Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Quản trị Marketing - Philip Kotler


Tư duy marketing không phải là chuyện dễ dàng, thế nhưng việc vận dụng kiến thức marketing vào thực tế còn khó khăn hơn nhiều. Ta chỉ mất một học kỳ để học môn marketing, thế nhưng không phải mất cả đời người để có thể nắm vững được nó. Những vấn đề marketing không thể hiện những tính chất định lượng rõ ràng của nhiều vấn đề thuộc các lĩnh vực sản xuất, kế toán và tài chính. Những lực lượng tâm lý giữ một vai trò rất lớn; những chi phí marketing sẽ tác động đến nhu cầu và chi phí đồng thời; các kế hoạch marketing hình thành và có tác động qua lại với các kế hoạch khác trong hoạt động kinh doanh. Những quyết định marketing phải được thông qua trong những điều kiện thiếu thông tin về những quá trình rất năng động, tụt hậu, mang tính ngẫu nhiên, tương tác với nhau và thực sự khó khăn. Tuy nhiên đó không phải là lý do để thông qua quyết định một cách cảm tính, mà là căn cứ để hoàn thiện lý thuyết marketing và các công cụ phân tích.
Quản trị Marketing - Philip Kotler đã vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, các công ty trong nước và nước ngoài, các công ty lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và trung gian, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao và thấp.
Cuốn sách truyền tải những nội dung sau:
1. Định hướng quản trị: Cuốn sách này tập trung vào những quyết định chủ yếu mà những người quản trị marketing và ban lãnh đạo tối cao phải thông qua nhằm phối hợp hài hoà những mục tiêu, sở trường cốt lõi và các nguồn tài nguyên của tổ chức với những nhu cầu và cơ hội trên thị trường.
2. Phương pháp phân tích: Cuốn sách này trình bày một khuôn mẫu để phân tích những vấn đề thường gặp trong quản trị marketing. Các tình huống thực tế của công ty được sử dụng để minh hoạ cho những nguyên tắc, chiến lược và thực tiễn marketing.
3. Triển vọng cơ bản của các bộ môn: Cuốn sách này phác họa sơ lược các bộ môn kinh tế, khoa học hành vi, lý thuyết quản trị và toán học. Kinh tế học cung cấp những khái niệm cơ bản và những công cụ để tìm kiếm những kết quả tối ưu trong việc sử dụng các nguồn tài nguyên khan hiếm. Khoa học hành vi cung cấp khái niệm cơ bản và công cụ để hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng và cơ quan. Lý thuyết quản trị cung cấp một khuôn mẫu để phát hiện ra những vấn đề đang được đặt ra trước quản trị và những phương châm để giải quyết thoả đáng chúng. Toán học cung cấp một ngôn ngữ chính xác để bểu diễn những mối quan hệ giữa các biến chủ yếu.
4. Phương pháp tổng hợp: Cuốn sách này vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, các công ty trong và ngoài nước, các công ty lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và trung gian sản xuất và trung gian, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao và thấp.
5. Những kiến thức hoàn chỉnh và cân đối: Cuốn sách này đề cập tất cả những đề tài mà một người quản trị marketing am hiểu cần phải biết. Nó nêu lên những vấn đề chính đang đặt ra trước marketing chiến lược, chiến thuật và hành chính.
MỤC LỤC:
Phần I: Những hiểu biết về marketing
Chương 1: Những hiểu biết về vai trò cực kỳ quan trọng của marketing trong các tổ chức và xã hội
Chương 2: Tạo sự thoả mãn cho khách hàng bằng chất lượng, dịch vụ và giá trị
Chương 3: Xây dựng nền móng thông qua việc lập kế hoạch chiến lược hướng theo thị trường
Chương 4: Quản trị quá trình marketing và lập kế hoạch marketing
Phần II: Phân tích các cơ hội marketing
Chương 5: Hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing
Chương 6: Phân tích môi trường marketing
Chương 7: Phân tích thị trường người tiêu dùng và hành vi của người mua
Chương 8: Phân tích thị trường các doanh nghiệp và hành vi mua sắm của doanh nghiệp.
Chương 9: Phân tích các ngành và các đối thủ cạnh tranh
Phần III: Nghiên cứu và lựa chọn các thị trường mục tiêu
Chương 10: Đo lường và dự báo nhu cầu của thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Chương 11: Phát hiện các khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Phần IV: Hoạch định chiến lược marketing
Chương 12: Tạo đặc điểm phân biệt và định vị cho sản phẩm marketing
Chương 13: Phát triển, thử nghiệm và tung ra thị trường sản phẩm và dịch vụ mới
Chương 14: Quản trị chiến lược và chu kỳ sống của sản phẩmChương 15: Thiết kế chiến lược marketing đối với những người dẫn đầu thị trường, thách thức, theo sau và núp bóng
Chương 16: Thiết kế chiến lược cho thị trường toàn cầu
Phần V: Xây dựng các chương trình marketing
Chương 17: Quản lý chủng loại sản phẩm, nhãn hiệu, và bao gói
Chương 18: Quản trị doanh nghiệp dịch vụ và các dịch vụ phụ
Chương 19: Thiết kế chiến lược và chương trình định giá
Chương 20: Lựa chọn và quản trị các kênh marketing
Chương 21: Quản lý bán lẻ, bán sỉ và các hệ thống phân phối vật chất
Chương 22: Thiết kế chiến lược truyền thông và khuyến mại
Chương 23: Thiết kế các chương trình quảng cáo có hiệu quả
Chương 24: Thiết kế các chương trình marketing trực tiếp, kích thích tiêu thụ và quan hệ với công chúng
Phần VI: Tổ chức, thực hiện và kiểm tra nỗ lực marketing
Chương 26: Tổ chức và thực hiện các chương trình marketing
Chương 27: Đánh giá và kiểm tra thành tích marketing
Zamina mời các bạn đón đọc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét