thu Searefico. Theo phân tích của các công ty chứng khoán Rồng Việt, Tân Việt, nếu Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE) là nhà thầu cơ điện lớn nhất Việt Nam, nắm hơn 20% thị trường thì Searefico là nhà thầu chính về cơ điện công trình với 60% công trình lớn tại TP.HCM và một số tỉnh miền Trung. “Phân khúc thị trường của chúng tôi là những dự án quy mô lớn, thiết kế thi công theo tiêu chuẩn quốc tế” ”, ông Phước cho biết. Trong quý I/2011, Searefico đã trúng thầu trở thành nhà thầu chính một số dự án như Đảo Kim Cương trị giá 6,6 triệu USD (TP.HCM), Banyan Tree Resort ở Lăng Cô (Huế) 14,6 triệu USD và khu căn hộ cao cấp Azura (Đà Nẵng) 4,4 triệu USD.
Năm 2011, khối cao ốc văn phòng và căn hộ cao cấp được dự báo là thừa cung do thiếu người mua. Đây lại là phân khúc chính của Searefico nên doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Trong bản công bố thông tin về lợi nhuận trước thuế của quý I/2011 giảm so với cùng kỳ năm trước, Searefico đã giải trình với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước rằng một trong những nguyên nhân là lãi vay tăng cao, các chủ đầu tư tìm cách dãn tiến độ công trình. “Không thể phủ nhận khó khăn bởi phân khúc bất động sản cao cấp đang chựng lại”, ông Phước nói.
Trước tình hình đó, một số công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và cơ điện lạnh đã chọn kênh đầu tư khác. Không chọn đầu tư tài chính và cho thuê văn phòng với 60% lợi nhuận trong tổng kết quả kinh doanh như REE (theo Rồng Việt), Searefico đầu tư sản xuất, tập trung vào hoạt động cốt lõi là cơ điện công trình và lạnh công nghiệp.
Theo ông Phước, gần 300 nhà máy chế biến thủy hải sản trong số 400 nhà máy chế biến trên toàn quốc là khách hàng chính của công ty con Arico. Đây là mảng kinh doanh triển vọng bởi theo ông Phước: “Thủy sản vẫn là 1 trong 5 ngành xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam và xu hướng dùng thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn tại các thành phố lớn đang ngày càng tăng”.
Thực tế trong quá khứ, Searefico đã từng đầu tư tài chính và không thành công.Doanh nghiệp từng mua vào nhiều cổ phiếu tốt, song đến nay, theo các báo cáo tài chính thì Searefico đã mất hơn một nửa số tiền đầu tư ban đầu. “Nếu cổ phiếu lên lại thì không mất. Chúng tôi để mảng đó sang một bên và xác định đầu tư tài chính không phải là sở trường của mình”, ông chia sẻ. Nhưng giả sử có nhiều tiền mặt lúc này, ông Phước cho biết “sẽ gửi ngân hàng để hưởng lãi suất gần 20%. Đó chỉ là giải pháp tình thế nhưng an toàn, ít ra là trong lúc này”.
Duy tân để khác biệt
Không thích mạo hiểm nhưng ông Phước tự nhận mình là nhà quản trị hướng đến tư duy đột phá, khác biệt. “Doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu kịp đổi mới để thích ứng với sự vận động của nền kinh tế và biến động thị trường”, ông chia sẻ.
Ông cho biết, ngoài các sản phẩm truyền thống đang phát triển tốt, Searefico cũng tích cực tìm kiếm các đối tác nước ngoài có ưu thế về công nghệ và thị trường xuất khẩu. Doanh nghiệp đặc biệt chú ý đến các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời. “Tôi thích tinh thần doanh nhân khởi nghiệp”, ông nói. Và ông phân tích thêm, tinh thần doanh nhân khởi nghiệp là tinh thần đổi mới, bắt đầu bằng một tư duy mới, một ý tưởng mới gắn với sự nghiệp kinh doanh hoặc công việc đang làm.
Hiện nay, nhà máy mới khánh thành tại Khu Công nghiệp Tân Tạo chỉ mới được sử dụng một nửa công suất, nửa còn lại Searefico đang kêu gọi đầu tư, hợp tác liên doanh để đa dạng hóa sản phẩm. Hơn 1 năm qua, cùng với các cộng sự, ông Phước đã thực hiện nhiều chuyến đi nước ngoài gặp gỡ đối tác. “Thay vì phải làm mọi thứ từ đầu, chúng tôi có thể mua bằng phát minh sáng chế (license) hoặc sản xuất gia công để rút ngắn công đoạn nghiên cứu và phát triển, từ đó nhanh chóng hội nhập thị trường xuất khẩu”, ông nói.
Có một tập đoàn của Mỹ muốn liên doanh sản xuất thang máy. Tuy nhiên, sau nhiều lần thương thảo, Searefico nhận ra rằng, nhà đầu tư nước ngoài muốn chọn một đối tác trong nước không am hiểu lắm về ngành này và phụ thuộc họ để dễ điều khiển. “Điều đó không đúng với tinh thần win-win. Họ không muốn có đối tác khôn quá nên cuộc chơi này buộc phải dừng lại”, ông nói.
Tỉ lệ nội địa hóa trong sản phẩm của Công ty Arico hiện là 50%. Theo ông Phước, nếu phát triển trong nước mà không tận dụng được nguồn lực trí tuệ, kỹ thuật và nguyên liệu của mình, cái gì cũng nhập khẩu thì khó tính đến chuyện bền vững. Và Searefico đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại của nước ngoài để sản xuất bằng nguồn vật tư nguyên liệu có sẵn trong nước. “Cái khó của doanh nghiệp Việt Nam là ngành công nghiệp phụ trợ còn yếu và thị trường nội địa quá nhỏ”, ông nói.
Định hướng của Searefico là trở thành công ty mẹ, hoạt động đa ngành dựa trên nền tảng cơ điện lạnh và khoa học công nghệ, tương lai sẽ phát triển các công ty con có trên 50% vốn của công ty mẹ và công ty liên kết khác, thông qua hoạt động tái cấu trúc, mua bán sáp nhập hoặc đầu tư liên doanh.
Muốn làm được điều đó, ông cho rằng tài chính tốt, cơ sở vật chất sẵn có, nhiều năm kinh nghiệm và quyết tâm là chưa đủ. Một chiến lược, một phương pháp tốt là yếu tố không nên bỏ qua. “Tôi thích câu nói người thành công không làm những điều khác biệt. Họ làm mọi điều một cách khác biệt”, ông Phước bộc bạch với chúng tôi trước khi chia tay.







Sách DOANH TRÍ's blog

Nguồn NCĐT

EBOOK Bí mật chiếc xô xảm xúc

1.TÁC GIẢ: Donald O. Clifton & Tom Rath







2.NỘI DUNG:

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng yêu thương và có thể đã bị tổn thương hoặc gây ra thương tổn cho một người nào đó. Những lúc như vậy, ắt hẳn tất cả chúng ta đều cảm thấy lòng nặng nề và nhiều trăn trở. Chúng ta đều biết, cuộc sống của mỗi người được hình thành thông qua hàng loạt mối quan hệ tương tác trong xã hội, nhưng không phải ai cũng biết cách tự điều chỉnh thái độ để những mối quan hệ này diễn ra như những gì mình mong muốn.
Có thể nói, trong mỗi người chúng ta đều ẩn chứa một “chiếc xô” vô hình. Nó tràn đầy hay trống rỗng tùy thuộc vào cung cách ứng xử của ta với những người xung quanh và ngược lại. Khi “chiếc xô” đầy, cảm giác của ta lúc ấy thật thoải mái và dễ chịu nhưng khi nó trống rỗng, ta sẽ cảm thấy cuộc sống thật tồi tệ.
Mỗi người chúng ta ai cũng có một “cái gáo” vô hình. Khi dùng “cái gáo” ấy làm đầy “chiếc xô” của người khác – bằng lời lẽ hay hành vi khơi gợi cảm xúc tích cực trong họ – thì đồng thời, ta cũng đang làm đầy “chiếc xô” của mình. Nhưng khi ta dùng “cái gáo” đó làm cạn “chiếc xô” của người khác – bằng những lời lẽ và hành vi làm giảm cảm xúc tích cực của họ – thì ta cũng đang làm vơi đi “chiếc xô” hạnh phúc của chính mình.
Như niêu cơm thần trong những câu chuyện cổ, “chiếc xô” đầy đem đến cho ta cái nhìn tích cực và niềm vui sống mỗi ngày. Từng giọt nước trong “chiếc xô” ấy khiến ta sống mạnh mẽ và lạc quan hơn.
Ngược lại, “chiếc xô” rỗng khiến ta cảm thấy bi quan trước cuộc đời, mỏi mệt và không muốn phấn đấu cho tương lai. Đó là lý do tại sao mỗi khi ai đó làm vơi “chiếc xô” cảm xúc của ta, ta cảm thấy tổn thương và đau lòng.
Mỗi ngày, chúng ta luôn có hai sự chọn lựa: hoặc làm đầy hoặc khiến cho chiếc xô của người khác vơi đi. Mỗi sự chọn lựa đều ảnh hưởng sâu sắc đến các mối quan hệ, năng suất làm việc cũng như sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta. Vì vậy, hãy làm cho cuộc sống của mình cũng như mọi người xung quanh tốt đẹp hơn bằng một lựa chọn sáng suốt, bạn nhé!
- Với văn phong nhẹ nhàng, lối ẩn dụ đơn giản cùng những kinh nghiệm thực tiễn quý báu trong hơn 50 năm nghiên cứu của tác giả, cuốn sách Bí mật Chiếc xô Cảm xúc không chỉ giúp bạn hiểu về ảnh hưởng tương tác của thái độ sống đến những mối quan hệ xã hội, năng suất lao động, sức khỏe, cũng như tuổi tác của con người mà còn đem đến cho các bạn phương pháp tăng cường những khoảnh khắc tích cực trong cuộc sống, nâng cao năng suất lao động cũng như hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố tiêu cực đối với mỗi người - First News



3.DOWNLOAD:


Click here

Pass: sachdoanhtri


Note: Đọc trước khi down

EBOOK HOT: Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ - ADAM KHOO (Bản Full)


Liên hệ mua Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ - ADAM KHOO.Được giảm giá tối đaMr.CườngĐT: 09822.14280


1.TÁC GIẢ: Adam Khoo


Adam Khoo là một trong 25 người giàu nhất dưới tuổi 40 của Singapore, là một doanh nhân thành đạt, là tác giả của những quyển sách bán chạy nhất và cũng là chuyên gia đào tạo hàng đầu. Với nỗ lực của bản thân, Adam Khoo đã trở thành triệu phú năm 26 tuổi, và đang sở hữu bốn công ty trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, quảng cáo và tổ chức sự kiện với tổng doanh thu hàng năm lên đến 30 triệu đô la. Adam hiện là Chủ tịch và Chuyên gia đào tạo cao cấp của Tập đoàn giáo dục Adam Khoo Learning Technologies Group, chuyên tổ chức các khoá đào tạo và hội thảo cho các công ty đa quốc gia và cá nhân khắp Châu Á. Ngoài ra Adam cũng là một chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, tiếp thị, quản trị, lãnh đạo và phát huy tiềm năng con người.

Adam Khoo tốt nghiệp loại ưu ngành Quản Trị Kinh Doanh của trường Đại Học Quốc Gia Singapore (National University of Singapore – NUS). Khi còn là sinh viên, anh luôn nằm trong số một phần trăm sinh viên giỏi nhất của trừơng và cũng là tiên phong trong chương trình Phát Triển Tài Năng, chỉ dành cho những sinh viên xuất sắc nhất.

Adam Khoo cũng được biết đến như là một trong những diễn giả kiệt xuất hàng đầu của Singapore và Châu Á. Trong vòng 15 năm, Adam đã đào tạo hơn 350.000 chuyên gia, nhà quản lý, nhân viên, doanh nhân, giáo viên và học sinh sinh viên về các lĩnh vực như Khởi nghiệp kinh doanh, Chiến lược Tiếp thị và Bán hàng, Kỹ năng Thuyết trình và Giao tiếp hiệu quả, Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy (NLP), Phương pháp học tập tăng tốc, Phương pháp thay đổi hành vi tâm lý  hiện đại và nhiều lĩnh vực đào tạo khác.



Adam Khoo cũng là tác giả của 9 quyển sách bán chạy nhất tại Singapore và trong khu vực bao gồm “The Secret of Self-Made Millionaires” (Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú), Secret of Building Multi-Million Dollar Business (Bí Quyết Gầy Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỉ), “Secrets of Millionaire Investors”, “How to Multiply your Child’s Intelligence”, “Clueless in Starting a  Business” và gần đây nhất là quyển và “Profit from the Panic”

>> EBOOK HOT:Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú-full(đầy đủ)


>> EBOOK Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!


>> EBOOK Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh


>> EBOOK Con cái chúng ta đều giỏi

>> SERIES VIDEO HỌC LÀM GIÀU ( Bài giảng của các lãnh đạo,nhà huấn luyện hàng đầu thế giới) 





2.NỘI DUNG:


BIẾN Ý TƯỞNG KINH DOANH THÀNH CƠ NGHIỆP BẠC TỶ TRONG VÒNG 18 THÁNG… VỚI SỐ VỐN TỐI THIỂU
Có rất nhiều người đã tưởng rằng, “Chỉ cần thông minh, chăm chỉ, trình độ học vấn cao và dày dặn kinh nghiệm là sẽ trở nên giàu có”. Nhưng tại sao bao năm qua họ vẫn chưa giàu? Thậm chí có những người thừa hưởng gia sản hàng triệu đô của cha mẹ, có những người thu nhập hàng tháng lên tới 10.000 đô la, thế mà họ vẫn chẳng khá giả được bao lâu.

Thực tế lại có những người không hề sở hữu tấm bằng đại học, cha mẹ họ không để lại cho họ bất cứ tài sản gì, thậm chí xuất thân từ những gia đình nghèo khó, thế nhưng tại sao họ lại trở nên giàu có tột bậc?

Rõ ràng là ai cũng muốn trở nên giàu có, nhưng không phải ai cũng có thể làm giàu. Vấn đề nằm ở phương  pháp, và đó chính là những gì bạn sẽ được học trong quyển sách Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ!!!

Bạn có biết rằng, để trở thành một triệu phú đô la:

-Bạn không nhất thiết phải sở hữu một tấm bằng đại học của trường Kinh Doanh Havard.

-Bạn không buộc phải tích lũy kinh nghiệm nhiều năm để khởi nghiệp làm giàu.

-Bạn không cần phải sở hữu một món tiền khổng lồ để bắt đầu xây dựng cơ nghiệp của mình.

-Thậm chí bạn hoàn toàn có thể kiếm được 1 triệu đô từ… con số 0 trong vòng hai năm, nếu bạn biết được những phương pháp đúng đắn và chiến lược phù hợp.

Nếu bạn đang ấp ủ niềm khát khao làm giàu với một niềm tin cháy bỏng rằng bản thân bạn có đủ tài năng để biến những ý tưởng kinh doanh của mình thành gia sản triệu đô, thì xin chúc mừng bạn, Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ chính là quyển sách chứa đựng những phương pháp hướng dẫn cách làm giàu mà bạn cần ngay bây giờ, để hiện thực hóa ước mơ tự do về tài chính của mình chỉ trong vòng 2 năm tới.

Ngay khi sở hữu Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ trong tay, bạn sẽ biết được cách:

-Suy nghĩ và hành động như một triệu phú đô la.

-Khởi nghiệp kinh doanh với số vốn tối thiểu.

-Hình thành những ý tưởng kinh doanh độc đáo và biến chúng thành hiện thực.

-Xây dựng một đội ngũ nhân sự hùng mạnh, tài năng với tinh thần trách nhiệm cao.

-Sử dụng 5 biến số để tăng lợi nhuận theo cấp số nhân.

-4 cách tăng doanh thu lên 160% trong vòng 6 tháng.

Và hàng chục phương pháp hiệu quả khác chứa đựng trong quyển sách này.

Nếu bạn không muốn trì hoãn việc hiện thực hóa ước mơ tự do về tài chính của mình thêm một giây phút nào nữa, thì quyển sách này là dành cho bạn. Ngay khi bạn thấm nhuần những chiến lược kinh doanh đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của doanh nhân triệu phú Adam Khoo, bạn sẽ trở nên giàu có như bạn mong muốn.





3.DOWNLOAD:




Note: Đọc trước khi down


Liên hệ mua Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ - ADAM KHOO.Được giảm giá tối đaMr.CườngĐT: 09822.14280