Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Trọn bộ làm hài lòng khách hàng (3 cuốn)

Trọn bộ làm hài lòng khách hàng (3 cuốn)

Khách hàng là số 1 - Ken Blanchard & Jim Ballard & Fred Finch

Các tác giả Ken BlanchardJim Ballard và Fred Finch đều là những nhà tư vấn, huấn luyện và đào tạo nổi tiếng trên thế giới. Phương pháp lãnh đạo của họ được các công ty trong danh sách Fortune 500 và rất nhiều doanh nghiệp thành công khác áp dụng. Ken Blanchard còn là đồng tác giả bộ sách nổi tiếng Vị giám đốc một phút được biết đến trên khắp thế giới.
Dịch vụ khách hàng luôn là một trong những vấn đề cấp thiết đối với các giám đốc kinh doanh, cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và bán hàng, đặc biệt là ở cấp độ bán lẻ.
Trong cuốn " Khách hàng là số 1 ", các tác giả đã đề cập đến những điểm cơ bản trong dịch vụ khách hàng như xây dựng một tổ chức lấy con người làm trung tâm, lấy hiệu quả làm động lực, và luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên cao nhất. Với những quan sát tinh tường dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của Yum!, công ty nhà hàng lớn nhất thế giới, cuốn sách đã tập trung vào bốn bước quyết định:
Chăm sóc khách hàng để đặt mục tiêu doanh nghiệp
Hướng đến mục tiêu đúng: Lợi nhuận sẽ tăng trưởng khi bạn biết quan tâm khách hàng và tạo ra cho nhân viên môi trường làm việc có động lực.
Đối xử với khách hàng đúng cách: Hãy xác định bạn mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm gì khi họ tương tác với từng bộ phận trong công ty.
Đối xử với nhân viên đúng cách: Sử dụng các chiến lược thông minh, từ việc tuyển chọn, huấn luyện và phát triển nhân viên, cho đến quản lý hiệu quả công việc và tạo nên một văn hóa ghi nhận thành tích.
Xây dựng phương thức lãnh đạo đúng: Bạn không thể tự mình làm tất cả. Hãy để nhân viên dùng trí tuệ của họ tham gia vào công việc giúp bạn, và trách nhiệm của bạn là luôn hỗ trợ họ.
Khi làm theo những bước trên, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đội ngũ nhân viên tâm huyết, gắn bó để đóng góp vào thành công chung của công ty.
Khách hàng trọn đời - Carl Sewell & Paul B. Brown
Làm thế nào để biến một khách hàng trở thành một khách hàng trọn đời? Qua những nguyên tắc đã giúp Carl Sewell xây dựng nên doanh nghiệp kinh doanh xe hơi hàng đầu nước Mỹ mà ông chia sẻ trong cuốn sách sẽ giúp bạn thực hiện được điều này và đưa doanh nghiệp tiến xa trên con đường thành công.
Khách hàng giờ đây hiểu biết nhiều, đi đây đó nhiều và được vây quanh bởi hàng hóa nhiều hơn bao giờ hết. Và dĩ nhiên nhận thức của họ cũng tiến bộ hơn. Và dịch vụ cũng chẳng ngoại lệ. Ngày nay khách hàng được hưởng nhiều dịch vụ tốt, và họ thích như vậy. Họ quen với điều đó. Và họ cứ muốn tận hưởng điều đó
Carl Sewell – tác giả cuốn sách - là người đã đưa công ty của ông từ doanh số 10 triệu đô năm 1968 lên 850 triệu đô ngày hôm nay với lợi nhuận đạt được song song với sự phát triển của công ty - đã chỉ cho bạn làm thế nào để biến một khách hàng thành khách hàng trọn đời.
Cuốn sách dành hẳn một phần (gồm 4 chương) để tìm hiểu khách hàng thật sự muốn gì. Nguyên một chương khác nói về nhà vệ sinh - một nơi dành cho khách hàng và những ảnh hưởng của nó đến quan điểm của khách hàng. Và một chương khác chỉ nói về các bảng chỉ dẫn. Cuốn sách đã đưa ra những lời khuyên sâu sắc về thuật lãnh đạo, từ những chi tiết về đưa ra chuẩn mực hay theo đuổi mục tiêu cho đến những giá trị chân chính và việc khen ngợi thành công của nhân viên…
Khách hàng trọn đời là cuốn sách vừa sâu sắc, nghiêm túc, vừa bình dân và thú vị. Ngôn ngữ đơn giản nhưng thông điệp thì chẳng dành cho những đầu óc đơn giản.
“Nếu bạn không học được gì từ cuốn sách này, đó là lỗi của bạn.” – Stanley Marcus
Làm hài lòng khách hàng - Nagasue Harumi & Kakihara Mayumi
Đây là tập sách tài liệu huấn luyện kỹ năng Làm Hài Lòng Khách Hàng, một trong những kỹ năng cơ bản trong kỹ thuật Dịch Vụ Con Người do Nhật Bản đề xướng và đang thực hiện tại các Công ty Nhật Bản và đang nhân rộng ra các loại hình dịch vụ khác trên thế giới.
Bằng những kinh nghiệm thực tiễn, hai tác giả đã giúp người đọc hiểu thêm là làm gì và làm như thế nào để khác hàng hài lòng trong mua bán và dịch vụ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét