Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Sức lôi cuốn từ những “thủ lĩnh”

Nhân hiệu (thương hiệu cá nhân - THCN) đang được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành, bại trong kinh doanh. THCN đã được minh chứng là ảnh hưởng sâu sắc đến thương hiệu và sự phát triển của doanh nghiệp (DN).
Sự cần thiết của nhân hiệu



Theo các chuyên gia, cần phải có THCN trong thời điểm kinh doanh hiện nay. THCN sẽ giúp tạo ấn tượng tốt ngay lần tiếp xúc đầu tiên và trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài.Xây dựng THCN không chỉ đơn thuần là gầy dựng một hình ảnh với thế giới bên ngoài, mà còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc... cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó.
Tại hội thảo “Nhân hiệu - Ảnh hưởng và tác động trong kinh doanh” do Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển giáo dục Trí Việt tổ chức tuần qua, TS. Phạm H. Vũ, chuyên gia nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tuyển dụng và Nguồn lực Trường Đại học California - Fullerton, cho rằng, nếu một cá nhân không biết phát triển thương hiệu cho riêng mình, khả năng thăng tiến của cá nhân đó sẽ bị bỏ qua.
Ngược lại, những người biết cách quảng bá cho thương hiệu sẽ tiếp tục thành công dù có thể họ không phải là những người nổi trội nhất. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, THCN mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích: hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định.
Bởi, “quá trình phát triển THCN cũng chính là quá trình truyền tải thông điệp đến với mọi người, khẳng định những giá trị cá nhân. Và xây dựng thành công THCN cũng đồng nghĩa với việc bạn có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân”, TS. Phạm H. Vũ nói.
Một nghiên cứu tại Mỹ gần đây đã chứng minh, chỉ cần không đầy một giây để người ta



 Sách DOANH TRÍ's Blog
(Theo Doanh nhân Sài Gòn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét